Từng tâm sự "may mắn không có con ruột", diễn viên hài Minh Nhí nhận con nuôi và dạy theo cách ít ông bố nào làm được

Bài học làm mẹ 02/11/2019 13:00

Dù là con nuôi nhưng chính Minh Nhí lại hiểu con nhất và dạy con nhiều điều hay mà ít ông bố nào có thể làm được.

Nghệ sĩ Minh Nhí sinh năm 1964, được biết đến với vai trò là một diễn viên hài - kịch nói. Minh Nhí không có con đẻ và sau đó đổ vỡ hôn nhân với người vợ Việt kiều. Nam diễn viên nhận con nuôi là Minh Khải vì nhận ra niềm yêu thích diễn xuất cùng sự ngoan ngoãn của cậu bé.

Được biết, Minh Khải tên đầy đủ là Võ Bá Minh Khải quê ở Cà Mau nhưng sinh và lớn lên tại Sài Gòn. Minh Khải thiếu mẹ từ nhỏ, cậu sống với cha ruột và bà nội.

Từng tâm sự 'may mắn không có con ruột', diễn viên hài Minh Nhí nhận con nuôi và dạy theo cách ít ông bố nào làm được - Ảnh 1

Con nuôi nhưng yêu thương hơn bất kỳ ai

Minh Nhí từng chia sẻ từ những ngày đầu nhận con nuôi: "Thực tâm, tôi thấy may mắn vì không có con ruột. Trong nghề, nhiều đứa kêu tôi bằng“ba” lắm nhưng tôi chỉ có đứa con là thằng Khải thôi. Vì thế, có bao nhiêu tình thương tôi dồn cho nó hết.

Hồi nó mới dọn về, mấy chị em, con cháu trong nhà cũng chưa chấp nhận chuyện này. Tôi nói trước mặt mọi người rằng tôi đã nhận con rồi thì nó là con cháu trong gia đình. Dần dần, một phần nhờ cách nó sống mà mọi người cũng quen, yêu thương nó.

Nếu tôi có 2, 3 đứa con ruột rồi thì chắc tôi không nhận con nuôi đâu, nhiều cái phức tạp lắm. Tôi có mình nó là con, thương như con ruột vậy đó, cũng không có đứa nào ganh tị với nó.

Yêu thương con nên cách dạy dỗ, khuyên bảo con trai của diễn viên Minh Nhí cũng rất gần gũi. Minh Nhí từng tâm sự: "Minh Khải không phải con ruột nhưng đến giờ này tình cảm của bản thân tôi và con không khác gì ruột thịt. Thậm chí cha ruột của Minh Khải còn phân bì "nó thương anh còn hơn thương em nữa, nó rất quan tâm ba Minh".

Được biết, nghệ sĩ Minh Nhí rất cưng chiều Minh Khải. Chỉ cần Minh Khải thích gì là anh sẵn sàng mua, cho dù con không nói.

Từng tâm sự 'may mắn không có con ruột', diễn viên hài Minh Nhí nhận con nuôi và dạy theo cách ít ông bố nào làm được - Ảnh 2

Nghệ sĩ Minh Nhí luôn hết lòng dạy dỗ, bảo ban con trai nuôi như con ruột.

Tuy nhiên, cách dạy của anh có phần đanh thép, hay la ó chứ không nhẹ nhàng, bao che. Anh muốn con phải là người đàng hoàng, biết trau dồi rèn luyện và đặc biệt ra ngoài xã hội phải là người có ích. Đó là con người Minh Khải mà Minh Nhí muốn hướng đến chứ không cần sau này con nổi tiếng phải nuôi lại mình.

Mình là đàn ông, ra ngoài đừng để người ta chà đạp, ăn hiếp

Tình yêu thương của diễn viên Minh Nhí còn thể hiện qua sự lo lắng cậu con trai còn nhỏ tuổi phải chịu nhiều áp lực tinh thần.

Từng tâm sự 'may mắn không có con ruột', diễn viên hài Minh Nhí nhận con nuôi và dạy theo cách ít ông bố nào làm được - Ảnh 3

Minh Khải từng tâm sự lời ba Minh Nhí dạy: "Qua một ngày, con phải lớn một ngày. Con không được sống trong cái bóng của đứa con nít hoài. Khi không có ba thì con phải cứng rắn, mạnh mẽ. Mình là đàn ông, ra ngoài đừng để người ta chà đạp, ăn hiếp".

Từng tâm sự 'may mắn không có con ruột', diễn viên hài Minh Nhí nhận con nuôi và dạy theo cách ít ông bố nào làm được - Ảnh 4

Mọi áp lực của Minh Khải đều có thể chia sẻ cùng ba nuôi để nhận được những lời khuyên

Cậu diễn viên nhỏ tuổi này cũng chia sẻ ba Minh Nhí luôn biết cậu phải chịu những ganh ghét, đố kỵ nên rất lo lắng. Nam nghệ sĩ khuyên con hãy nghĩ tích cực hơn: "Mình phải có gì đó hơn họ thì họ mới ganh nên không được buồn".

Mỗi lần Minh Khải làm sai quấy điều gì, anh đều phân tích cái sai cái đúng và dạy ngay: "Mai mốt con không được làm vậy nữa". Khỏi phải nói, cậu bé ngoan ngoãn và răm rắp nghe lời.

Từng tâm sự 'may mắn không có con ruột', diễn viên hài Minh Nhí nhận con nuôi và dạy theo cách ít ông bố nào làm được - Ảnh 5

Con trai duy nhất của diễn viên Minh Nhí được ba yêu thương vì ngoan ngoãn và đam mê diễn xuất.

Nhờ có sự hậu thuẫn của ba nuôi Minh Nhí, Minh Khải đang ngày càng trưởng thành hơn trên sự nghiệp. Có năng khiếu diễn xuất, mới đây Minh Khải được đạo diễn tin tưởng giao vai chính trong bộ phim "Ngốc ơi tuổi 17".

Minh Khải thổ lộ: "Sống với ba Minh em học được rất nhiều điều. Ba dạy em về cách sống. Ba nói: "Mình làm cho người ta thương rất khó nhưng làm cho người ta ghét chỉ cần 30 giây thôi".

Tình cảm giữa em và ba Minh giống như ruột thịt. Hồi nhỏ, thiếu hơi cha là em buồn khóc, giờ thiếu hơi ba Minh em cũng buồn và nhớ, giống như em ghiền hơi vậy đó".

Bố chăm trò chuyện với con khi còn trong bụng mẹ và đây là điều bất ngờ ngọt ngào khi bé chào đời

Bố chăm trò chuyện với con khi còn trong bụng mẹ và đây là điều bất ngờ ngọt ngào khi bé chào đời

TIN MỚI NHẤT