Bị sợi tóc của mẹ quấn chặt vào chân, bé 10 tuần tuổi suýt mất 4 ngón chân

Bài học làm mẹ 29/12/2019 13:00

Sợi tóc của mẹ quấn chặt vào chân bé trai 10 tuần tuổi, cản trở lưu thông máu suốt 14 tiếng, suýt chút nữa khiến bé bị nhiễm trùng và phải cắt bỏ 4 ngón chân.

Bị sợi tóc của mẹ quấn chặt vào chân, bé 10 tuần tuổi suýt mất 4 ngón chân

Bà mẹ trẻ Alex Upton (26 tuổi, đến từ Paignton, Devon, Anh) bị tiếng khóc của con trai 10 tuần tuổi đánh thức. Ngỡ rằng con đói, Alex vội vàng cho con bú, nhưng bé không chịu bú mà chỉ khóc ngằn ngặt.

Sau đó, Alex nhận thấy các ngón chân của con sưng phồng, tấy đỏ. Nhìn kỹ hơn, cô nhận ra một sợi tóc màu nâu nhạt của mình đang thít chặt các ngón chân của con. "Có lẽ sợi tóc phải ở đó 12 - 14 tiếng rồi vì đến tận sáng tôi mới nhận ra nó", Alex nói.

Bị sợi tóc của mẹ quấn chặt vào chân, bé 10 tuần tuổi suýt mất 4 ngón chân - Ảnh 1

Sợi tóc của mẹ thít chặt các ngón chân của bé trai 10 tuần tuổi.

Các ngón chân của bé sưng tấy lên vì sợi tóc chặn lưu thông máu. Alex cố dùng tay lấy sợi tóc ra, nhưng không được do sợi tóc thít quá chặt còn chân của đứa trẻ mới 10 tuần tuổi lại quá nhỏ. May mắn là sau đó cô cũng loại bỏ được sợi tóc bằng một cái nhíp.

Alex tức tốc đưa con trai tới bác sĩ để kiểm tra. Các bác sĩ kê cho bé một số loại kem chống vi khuẩn để thoa lên ngón chân.

Sau tan nạn không ngờ với con trai, Alex nhắn nhủ tới những người làm cha mẹ: "Lời khuyên của tôi đối với các bậc cha mẹ đó là, khi thay đồ cho em bé hay sau khi tắm cho bé, hãy kiểm tra thật kỹ, lộn cả hai mặt của quần áo, để đảm bảo không có sợi tóc nào đi lạc làm hại con".

Trong y khoa, trường hợp trẻ bị tóc quấn ở ngón chân có tên gọi là hội chứng ga rô ngón chân, hiếm gặp trong y khoa. Sợi tóc có thể quấn cả ngón tay, dương vật. Hầu hết trường hợp bị hội chứng ga rô ngón chân từ 4 ngày đến 19 tháng tuổi.

Bị sợi tóc của mẹ quấn chặt vào chân, bé 10 tuần tuổi suýt mất 4 ngón chân - Ảnh 2

Ngón chân chuyển sang màu đen do bị sợi tóc quấn chặt. (Ảnh: Daily Mail)

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mắc tai nạn này. Trước đó, vào cuối năm 2017 cũng có trường hợp như vậy. Đó là một bé trai tháng 2 tuổi, sống ở Hà Nam, Trung Quốc, đã phải nhập viện, sau khi bị một sợi tóc quấn chặt vào ngón chân suốt nhiều tiếng.

Cha của em bé cho hay người mẹ không ở nhà do đang chăm sóc ông ngoại bị đau tim. Trong thời gian này, người đàn ông này phải chăm cùng lúc bé trai 2 tháng tuổi và con gái một tuổi.

Khi ở nhà, một sợi tóc quấn vào ngón chân của bé trai dẫn đến máu không lưu thông được. Sự việc khiến ngón chân của bệnh nhi chuyển sang màu đen và sưng phồng lên. Ngón chân có thể đã bị sợi tóc quấn chặt hơn 10 tiếng, trước khi người cha phát hiện.

Các bác sĩ ở Dương Châu, Hà Nam, Trung Quốc, cho hay, ngón chân bị tóc quấn đã hoại tử và có thể phải cắt bỏ. Hiện, bé trai vẫn được theo dõi, nếu ngón chân có thể hồi phục sẽ không phải cắt bỏ.

Chọn giáo dục con theo bạo lực là chọn tham gia vào một canh bạc

Nói về cách dạy con, Bác sĩ nhi khoa Edith Bracho-Sanchez cho rằng, chọn cách giáo dục con theo bạo lực không khác gì chọn tham gia vào một canh bạc.

TIN MỚI NHẤT