3 điều mà tất cả các bậc phụ huynh đều nên làm để làm gương cho con

Bài học làm mẹ 14/07/2020 13:15

Cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên của con. Vì vậy có 3 điều mà mọi bậc phu huynh đều nên làm để cho con noi gương, học tập để trở thành một đứa trẻ ngoan.

Giúp con hiểu thế nào là lịch sự

So với cách nói giáo điều về lịch sự, trải nghiệm cá nhân của chính trẻ sẽ giúp trẻ hiểu sâu sắc hơn về điều này. Chúng ta thường nói với con rằng chúng cần học cách lịch sự, nhưng thật khó để chúng hiểu được phép lịch sự là gì.

3 điều mà tất cả các bậc phụ huynh đều nên làm để làm gương cho con - Ảnh 1

Chỉ khi chính bố mẹ làm gương, trong mỗi tình huống cụ thể bố mẹ áp dụng và giúp con áp dụng luôn mới là cách giảng dạy hiệu quả nhất thông qua hành vi.

Giúp con hiểu về lòng biết ơn

Cha mẹ nói lời cảm ơn, thể hiện những hành động cảm kích khi ai đó làm gì cho mình đã tạo ra hiệu ứng tốt khi con nhìn thấy. Chúng sẽ học tập những phẩm chất tuyệt vời này. Đôi khi chúng ta thường cảm thấy khó hiểu khi không biết vì sao con lại hình thành những tính cách xấu.

3 điều mà tất cả các bậc phụ huynh đều nên làm để làm gương cho con - Ảnh 2

Nhưng nếu dành thời gian suy ngẫm lại, bạn sẽ nhận ra rằng mọi điều con có thường được học hỏi từ chính những người thân bên cạnh, trong đó nhiều nhất là cha mẹ. Nếu cha mẹ thù địch với bất cứ điều gì trong cuộc sống hàng ngày thì đứa con cũng sẽ có sự thù hằn nhất định như thế.

Giúp con trở nên kỷ luật hơn

Chúng ta sẽ cảm nhận thấy một cách rõ nét vai trò của người mẹ tác động tới ý thức của trẻ như câu chuyện của người mẹ trên tàu điện ngầm. Sau việc làm của người mẹ, đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng và hiểu hơn về các quy tắc, và áp dụng một cách nghiêm túc hơn.

3 điều mà tất cả các bậc phụ huynh đều nên làm để làm gương cho con - Ảnh 3

Ngược lại, nếu cha mẹ không quan tâm đến bất cứ điều gì, bỏ qua hành vi sai trái của bản thân và con cái họ, thì đứa trẻ sẽ dàng nghĩ rằng chúng chẳng làm sai điều gì cả, chúng sẽ tiếp tục mắc sai lầm và nó sẽ gây ra hậu quả bất lợi trong tương lai.

5 việc làm cha mẹ cần bỏ ngay lập tức khi dạy con nếu không muốn con thành đứa trẻ hư

Dạy con là một quá trình dài với cha mẹ, thế nên có 5 việc cha mẹ cần bỏ ngay lập tức trong quá trình đó nếu không muốn con khi lớn lên thành một đứa trẻ hư.

TIN MỚI NHẤT