Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh

Bài học làm mẹ 12/02/2018 06:53

Hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng sau khi sinh của chị Ngọc không quá nhanh nhưng rất khoa học và đó thực sự là cách giữ gìn sức khỏe bền vững rất đáng học tập.

Liên tục tập luyện để quen dần với trọng lượng mới khi mang thai

Sau chia sẻ về "công cuộc" tìm lại vóc dáng thời con gái trên trang cá nhân, chị Thái Nguyễn Hồng Ngọc (sinh năm 1984, hiện sinh sống tại Texas, Mỹ, làm công việc nhiếp ảnh và đang theo học ngành dinh dưỡng) đã khiến nhiều chị em phải trầm trồ. 18 tháng sau khi sinh bé Isaac Byrne, cân nặng hiện tại của chị là 51 kg và vòng eo 60cm, chị sở hữu vóc dáng siêu lý tưởng mà bất cứ chị em nào cũng ước ao.

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 1
Vòng eo 58cm và thân hình chuẩn của chị Ngọc trước khi mang thai.

Chị cho biết sau khi sinh đã giảm được 15kg tăng lên trong quá trình mang bầu và cơ bản trở về với vóc dáng, vòng eo như thời con gái. Nhưng để có được "kỳ tích" này, ít ai biết chị đã trải qua quá trình dài tập luyện trước, trong khi mang thai và ngay sau khi sinh con.

Bà mẹ trẻ chia sẻ, trước khi có thai chị tập luyện hầu hết các bộ môn thể thao liên quan đến việc giải phóng năng lượng, giảm mỡ như cardio, nhảy zumba, tập tạ nhỏ,... tại phòng tập cũng như ở nhà. Đến lúc mang bầu, chị Ngọc vẫn duy trì việc tập thể dục điều độ mỗi ngày bao gồm đi bộ, nhảy zumba, tập tạ nhỏ (1 đến 2kg mỗi bên) để tập những vùng cơ tay, vai.

Chị hào hứng bật mí: "Sức khỏe và sức bền khiến quá trình mang thai sau đó rất nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ. Mình cũng duy trì việc tập squat để hỗ trợ vùng cơ trong của đùi và xương chậu cho quá trình sinh con dễ dàng".

Tuy nhiên, chị Ngọc cũng đưa ra lời khuyên: "Do cơ thể của mỗi người trước và khi mang bầu đều khác nhau nên các mẹ bầu nên lắng nghe cơ thể của chính mình và lời khuyên của bác sĩ để có những vận động hợp lý, những bộ môn thể thao hợp với thể trạng mỗi người".

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 2
Hình ảnh chị Hồng Ngọc mang thai ở tháng thứ 6

Bà mẹ trẻ này tiết lộ, việc duy trì quá trình tập thể dục đến thời điểm lên bàn cân giúp cơ thể liên tục được vận động, từ đó quen dần với trọng lượng mới, không có cảm giác quá nặng nề khi mang thai, đồng thời cải thiện tâm trạng, mang đến sự tươi vui cho bản thân suốt thai kỳ.

Cứ thong thả hành động cho đến khi bạn sẵng sàng, nhưng đừng quên quyết tâm

Trong 6-7 tháng đầu tiên, cân nặng của chị tăng theo đúng chuẩn nhưng đến những tháng cuối tăng rất nhiều và rất nhanh. Bé Isaac chào đời bằng phương pháp sinh thường ở tuần thứ 39, nặng 3,6 kgs, dài 56 cm và cân nặng của chị sau khi hạ sinh con đầu lòng là 66 kg, tăng 15kg so với thời con gái.

Như các bà mẹ khác, sau khi sinh cân nặng của chị Ngọc xuống khá nhanh trong 1 tháng đầu tiên nhưng những tháng về sau xuống khá chậm vì việc chăm con "ngốn" hầu hết thời gian và tâm sức của chị.

