Cách chọn đồ chơi trẻ em thông minh dành cho mẹ

Bài học làm mẹ 05/07/2018 13:15

Đồ chơi trẻ em thông minh nên là những loại đồ chơi mang tính khám phá và sáng tạo.

Bài viết bao gồm:

1. Lưu ý khi chọn đồ chơi trẻ em thông minh

- Lựa chọn đồ chơi giúp bé nhận biết cơ bản

- Lựa chọn đồ chơi giúp phát triển kĩ năng mềm

- Lựa chọn đồ chơi kích thích trí tuệ

2. Đồ chơi trẻ em thông minh

- Đồ chơi khoa học

- Đồ chơi chiến lược

- Đồ chơi sáng tạo, nghệ thuật

- Đồ chơi giải đố

- Đồ chơi âm nhạc

Đồ chơi gắn bó với bé trong suốt quãng thời gian thơ ấu. Thông qua việc chơi đồ chơi, bé vừa được giải trí, vừa học được cách tư duy thông minh, sáng tạo.

Dưới đây mách mẹ những cách chọn đồ chơi trẻ em thông minh để giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.

1. Lưu ý khi chọn đồ chơi trẻ em thông minh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi với màu sắc, hình dạng, công dụng khác nhau. Khi lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé, bố mẹ cần chú ý các quy tắc sau:

- Lựa chọn đồ chơi giúp bé nhận biết cơ bản

Trước tiên khi mới giới thiệu đồ chơi thông minh cho bé, mẹ nên chọn các loại đồ chơi đơn giản để kích hoạt trí tuệ của con. Mẹ có thể bắt đầu với các loại đồ chơi giúp bé phân biệt kích thích, hình dạng, màu sắc, hình khối… Những loại đồ chơi này sẽ giúp bé tư duy lô gic, và bước đầu nhận thức kiến thức xung quanh.

Cách chọn đồ chơi trẻ em thông minh dành cho mẹ - Ảnh 1
Mẹ nên chọn các loại đồ chơi bé có thể chơi chung với bạn bè. (Ảnh minh họa)

- Lựa chọn đồ chơi giúp phát triển kĩ năng mềm

Trong xã hội hiện đại, kĩ năng mềm rất quan trọng trong việc giúp bé thành công trong cuộc sống cũng như công việc sau này. Vì vậy mẹ nên chọn các loại đồ chơi giúp bé phát triển ngôn ngữ, cảm xúc, giao tiếp. Mẹ có thể mua cho bé các loại đồ chơi mà bé có thể chơi cùng bạn bè.

- Lựa chọn đồ chơi kích thích trí tuệ

Mục đích của đồ chơi trẻ em thông minh là giúp tăng cường hoạt động trí não và rèn luyện thói quen tư duy. Vì vậy mẹ nên chọn các món đồ chơi khiến bé suy nghĩ, khám phá kiến thức như đố vui, xếp hình, giải ô chữ…

2. Đồ chơi trẻ em thông minh

Để giúp bé phát triển tối đa trí thông minh, mẹ có thể mua cho bé các loại đồ chơi sau đây:

- Đồ chơi khoa học

Bộ đồ chơi khoa học sẽ giúp bé hiểu thêm về các kiến thức khoa học đơn giản. Với kính lúp, kính viễn vọng, nam châm, kính vạn hoa, bộ dụng cụ giải phẫu, bé sẽ tha hồ khám phá thế giới.

- Đồ chơi chiến lược

Các loại đồ chơi như cờ vua, cờ tỉ phú, cá ngựa… sẽ giúp bé phát triển khả năng suy nghĩ, kĩ năng giải quyết vấn đề và khả năng toán học. Đồng thời các trò chơi này cũng giúp bé học cách làm quen dần với việc tuân theo các quy tắc, luật lệ. Đây cũng là những trò chơi tập thể giúp bé tăng kĩ năng giao tiếp với bạn bè.

Cách chọn đồ chơi trẻ em thông minh dành cho mẹ - Ảnh 2
Vẽ tranh kích thích khả năng sáng tạo của bé. (Ảnh minh họa)

- Đồ chơi sáng tạo, nghệ thuật

Vẽ tranh, tô màu, nặn đất sét… là những trò chơi giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ em. Chúng cũng giúp bé phát triển khả năng truyền đạt ý tưởng, cảm xúc một cách trực quan.

- Đồ chơi giải đố

Đây là loại đồ chơi tốt nhất trong việc giúp kích thích sự hoạt động trí não của bé. Khi bé chơi giải đố, bé sẽ học được cách suy nghĩ lô gic, hợp lý. Đồng thời các loại đồ chơi này cũng giúp tăng cường khả năng phối hợp giữa tay, mắt, và não bộ.

- Đồ chơi âm nhạc

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng âm nhạc rất tốt với sự phát triển trí thông minh của trẻ em. Mẹ nên cho bé học một loại nhạc cụ để giúp tăng cường khả năng ngôn ngữ, tập trung, trí nhớ của bé.

Cho trẻ ăn 7 thực phẩm này thường xuyên nhưng mẹ không hề biết chúng cực kỳ có hại

Nước ép trái cây, sữa lắc... là những thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng lại hại không ngờ đến sức khỏe trẻ em, cha mẹ cần hạn chế.

TIN MỚI NHẤT