Vụ giết người bỏ xác vào bao tải trôi sông: Nghi phạm là phó Bí thư Chi đoàn khu phố, cả làng đều bất ngờ

Xã hội 09/06/2022 19:30

Đến lúc này, người dân tại khu phố nơi nghi phạm sinh sống vẫn không thể ngờ kẻ thủ ác là Lê Văn Hoàng-  phó Bí thư Chi đoàn khu phố.

Trước đó như Báo Người Lao Động đưa tin, nghi phạm là Lê Văn Hoàng (18 tuổi, trú tại phường Quảng Thành, TP.Thanh Hoá). Nghi phạm này cho nạn nhân Tr. vay tiền. Khi nghi phạm gọi nạn nhân đến nhà để đòi tiền thì xảy ra vụ việc.

Cụ thể, vào khoảng 14h30 ngày 25.5, nghi phạm Lê Văn Hoàng đã dùng ấm nhôm đập vào vùng đầu anh Tr. khiến nạn nhân tử vong (địa điểm xảy ra tại số nhà 10/146 Thanh Chương, phường Quảng Thành, TP.Thanh Hóa).

Sau khi đánh nạn nhân tử vong, Hoàng đã dùng băng dính quấn 2 tay và quấn kín vùng đầu và mặt anh nạn nhân. Tiếp đó, dùng 2 vỏ bao bì bỏ thi thể nạn nhân vào, rồi giấu xác dưới gầm giường (ở phòng ngủ tầng 2).

Đến khuya cùng ngày, Hoàng dùng xe máy chở bao bì đựng xác nạn nhân ra sông Mã (đoạn cầu Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) để vứt xuống phi tang.

Vụ giết người bỏ xác vào bao tải trôi sông: Nghi phạm là phó Bí thư Chi đoàn khu phố, cả làng đều bất ngờ - Ảnh 1
Hiện trường vụ án. Ảnh: Sức khỏe và đời sống

Chia sẻ trên Báo sức khỏe và đời sống, nhiều người dân tại phố Tân Trọng, nơi nghi phạm Lê Văn Hoàng sinh sống không thể ngờ Hoàng là kẻ gây ra vụ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã, gây chấn động dư luận.

“Lê Văn Hoàng cho nạn nhân vay 5 triệu đồng bằng hình thức cắt lãi và trả tiền góp hàng ngày trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, đến hẹn không thấy trả, đối tượng lập Facebook giả dụ anh T. đến nhà cầm ấm nước đập chết.”

Nhiều người dân ở phố Tân Trọng (phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá) không dám tin đây là sự thật, bởi vì ai cũng cho rằng Hoàng là một công dân sống chan hoà, năng nổ, chịu khó tại khu phố.

Theo tìm hiểu của PV, Lê Văn Hoàng là con trai út trong một gia đình có 3 chị em. Con đường học tập của Hoàng khá "ngắn ngủi" khi anh ta chỉ học đến lớp 10 rồi bỏ ngang. Cuộc sống của gia đình Hoàng tuy không khá giả nhưng so với khu phố cũng chẳng đến nỗi thiếu thốn gì.

Vụ giết người bỏ xác vào bao tải trôi sông: Nghi phạm là phó Bí thư Chi đoàn khu phố, cả làng đều bất ngờ - Ảnh 2

Vụ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã: “Nghi phạm là người hiền lành” . Ảnh: Người Lao Động

Nhiều người trong khu phố nhận xét, trong cuộc sống hàng ngày, Hoàng là người trầm tính, ít nói. Cũng như những thanh niên bỏ học giữa chừng, Hoàng thường xuyên vắng nhà và đi làm đến tối muộn mới về.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa (60 tuổi) - Trưởng khu phố Tân Trọng cho biết, đối tượng học đến lớp 10 thì nghỉ học đi sửa điện thoại, gần đây nhất anh ta đi làm cho một cửa hàng xăng dầu. Cuộc sống của Hoàng cứ thế trôi đi cho đến lúc thanh niên này gây ra vụ án mạng nghiêm trọng gây xôn xao dư luận vừa qua.

"Sinh sống tại khu phố đã lâu, chứng kiến quá trình trưởng thành của Hoàng tôi thấy nó (nghi phạm Lê Văn Hoàng – PV) là người sống khá hiền lành, chưa bao giờ gây gổ với ai. Mới đây, Hoàng còn được bầu làm phó Bí thư chi đoàn phố Tân Trọng. Việc Hoàng là nghi phạm giết người khiến tôi vô cùng bàng hoàng và bất ngờ. Khi mới nghe tin, tôi còn nghĩ sao thằng Hoàng lại là người gây ra vụ án rúng động như vậy được. Tôi nghĩ chắc là nhầm lẫn ở đâu đó chứ nhìn nó hiền khô thế sao dám đoạt mạng người khác" – ông Nghĩa cho biết.

Đứng kế bên, chị N.T.V (42 tuổi) cũng chen lời nói: "Cả phố này không ai nghĩ Hoàng lại là kẻ thủ ác giết người. Đúng là cuộc đời có nhiều điều không ngờ. Lâu nay chúng tôi vẫn cứ nghĩ hung thủ chắc chắn là người ở địa phương khác".

Ông N.V.T. (70 tuổi) kể: "Nhà tôi cách nhà Hoàng vài trăm mét, không ngờ sau khi gây ra án mạng nó vẫn sống bình thản và đi làm đến khi bị Công an bắt như vậy được".

Qua đấu tranh, bước đầu Lê Văn Hoàng khai nhận: Sau khi xác định anh T. đã chết, Hoàng dùng 2 vỏ bao bì bỏ thi thể anh T. vào rồi giấu xác dưới gầm giường. Đến khoảng gần 22h cùng ngày, Hoàng cho xác nạn nhân đặt lên yên phía sau xe máy rồi chở đến khu vực cầu Hàm Rồng ném xuống sông Mã phi tang. Sau đó, Hoàng mang tài sản của anh T. gồm: Xe máy Arblade, Laptop và điện thoại di động, đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hoàng về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nguồn nước gần nơi "vi khuẩn ăn thịt người" có khả năng nhiễm bệnh, hạn chế sử dụng tránh nhiễm chéo

Bác sĩ đang tích cực điều trị cho bệnh nhân nhiễm ‘vi khuẩn ăn thịt người’ và lên tiếng cảnh báo người dân hạn chế sử dụng nguồn nước gần nơi nhiễm bệnh

TIN MỚI NHẤT