Tìm thấy cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích, thi thể đã phân hủy trong rừng sâu

Xã hội 08/06/2022 14:11

Trước đó, sau nhiều ngày tìm kiếm vô vọng, xác cụ bà đã được tìm thấy cách địa điểm mất tích khoảng 10km.

Như Lao Động đã đưa tin, ngày 20.5, cụ Xin theo nhóm gần 50 người băng rừng gần 20km qua khu vực rừng xã Mỹ Thạnh để cúng mộ ông bà tổ tiên. Địa điểm cúng là khu mộ và dinh thờ cũ trong khu rừng rậm, cách Trạm quản lý rừng Cầu Treo hơn 2 km, cách khu dân cư xã Mỹ Thạnh khoảng chục km.

Tìm thấy cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích, thi thể đã phân hủy trong rừng sâu - Ảnh 1
Lực lượng chức năng tại bìa rừng. Ảnh: Lao Động

Khi cúng lễ xong, tất cả đi đến một khúc sông gần đó để tắm gội theo phong tục bản địa của người Raglai. Bà Xin tắm một lát rồi tự đi về lại dinh trước. Tuy nhiên lúc về lại dinh cúng, mọi người không thấy bà Xin.

Chính quyền UBND xã Mỹ Thạnh và Trạm bảo vệ rừng Mỹ Thạnh đã cử 20 người vào rừng tìm kiếm nhưng không phát hiện được cụ. Đến ngày 24-5 UBND xã Đức Bình (Tánh Linh) nơi bà cụ cư trú tiếp tục cử 2 toán tìm kiếm gồm người dân địa phương, dân quân và công an vào khu vực trên mở rộng tìm kiếm nhưng cũng bất thành.

Tìm thấy cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích, thi thể đã phân hủy trong rừng sâu - Ảnh 2
Chính quyền và lực lượng chức năng hỗ trợ tại bìa rừng. Ảnh: Lao Động

Trích nguồn trên Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh, Trước đó vào chiều 7-6, một người dân địa phương trong khi đi vào rừng tại khu vực xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam đã phát hiện một thi thể đang phân hủy.

Căn cứ vào quần áo, độ tuổi và cho người thân nhận diện, cơ quan chức năng xác định thi thể trên là cụ Thị Xin, 71 tuổi dân tộc Rai ngụ xã Đức Bình, huyện Tánh Linh.

Tìm thấy cụ bà 71 tuổi sau 18 ngày mất tích, thi thể đã phân hủy trong rừng sâu - Ảnh 3
Hiện thi thể đã được hỗ trợ mang về. Ảnh : Lao Động

Do mưa nhiều, trong rừng rậm, đường trơn trợt nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, không đạt được kết quả… Được biết, nơi phát hiện thi thể cụ Xin cách vị trí ban đầu khoảng 10 cây số. Hiện thi thể đã được hỗ trợ về nhà.

Xử lý vụ xe ben gây tai nạn chết 3 người, làm rõ án điểm về quá tải, xử phạt nghiêm minh

Vụ xe ben gây tai nạn khiến 3 người tử vong được xem là có mức độ vô cùng nghiêm trọng, cần làm rõ án điểm về quá tải.

TIN MỚI NHẤT