9 loại nước ép hoa quả là THẦN DƯỢC nuôi NÃO THAI NHI, dẫn NƯỚC ỐI về

Chăm sóc con 18/01/2018 06:51

Những loại nước ép hoa quả này rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, các bố nhớ làm cho mẹ uống thường xuyên nhé!

Những loại nước ép hoa quả tốt cho bà bầu
Trong thời gian mang thai, hoa quả là thực phẩm tốt nhất đối với các mẹ bầu. Các mẹ bầu có thể bổ sung hoa quả bằng nhiều cách khác nhau.

Nếu trong giai đoạn bầu bì, mẹ không thể ăn được nhiều thực phẩm đa dạng để bổ sung dưỡng chất cho con thì có thể bù lại bằng những cốc nước ép hoa quả tươi ngon. Chỉ cần uống một hơi là mẹ có thể bù lại lượng nước đã mất, đồng thời cho con thêm nhiều dưỡng chất để phát triển không chỉ thể chất mà còn cả trí tuệ.

Trái cây, hoa quả mỗi mùa mỗi thức. Mẹ có thể tìm kiếm cho mình loại hoa quả phù hợp để ép thành nước uống trong giai đoạn thai nghén nha:


9 loại nước ép hoa quả là THẦN DƯỢC nuôi NÃO THAI NHI, dẫn NƯỚC ỐI về - Ảnh 1
 
Nước cam

Nước cam chứa nhiều dưỡng chất (đặc biệt là vitamin C và kali) giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh cúm và cảm lạnh. Đối với bà bầu, nước cam còn là loại thuốc tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại bệnh tật.

Nước ép cà rốt

Cà rốt giúp thai nhi phát triển thị lực tốt ngay từ khi chưa ra đời. Hơn thế nữa, cà rốt còn giúp bà bầu giải độc gan và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Với nguồn vitamin A và vitamin E dồi dào, cà rốt còn giúp da dẻ phụ nữ mang thai khỏe đẹp, móng tay cứng cáp và ngăn ngừa rụng tóc. Theo nghiên cứu, cà rốt cũng được chứng minh có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan về tuyến giáp. Tuy nhiên, bà bầu nên chọn cà rốt không có thuốc trừ sâu, chất kích thích, chất bảo quản và nhớ làm sạch vỏ cà rốt trước khi làm nước ép cà rốt.

Nước củ dền

Củ dền chứa rất nhiều sắt, một trong những thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở phụ nữ có thai. Bên cạnh đó, loại rau củ đặc biệt này còn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Nghiên cứu về củ dền cho biết loại củ này còn giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và có tác dụng lọc máu.

 Nước táo

Táo tốt cho tất cả mọi người, bao gồm cả bà bầu. Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng trong thời kỳ mang thai, hãy lựa chọn nước táo ép. Đối với em bé trong bụng, nước táo ép hỗ trợ trẻ phát triển thể chất và não bộ. Táo cũng chứa rất nhiều sắt giúp bà bầu tránh khỏi tình trạng thiếu máu.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là một thức uống giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Đối với những phụ nữ thừa cân trong quá trình mang thai và những người muốn giảm cân sau khi sinh, nước ép cà chua là một thức uống tuyệt vời vì nó không chứa quá nhiều năng lượng. Uống nước ép cà chua trước mỗi bữa ăn từ 20 – 30 phút trước mỗi bữa ăn sẽ giúp kích thích nhu động ruột và chuẩn bị tốt cho quá trình tiêu hóa.

Nước ép bắp cải

Đây là một loại nuớc uống lành mạnh cho phụ nữ mang thai. Ngoài việc giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và vitamin K giúp chống đông máu, nước ép bắp cải còn chứa rất nhiều chất xơ giúp giảm táo bón khi mang thai.

Tuy nhiên, bắp cải khá khó tiêu nên các mẹ chỉ nên uống một lượng nhỏ mỗi lần thôi nhé! Hoặc nếu muốn dễ uống hơn, bạn có thể ép chung với các loại củ quả khác như cà rốt, cà chua và cam chẳng hạn.

Nước ép nho

Axit folic, kali và natri có trong nước ep nho đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thần kinh của bé. Không những vậy, nho vừa giúp cơ thể giải độc vừa có ích trong quá trình tái tạo máu. Tuy nhiên, vì lượng đường trong nho khá cao nên mẹ bầu không nên uống nhiều đâu đấy. Mỗi lần chỉ nên uống một ít thôi và nên pha loãng theo tỷ lệ 1: 1 trước khi uống. Đặc biệt đối với những mẹ bầu bị các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, tá tràng, bao tử… hoặc bị béo phì, tiểu đường không nên uống nước ép nho.

Nước đào

Cũng giống như táo, trong quả đào có chứa rất nhiều sắt để phòng ngừa thiếu máu. Hơn nữa, đào còn có rất nhiều kali. Uống nước đào ép giúp bà bầu loại bỏ độc tố trong cơ thể, thanh lọc thận và cả bàng quang. Ngoài ra, theo như nghiên cứu, quả đào còn giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe khác của bà bầu như táo bón, khó tiêu và các vấn đề về đường huyết.

Chống suy dinh dưỡng, biến chứng sởi cho trẻ từ những thực phẩm thơm ngon lại dễ nấu

Sinh tố, sữa hạt và cháo đều là những món ăn vừa cung cấp đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng vừa giúp trẻ mắc sởi ăn ngon miệng hơn.

TIN MỚI NHẤT