Câu chuyện dạy con cực hay từ ly sữa đậu nành mà cha mẹ nên đọc và áp dụng

Bài học làm mẹ 20/01/2021 13:51

Đây là câu chuyện về hành động dạy con thông minh nhất, hiệu quả nhất mà bất kì người làm cha mẹ nào cũng nên đọc và áp dụng để giáo dục con cái của mình.

Câu chuyện dạy con rất hay được chia sẻ như sau:

" Có lần tôi đi ăn sáng thì thấy 1 cậu bé tầm 6-7 tuổi đang cố gắng đem ly sữa đậu nành lên tầng trên của quán để ngồi uống. Nhưng thật không may, cậu đã làm văng tung tóe sữa lên sàn cầu thang.

Người mẹ dắt cậu bé đến gặp nhân viên phục vụ của quán, yêu cầu cậu cúi đầu xin lỗi và hỏi mượn người phục vụ 1 chiếc giẻ lau.

Sau đó, cậu bé cầm chiếc giẻ để lau sàn, còn người mẹ thì đứng quan sát. Nhân viên phục vụ ngỏ ý giúp đỡ, nhưng người mẹ từ chối và nói rằng hãy để cậu bé tự mình làm điều đó.

Câu chuyện dạy con cực hay từ ly sữa đậu nành mà cha mẹ nên đọc và áp dụng - Ảnh 1

Sau khi lau xong, người mẹ dẫn cậu bé đến trả lại chiếc giẻ rồi xin lỗi người phục vụ 1 lần nữa.

 

Tôi đã ngồi đó, quan sát toàn bộ quá trình và nghĩ rằng việc dạy con của người mẹ đã diễn ra hoàn hảo lắm rồi. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại. Người mẹ tiếp tục hỏi cậu bé:

“Con nghĩ tại sao mình lại làm đổ sữa đậu nành?”

Sau đó, người mẹ đưa cho cậu bé 1 cốc sữa đậu nành mới và giải thích rằng lúc nãy cậu đã cầm ly sai cách. Lần này hãy đặt 1 tay ở đáy ly, tay còn lại đặt ở thành ly để giữ nó cố định hơn. Cậu bé làm theo lời mẹ, cầm cốc sữa đi lên lầu và lần này sữa không còn bị đổ nữa."

Câu chuyện dạy con cực hay từ ly sữa đậu nành mà cha mẹ nên đọc và áp dụng - Ảnh 2

Như vậy có thể thấy, việc giúp trẻ nhận lỗi, biết xin lỗi và chịu trách nhiệm với việc làm sai của mình là một việc làm rát đúng đắn mà cha mẹ nên giáo dục cho con.

Như trong câu chuyện, người mẹ đã cho con lau cầu thang để trẻ biết sửa chữa lỗi lầm của mình. Cuối cùng để giúp trẻ hiểu nguyên nhân để tránh việc phạm sai lầm tương tự trong tương lai.

4 điều mẹ bỉm sữa làm vô tình gây hại cho con, cái thứ 3 mẹ Việt nào cũng mắc phải

Khi nuôi con, chất lượng cuộc sống của mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến con. Một số sai lầm của mẹ trong quá trình nuôi con có thể gậy hại trực tiếp đến bé.

TIN MỚI NHẤT