Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo

Bài học làm mẹ 17/10/2019 13:00

Sau khi nhận được thông báo của nhân viên chuyển phát, người mẹ đã tức tốc trở về nhà.

Sự phát triển của công nghệ đã giúp chúng ta nhàn nhã hơn trong việc mua bán, ký gửi các món đồ theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên câu chuyện về cậu bé 4 tuổi ở Trung Quốc đã bắt chước mẹ gọi nhân viên chuyển phát nhanh chuyển một món đồ giá trị khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiện.

Theo đó, khi nhân viên chuyển phát nhanh nhận được thông báo chuyển phát đã tìm đến địa chỉ, gặp một cậu bé dễ thương yêu cầu gửi món đồ trang sức là vòng cổ có giá trị tới một địa chỉ khác. Nhận thấy có vấn đề đáng lo ngại, nhân viên chuyển phát yêu cầu được nói chuyện với mẹ bé để xác nhận.

Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo - Ảnh 1

Cậu bé tự gọi nhân viên chuyển phát.

Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo - Ảnh 2

Bé yêu cầu được chuyển phát dây chuyền có giá trị của mẹ cho một người bạn học cùng mẫu giáo.

Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo - Ảnh 3

Vị nhân viên chuyển phát đã liên lạc với mẹ bé.

Quả nhiên, người mẹ hoàn toàn không biết việc làm của con trai mình. Cậu bé cũng trực tiếp giải thích với mẹ: do sắp đến Ngày trẻ em và cậu bé muốn tặng một món quà đẹp cho người bạn cùng lớp mẫu giáo tên Hee Hee. Bé thấy mẹ thường xuyên sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh nên cũng nảy ra ý tưởng tương tự.

Người mẹ sau khi nghe rõ lời con trai đã cảm ơn người chuyển phát nhanh và nhanh chóng trở về nhà. Khi người mẹ về tới nơi, nhân viên chuyển phát mới đi.

Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo - Ảnh 4

Người mẹ lập tức trở về nhà.

Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo - Ảnh 5

Cô không ngờ rằng con trai của mình lại lấy dây chuyền của mẹ để gửi tặng bạn.

Phóng viên đã liên lạc với người chuyển phát nhanh hôm đó, anh ta nói rằng khi thấy đứa trẻ yêu cầu chuyển phát một món đồ giá trị, anh chắc chắn có gì đó không đúng ở đây. Trong khi đó người lớn lại không ở nhà nên đã yêu cầu được nói chuyện với mẹ của bé.

Mẹ vắng nhà, bé 4 tuổi gọi shipper chuyển dây chuyền đắt tiền tặng bạn gái cùng lớp mẫu giáo - Ảnh 6

Anh nhân viên chuyển phát nhận được lời cảm ơn và lời khen từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện trên đem đến cho các bậc cha mẹ một bài học quý giá, cần giáo dục cho con ý thức trách nhiệm về việc sử dụng món đồ của người khác khi chưa được phép. Cậu bé đã lấy sợi dây chuyền của mẹ để đem tặng bạn gái mà mẹ không biết. Bởi chí ít, nếu muốn lấy bất kì vật dụng nào của mẹ hay của bất kì ai bé đều phải xin phép. Nếu nhận được sự đồng ý mới lấy, còn ngược lại thì không thể, đó là hành vi trộm cắp tài sản của người khác.

"Nếu không hỏi nghĩa là con đã ăn cắp"; "Có mượn thì có trả" đó là những điều mẹ hãy nói với con. Rất có thể đứa trẻ sẽ trả lời rằng "khi con lấy không ai nhìn thấy cả" hoặc "không có ai ở nhà, con có thể lấy đó". Câu trả lời hay cho mẹ là "Mọi thứ có mặt ở đó không có nghĩa là con có quyền lấy, không có mẹ không có nghĩa là con được lấy".

Hãy để người thân trong nhà lấy đi món đồ chơi hoặc món đồ ăn mà bé yêu thích. Quan sát phản ứng của con và ghi lại bằng điện thoại di động. Hãy dùng đó làm "bằng chứng" để giáo dục lại con về thói ăn cắp vặt, giúp bé hiểu rằng hành động của bé cũng gây cho người khác nỗi buồn tương tự.

Để con sờ ngực suốt 7 năm khi ngủ, ngày đưa đi khám mẹ hay tin đó là bệnh

Ngủ cùng bố mẹ, Tiểu Trương vô thức đưa tay vào sờ ngực mẹ mỗi tối. Đến 7 tuổi cậu bé vẫn duy trì thói quen này khiến bố mẹ lo ngại.

TIN MỚI NHẤT