Phụ nữ không nên chịu đựng những điều này trong cuộc sống

Yêu - Hôn nhân 20/11/2017 16:24

Nếu bạn để cho tất cả mọi người được phép cười chê, xem thường hay ức hiếp bạn, thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên rất thiệt thòi và không bao giờ có được niềm vui.

Bạn sẽ không thể là chính mình khi cứ phải sống theo ý của người khác. Do đó, muốn cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc và tốt đẹp hơn thì đừng bao giờ chịu đựng những điều này bạn nhé:

Không tự quyết định được mọi việc

Trong gia đình, bạn không tự làm được việc gì, từ chuyện mua sắm, làm ăn, chăm sóc con cái, họ hàng bạn đều không làm được mà luôn phụ thuộc vào chồng. Có bất cứ việc gì bạn cũng phải hỏi ý kiến anh ấy và luôn dựa dẫm vào chàng. Lâu dần, bạn trở nên phụ thuộc vào anh ấy về ý thức, và điều đó không phải là tốt. Anh ấy sẽ chán bạn vì thấy bạn giống một cô búp bê nhạt nhẽo, không có lập trường. Nên nhớ, sự tự tin, độc lập là một trong những điều hấp dẫn của phái nữ. Vì thế, hãy cố gắng rèn cho mình sự tự lập, tự tin để có được tình yêu của anh ấy.

Phải lựa chọn giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân

Điều này xảy ra rất thường xuyên, bạn có thể bị yêu cầu chọn lựa bởi cấp trên hay bởi người bạn đời của mình. Tuy nhiên, chẳng có luật pháp nào quy định phải chọn từ bỏ gia đình hoặc công việc của mình cả. Vì vậy bạn không cần phải chịu đựng áp lực cho vấn đề này, thay vào đó bạn có thể làm cả hai cùng lúc nếu khả năng cho phép.

Ở bên một người khiến bạn không vui

Có một câu nói rằng: "Nếu bạn luôn khóc vì mối quan hệ của mình thì hãy nhìn lại xem bạn đang hẹn hò với người như thế nào". Chúng tôi không khuyên bạn nên chia tay ngay lập tức nhưng nếu bạn cảm thấy cuộc sống của mình sẽ dễ dàng hơn nếu như không có người ấy, vậy thì bạn nên suy nghĩ về việc cố chịu đựng ở bên cạnh họ nhé.

Mất đi cá tính

Trước khi yêu chàng, bạn luôn sôi nổi, độc lập, hài hước, thông minh... Nhưng sau khi yêu và lấy anh ấy, bạn không làm được gì, lúc nào cũng lo mất chàng, cũng sợ làm chàng phiền lòng. Và vì thế, bạn tìm cách hạ thấp cái tôi của mình, tìm mọi cách lấy lòng anh ấy. Bạn nghĩ rằng làm thế anh ấy sẽ vui vẻ hạnh phúc? Không hoàn toàn. Nam giới không muốn có một người con gái nhạt nhẽo, sợ sệt. Do đó, hãy vui vẻ, tự tin, giữ nguyên tính cách của mình, những nét riêng của mình để thu hút anh ấy.

Phụ nữ không nên chịu đựng những điều này trong cuộc sống - Ảnh 1
Bạn bị cưỡng ép ngay cả "chuyện ấy"

Hôn nhân cần nói đến sự bình đẳng và tự nguyện. Người phối ngẫu không có quyền cưỡng ép bạn làm điều gì đó mà bản thân bạn không thoải mái, ngay cả việc quan hệ vợ chồng. Nếu chỉ vì từ chối khi bạn cảm thấy không khỏe mà bị cáo buộc tội danh ích kỉ thì bạn hoàn toàn có quyền suy nghĩ lại về mối quan hệ này.

Bị lừa dối liên tục

Tuyệt đối không bỏ qua những lời nói dối từ những người xung quanh bạn như vợ/chồng, bạn bè, người thân, gia đình. Nếu bạn muốn giữ lại bên mình một mối quan hệ không đáng tin cậy, bạn có thể không cần quan tâm họ nói gì. Nhưng nếu bạn cần một người thực sự yêu thương và tôn trọng mình, thì không nên tạo cơ hội cho họ nói dối bạn quá nhiều lần.

Bị coi thường trong công việc

Thật không may, rất nhiều người trong cuộc sống vì mưu sinh mà để bản thân phải chấp nhận sự xem thường từ cấp trên và đồng nghiệp của mình. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này, hãy tự hỏi mình có thực sự cần công việc này đến mức phải chịu đựng sự sỉ nhục từ người khác hàng ngày hay không? Tuy rằng công việc không dễ dàng để có nhưng đừng ngần ngại chiến đấu vì quyền lợi và danh dự của mình bạn nhé.

Bị trách mắng vì không hoàn hảo

Trên đời này có ai là hoàn hảo? Hoàn hảo chỉ là một khái niệm trong mơ mà thôi. Đừng cho phép bất kì ai chỉ trích đến con người và phong cách sống của bạn. Nếu ai đó thực sự quan tâm đến bạn, họ sẽ đưa ra lời khuyên và giải pháp chứ không phải những lời nói khó nghe.

Những điều phụ nữ thà chết cũng đừng làm nếu không muốn ân hận cả đời

Phụ nữ thường hay kêu ca với nhau là phận đàn bà sao lại khổ đến như vậy, sao phải chịu thiệt thòi hơn đàn ông? Nếu không muốn khổ đau, tổn thương nữa thì phụ nữ chớ dại làm những điều này.

TIN MỚI NHẤT