Tây Ninh: Bắt nhóm 5 người cho vay tiền lãi suất nặng, dùng 'vũ lực đe dọa' chiếm đoạt tài sản

Xã hội 06/06/2022 19:08

Các đối tượng trên đều hoạt động lộ liễu, công khai gây áp lực và khống chế người vay phải viết giấy sang nhượng, nộp cho chúng các tài sản có giá trị như xe mô tô, nhà đất của họ.

Thông tin cụ thể tại trang báo Pháp Luật cho hay, Bùi Thị Thủy Tiên cho nhiều người trên địa bàn huyện Châu Thành vay tiền với lãi suất 2750% /năm.

Cụ thể, sau khi cho bà Huỳnh Thị Quyền Trân (31 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) vay tiền lãi nặng, đến ngày 4-6, cả năm người đến nhà dùng vũ lực để uy hiếp và cướp tài sản của bà Trân thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Châu Thành bắt quả tang.

Tây Ninh: Bắt nhóm 5 người cho vay tiền lãi suất nặng, dùng 'vũ lực đe dọa' chiếm đoạt tài sản  - Ảnh 1

Nhóm 5 đối tượng cho vay lãi nặng tại Tây Ninh. Ảnh: Thanh niên.

Kiểm tra nhanh, công an thu giữ hơn 64 triệu đồng, 19 quyển sổ ghi chép hoạt động cho vay tiền và các tang vật liên quan khác.

Ngày 6-6, Công an huyện Châu Thành, Tây Ninh đã bắt tạm giam Bùi Thị Thuỷ Tiên (22 tuổi), Bùi Thị Yến Nhi (29 tuổi), Nguyễn Thị Cẩm Tú (47 tuổi), Bùi Văn Hoàng (50 tuổi) và Võ Huỳnh Dư (29 tuổi) cùng ngụ tỉnh Tây Ninh để điều tra hành vi cho vay lãi nặng và cướp tài sản.

Cơ quan công an xác định các đồng phạm gồm Bùi Văn Hoàng, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Bùi Thị Yến Nhi và Võ Huỳnh Dư được Tiên thuê đi thu tiền của người vay.

Khi người vay không có khả năng chi trả, Tiên cho người điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới và gây áp lực đồng thời khống chế người vay phải viết giấy sang nhượng các tài sản có giá trị như xe máy, nhà đất.

Tây Ninh: Bắt nhóm 5 người cho vay tiền lãi suất nặng, dùng 'vũ lực đe dọa' chiếm đoạt tài sản  - Ảnh 2
Tang vật thu giữ của nhóm cho vay lãi nặng. Ảnh: Thanh niên.

Công an xác định Tiên thu lợi bất chính khoảng 500 triệu đồng.

Trích nguồn tại báo Thanh niên được biết, vào khoảng giữa năm 2021, Thủy Tiên bắt đầu cho nhiều người trên địa bàn H.Châu Thành vay tiền với lãi suất cao.

Tiền công được Tiên trả cho các đối tượng từ 1 - 3 triệu đồng/vụ. Khi người vay không có khả năng trả tiền, các đối tượng gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới gây áp lực và khống chế người vay phải viết giấy sang nhượng các tài sản có giá trị như xe mô tô, nhà đất...

Công an H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đang điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng và cướp tài sản đối với nhóm người này.

Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi

Câu chuyện về người vợ cướp đi mạng sống của người chồng câm điếc lúc nửa sáng thời điểm 11/2021 năm nào vẫn khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Sự thật về vụ việc trên cuối cùng cũng được sáng tỏ.

TIN MỚI NHẤT