Nguyên nhân khiến phụ nữ dễ trầm cảm sau sinh, căn bệnh nguy hiểm mẹ bỉm không nên bỏ qua

Bài học làm mẹ 06/06/2021 09:15

Trầm cảm sau sinh, căn bệnh gặp nhiều ở các bà mẹ trẻ hiện nay. Căn bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lí người mẹ, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn tới trầm cảm sau sinh, người nhà cần lưu ý, đặc biệt là các anh chồng cần phải hết sức tâm lí trong thời gian chăm sóc vợ sau sinh.

Do nồng độ hocmone trong cơ thể thay đổi đột ngột

Gây ra những thay đổi trong chính não bộ, khiến tâm trạng thay đổi và kèm theo những biểu hiện như sức khỏe bị suy giảm. Đồng thời, người bệnh thường cảm thấy khó ngủ hoặc mất ngủ, nếu không được nghỉ ngơi thì tình trạng này sẽ ngày một nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ sau sinh bị bệnh nhược giáp thường xuất hiện những triệu chứng của trầm cảm, sau khi sinh con, phụ nữ thường thiếu vitamin B12. Sự rối loạn của một vài nhiễm sắc thể gen lặn ở phụ nữ vừa sinh con dễ dẫn đến biểu hiện của trầm cảm. Đặc biệt là tác dụng phụ của một số loại thuốc kháng sinh thường được dùng cho sản phụ như Metronidazol, Dopamine.

Nguyên nhân khiến phụ nữ dễ trầm cảm sau sinh, căn bệnh nguy hiểm mẹ bỉm không nên bỏ qua - Ảnh 1
Sau sinh cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi dễ dẫn đến trầm cảm (Ảnh minh họa: Internet)

Bị nhiều áp lực

Các bà mẹ thường lo lắng và tự hỏi không biết mình đã hoàn thành tốt vai trò một người mẹ hay chưa. Nhiều người mẹ bị lúng túng vì không theo kịp sự phát triển của con mình.

Khi ngoại hình bị thay đổi

Khi còn con gái mẹ tự tin với vóc dáng lý tưởng của mình, nhưng giai đoạn mang thai lên cân vùn vụt, mẹ cứ nghĩ sinh con xong mọi thứ sẽ ổn nhưng tình hình không cải thiện là bao làm cho mẹ lo lắng, buồn phiền.

Sau khi sinh cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi, vì vậy các anh chống cần phải chăm sóc vợ mình một cách tâm lí, luôn động viên họ để họ có tâm lí thoải mái nhất nhé.

Cách chăm sóc phụ nữ sau sinh để con an toàn, mẹ khoẻ mạnh

Phụ nữ sau khi sinh con thường bị mất máu nhiều nên cần được bổ sung dinh dưỡng đúng cách để nhanh hồi phục và khỏe mạnh để chăm sóc cho bé.

TIN MỚI NHẤT