Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này

Ăn gì - Ở đâu 22/12/2018 05:00

Chỉ cần đi dạo trên phố một vòng, bạn nhất định sẽ bị những quầy đồ ăn ven đường níu chân vì quá hấp dẫn.

Bánh crepe đường phố Trung Quốc tương tự như burrito Mexico nhưng đây là một dạng bánh kếp mỏng, dẹt và chứa đầy các loại rau truyền thống của Trung Quốc, như bắp cải, rau diếp, giá đỗ và cà rốt. Các loại thịt phổ biến được tìm thấy bên trong các bọc này bao gồm thịt lợn, thịt gà hoặc vịt. Bánh kếp được làm từ bột mì và trứng và rau và thịt bên trong được ướp với các loại thảo mộc như rau mùi tây. Bánh crepe này cũng được phủ một lớp sốt nâu là một hỗn hợp đẹp giữa ngọt và mặn.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 1

Nhiều người sợ rằng ăn đậu phụ thối vì hương vị khá bốc mùi của nó. Tuy nhiên đây lại là món ăn rất được ưa thích của người dân địa phương. Đậu phụ thối rất phổ biến ở những nơi như Hồng Kông và Đài Loan. Đậu phụ lên men được chiên, sau đó đầu bếp rưới một loại nước sốt trộn lên trên đậu phụ với một ít rau mùi.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 2

Baodu là một món ăn truyền thống Bắc Kinh đa phần được nấu bởi người Hồi giáo và được làm từ thịt cừu hoặc dạ dày bò. Quá trình nấu ăn của Baodu giống như một tác phẩm nghệ thuật. Đầu bếp nấu món ăn này ngay trước mặt khách hàng, dùng nước để hầm dạ dày thật nhừ. Sau đó, đầu bếp thêm một ít mè, ớt và sốt tỏi lên trên món ăn.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 3

Có rất nhiều cửa hàng bán nhiều loại côn trùng chiên làm đồ ăn vặt trên đường phố Bắc Kinh, chẳng hạn như bọ cạp, nhộng và châu chấu. Côn trùng chiên là một trong những món ăn đường phố đặc biệt ở Bắc Kinh và nhiều người thích nó, đặc biệt là bọ cạp và nhộng. Bọ cạp rất giòn và có vị như cá khô.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 4

Kebab, món ăn vặt ngon được làm từ thịt, chủ yếu là từ lợn, gà, bò và thịt cừu. Thịt được đặt trên một xiên và sau đó nướng; Đầu bếp nếm thịt với bột thì là và bột ớt. Kebab rất ngon và phổ biến ở Trung Quốc; hơn nữa, nó rất rẻ.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 5

Bánh bao của Bắc Kinh khác với bánh bao của các nước khác. Bánh được làm với nhân gồm thịt lợn xay, thịt bò xay hoặc tôm và rau. Nhiều người ăn bánh bao với các loại nước sốt khác nhau, như giấm, tương ớt hoặc dầu và tỏi.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 6

Bánh hấp là nổi tiếng và truyền thống ở Bắc Kinh. Bánh mì được làm từ bột và thịt, thường là thịt lợn và thịt bò, nhưng một số chỉ được làm từ rau. Bánh hấp rất phổ biến ở Bắc Kinh và thuận tiện mua trên khắp các phố.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 7

Tanghulu bao gồm trái cây được xào với đường, chúng được xiên vào một que tre. Mỗi xiên thường bao gồm 7-8 miếng trái cây, có thể là dâu tây, dứa, nho hoặc táo gai.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 8

Suannai là một loại sữa chua truyền thống của Bắc Kinh. Đó là sữa được làm nóng trong thùng, trộn với một ít đường hoặc mật ong sau đó làm lạnh trước khi đóng hộp. Hương vị đầu tiên là tươi và mát, nhưng dư vị là chua, vì nó là một thức uống lên men.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 9

Xi-rô mận, được gọi là suan mei tang trong tiếng Trung, là một loại nước ép mận có vị chua ngọt. Nhiều người Trung Quốc thích uống nó vào mùa hè.

Đến Bắc Kinh nhất định phải dạo phố thử hết những món ăn vặt này - Ảnh 10

Uống suan mei tang vào mùa hè có thể giúp mọi người hạ nhiệt. Đó là một thức uống truyền thống ở Bắc Kinh.

Hạt dẻ nướng bùi thơm nóng hổi là món ngon không thể thiếu mỗi độ đông về

Cách làm món hạt dẻ nướng mật ong không chỉ bùi thơm mà còn ngọt ngon bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT