Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà "chế" được thành bàn thay bỉm cho con

Bài học làm mẹ 16/10/2019 01:00

Nhờ như sáng tạo của mình mà ông bố này đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Anh David Pike, 44 tuổi, một thợ cơ khí đến từ Detroit (Mỹ) mới đây đã trổ tài sáng tạo biến một chiếc xe đựng đồ thành chiếc bàn thay bỉm cho con. Sự sáng tạo của anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng, và các trang báo quốc tế cũng đăng tải lại thông tin này.

Được biết trước đó ông bố 4 con này đã đến một cửa hàng nội thất để mua ít đồ dùng cho trẻ sơ sinh. Thế nhưng sự thật là anh David chỉ mua một hộp dụng cụ sửa chữa (toolbox trolley) với giá 200 đô la (4,6 triệu VNĐ), rồi quay về nhà và "chế" nó thành chiếc bàn thay bỉm cho 2 đứa con sinh đôi của mình.

Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà 'chế' được thành bàn thay bỉm cho con - Ảnh 1

Một chiếc hộp đựng dụng cụ đa năng (Ảnh minh họa).

Để làm thành chiếc bàn hoàn chỉnh, anh David đã dỡ hết những dụng cụ trong chiếc hộp ra, thêm các giỏ kim loại vào để đựng bỉm tã, cũng như các đồ dùng thiết yếu cho trẻ sơ sinh. Bề mặt trên cùng anh trải thêm những tấm mút xốp để con không bị trầy xước khi nằm lên đó. David còn cẩn thận lắp thêm cả dàn đèn LED để việc thay bỉm cho con vào ban đêm được dễ dàng hơn.

Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà 'chế' được thành bàn thay bỉm cho con - Ảnh 2

Cận cảnh chiếc bàn thay bỉm mà anh David sáng tạo từ chiếc hộp đựng dụng cụ

Khi các bé đã lớn và không cần dùng đến bàn thay bỉm, thì chiếc bàn này sẽ được khôi phục lại thành hộp đựng dụng cụ sửa chữa như ban đầu. Theo anh David thì đây là lựa chọn khôn ngoan, phù hợp với ngân sách gia đình, nhất là khi các bé lớn rồi thì chiếc bàn thay bỉm kia sẽ chẳng thể sử dụng được nữa.

Trong một bài viết chia sẻ với trang Cafemom, David cho biết ban đầu vợ anh không mặn mà lắm với ý tưởng này, nhưng trước sự sáng tạo của chồng mình, cô đã bị thuyết phục hoàn toàn.

Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà 'chế' được thành bàn thay bỉm cho con - Ảnh 3Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà 'chế' được thành bàn thay bỉm cho con - Ảnh 4Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà 'chế' được thành bàn thay bỉm cho con - Ảnh 5 

Vô cùng tiện lợi và gọn gàng.

Ông bố này quyết định tự làm bàn thay bỉm cho con, vì nhận thấy rằng những đồ dùng của trẻ sơ sinh sau một thời gian sử dụng anh đều phải rao bán trên mạng để thu về một ít tiền. Vậy nên anh lựa chọn cách này vì tiện lợi hơn và cho biết đây là "chiếc bàn thay bỉm đa năng nhất mà mọi người từng thấy".

"Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thay bỉm xong thì chiếc bàn này sẽ được chuyển vào gara để làm đúng nhiệm vụ của nó là sửa chữa các loại ô tô. Sau vài tuần sử dụng chiếc bàn, vợ tôi đã thay đổi suy nghĩ và dần dần hiểu được ý tưởng của tôi khi sáng tạo ra nó".

Anh David sau đó cũng đã đăng tải những bức ảnh này lên facebook, và bài chia sẻ của anh đã nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác của cư dân mạng. Nhiều người cũng để lại những bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự sáng tạo của ông bố trẻ này:

Vỗ tay cho sự sáng tạo của ông bố trẻ: Từ chiếc hộp bình thường mà 'chế' được thành bàn thay bỉm cho con - Ảnh 6

Bài chia sẻ của anh David nhận được sự chú ý lớn của cư dân mạng.

- Chiếc bàn trông tuyệt vời quá, anh nên xin cấp bằng sáng chế đi.

- Đây thực sự là một ý tưởng thông minh, nhìn nó chắc chắn hơn chiếc bàn thay bỉm thông thường và thậm chí có thể dùng để trang trí nhà nữa chứ.

- Nếu có con nhất định tôi sẽ làm theo như này.

- Đây đúng là ý tưởng thiên tài.

- Anh nên làm thật nhiều những chiếc bàn như này và bán chúng đi, đảm bảo sẽ rất hot cho mà xem, và tôi nhất định sẽ mua một cái về nhà.

Con giận dỗi, hành động của Khánh Thi được so sánh rất giống người này!

Kết quả của việc dỗ dành này là gì chưa rõ nhưng rõ ràng cách hành xử của Khánh Thi khác đại đa số các bà mẹ, ông bố khác, sẽ bỏ mặc hoặc quát mắng vì sự giận dỗi vô cớ của con.

TIN MỚI NHẤT