18 tháng sau sinh, cân nặng của chị Ngọc lên xuống thường xuyên. Dựa theo kinh nghiệm của bản thân, chị Ngọc cho rằng, tập luyện theo chế độ cũ, ăn uống lành mạnh như xưa nhưng không phải lúc nào cũng có hiệu quả như thế. Chìa khóa lấy lại vóc dáng của chị đó là: "Chúng ta có thể 'thả' bản thân một khoảng thời gian đủ để mình cảm thấy thỏa mãn và sau đó phải 'siết' lại, vì việc tập luyện không chỉ giúp lấy lại vóc dáng mà còn cải thiện tâm trạng rất đáng kể"..

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 3
Chị Ngọc cơ bản lấy lại được vóc dáng sau khi sinh 10 tháng
Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 4

17 tháng sau sinh, thân hình của bà mẹ trẻ này khiến nhiều người phải ao ước.

Sau khi sinh con 2 tháng, chị bắt đầu trở lại với việc tập luyện nhẹ nhàng trở lại như nhảy zumba và duy trì đều đặn việc tập luyện 1 tiếng mỗi ngày. Thực đơn ăn của chị cũng chú trọng nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế tinh bột, các món có nhiều đường để giảm cân. "Những môn thể dục ngày xưa mình hay tập giờ được điều chỉnh lại với sự tham gia của em bé khiến cả mẹ và con đều khỏe và vui. Em bé vì đã nhảy zumba từ trong bụng mẹ nên khi sinh, bé rất yêu thích âm nhạc, có nhạc lên là đung đưa theo", chị hào hứng kể.

Theo chị, việc ăn uống kể trên nghe tưởng đơn giản nhưng không phải mẹ nào cũng làm được, Với bản thân chị trong 18 tháng qua đã có vài lần về gần với cân nặng trước khi sinh nhưng lại buông thả với bánh, chè và trà sữa... nên lại tăng lên. Rồi với quyết tâm cao, chị lại tích cực tập luyện và ăn uống khoa học để lấy lại được vóc dáng như thời con gái. "Các mẹ bỉm sữa không nên quá ap lực phải lấy lại dáng như hồi con gái ngay lập tức vì cơ thể bạn đã mất bao nhiều thời gian mang thai sinh em bé thì cũng cần chừng đó thời gian để hồi phục", chị Hồng Ngọc nhắn nhủ.

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 5
Bé Isaac khi 4 tháng tuổi.

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 6
Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 7

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 8
Chị Ngọc tự tin khoe vóc dáng sau khi sinh con.

"Việc quan trọng là không từ bỏ quyết tâm thì bạn sẽ làm được, cứ thong thả hành động cho đến khi bạn sẵng sàng thì hành động một cách quyết liệt và kỷ luật nhất", bà mẹ xinh đẹp tiết lộ.

Sinh con tại Mỹ, chị Hồng Ngọc cũng bật mí nhiều bí quyết cho hội chị em. Chị cho biết, ngoài việc tập luyện đến ngày lên bàn sinh, ngay sau khi sinh, chị cũng được các bác sĩ khuyên nên chăm chỉ vận động để hồi phục cơ thể nhanh hơn. Đặc biệt khác với việc sinh con ở Việt Nam, tại Mỹ chị được ăn bất cứ món ăn gì mình thích ngay sau khi sinh hay vệ sinh cá nhân, tắm gội bất cứ khi nào muốn và cảm thấy cơ thể đã khỏe hơn.

Ngoài ra, các bác sĩ Mỹ cũng khuyến khích cha mẹ để bé được “làm bạn” với môi trường, không khí bên ngoài sớm. Mẹ và bé đều được vận động sớm chính là bí quyết giúp cơ thể dẻo dai và có sức khỏe tốt của bà mẹ trẻ này.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh của bà mẹ dáng đẹp eo thon này nhé:

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 9

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 10

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 11

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 12

Học nhanh bí quyết của mẹ Việt ở Mỹ sở hữu vòng eo 60cm sau khi sinh - Ảnh 13
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kinh nghiệm quý giá của bà mẹ trải qua 2 lần nuôi con với 2 kiểu kích sữa hoàn toàn khác nhau

Bà mẹ đã rút ra kinh nghiệm quan trọng sau 2 lần nuôi con với trải nghiệm 2 phương pháp kích sữa hoàn toàn khác nhau.

TIN MỚI NHẤT