Mẹ đi chợ mua thức ăn về không thấy con trai út đâu, tìm mãi thì thấy con ở nơi không thể ngờ

Bài học làm mẹ 21/06/2020 06:00

Nhiều "sự cố" đã xảy ra khi để trẻ con tự chơi với nhau nên bà mẹ này quá hốt hoảng cũng là điều dễ hiểu.

Hầu hết các gia đình hiện nay đều sinh hai, sinh ba để các con có anh chị em chơi đùa cùng nhau. Và thực tế đã chứng minh, những nhà có con thứ, trẻ vui vẻ, hạnh phúc hơn nhiều so với gia đình có con một. Cùng với đó, những gia đình có hai, ba con trở lên cũng không hiếm khi xảy ra cảnh trẻ cãi vã, mâu thuẫn, tranh giành nhau mỗi ngày. Và khi có anh chị em để chơi cùng, dường như lũ trẻ cũng bày ra được nhiều trò nghịch ngợm hơn khiến các bố mẹ được phen méo mặt.

Bà mẹ người Trung Quốc tên Trương Tuyết có 2 bé, con gái lớn năm nay đã 6 tuổi còn con trai út mới được hơn 1 tuổi. Hai chị em đặc biệt rất thích chơi đùa cùng nhau. Vì là chị cả trong nhà nên dù mới 6 tuổi nhưng con gái lớn đã rất ra dáng và biết chăm sóc em, nhờ vậy cô Trương Tuyết cũng được yên tâm phần nào. Còn cậu em trai có chị chơi cùng nên cũng rất nhanh nhẹn và sớm cứng cáp. Hễ chị đi đâu, làm gì, chơi gì, cậu bé cũng bám theo chị suốt cả ngày.

Mẹ đi chợ mua thức ăn về không thấy con trai út đâu, tìm mãi thì thấy con ở nơi không thể ngờ - Ảnh 1

Trò chơi của con lớn khiến người mẹ hết hồn.

Hôm ấy là cuối tuần, bà mẹ Trương Tuyết cần đi chợ mua thức ăn nên đã để hai con ở nhà tự trông nhau. Bình thường, con lớn đã chăm em rất tốt và quen rồi nên cô không có gì phải lo lắng cả. Đi chợ một lúc, vừa về đến nhà thì cô nhìn quanh không thấy con trai lớn đâu. Cô hốt hoảng hỏi con gái lớn, cô bé vừa cười vừa chạy vào trong phòng ngủ và mở ngăn kéo ra.

Nhìn con trai đang nằm gọn lỏn trong ngăn kéo tủ, bà mẹ không khỏi khiếp sợ. Hóa ra, hai chị em ở nhà đang bày trò chơi với nhau và cô chị đã giấu em trai vào ngăn kéo.

Nhìn con trai đang nằm cười tươi trong đó, bà mẹ thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng không quên nhắc nhở con gái lần sau không được chơi trò như thế nữa.

Mẹ đi chợ mua thức ăn về không thấy con trai út đâu, tìm mãi thì thấy con ở nơi không thể ngờ - Ảnh 2

Bà mẹ đã nhắc nhở con lần sau không chơi như thế nữa.

Có thể 1 bé gái 6 tuổi chưa lường hết được những mối nguy hiểm trong các trò chơi của mình nên đã nghĩ ra trò đặt em vào ngăn kéo tủ rồi đóng sập lại. Trong tình huống này, cậu bé mới hơn 1 tuổi có thể gặp nhiều nguy hiểm chẳng hạn như kẹt tay, nghẹt thở hay mắc kẹt cả người trong đó.

Sau vụ việc này, bà mẹ Trương Tuyết không bao giờ dám để hai con tự ở nhà trông nhau mà không có người lớn giám sát nữa. Sự lo lắng của bà mẹ 2 con này là hoàn toàn có cơ sở bởi thực tế đã xảy ra nhiều tình huống nguy hiểm khi để trẻ con tự chơi với nhau. Trong mọi tình huống, tốt nhất, người lớn vẫn phải giám sát khi trẻ chơi với nhau và tuyệt đối không để trẻ ở nhà 1 mình mà không có bất cứ người lớn nào trong nhà.

Đang nguy kịch phải vào phòng mổ đẻ gấp, vợ bỗng nhận được tin nhắn của chồng: "Vợ ơi cố lên, sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm"

Cầm điện thoại và thấy tin nhắn của chồng gửi đến: "Vợ ơi cố lên nhé. Sinh xong anh cho 100 triệu đi mua sắm". Là một người rất mê tiền nhưng lúc đó Hà Trang cũng không còn thiết gì nữa mà chỉ lo lắng cho con.

TIN MỚI NHẤT