Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi

Xã hội 06/06/2022 18:34

Câu chuyện về người vợ cướp đi mạng sống của người chồng câm điếc lúc nửa sáng thời điểm 11/2021 năm nào vẫn khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Sự thật về vụ việc trên cuối cùng cũng được sáng tỏ.

Trên Báo Nghệ An đã đăng tin bài viết, theo lời kể của người nhà, nạn nhân chết khả năng cao do ngã đập đầu vào thềm, tuy nhiên, những tình tiết tại hiện trường cũng như kết quả khám nghiệm tử thi lại không cho thấy vậy.

Câu hỏi về nguyên nhân cái chết của anh L. ngay lập tức được đặt ra bởi các trinh sát? Và người được nghi vấn nhất không ai khác chính là người đầu ấp tay gối với nạn nhân suốt bao năm chị Hoàng Thị Ngân. Ngay lập tức, chị Ngân được mời về trụ sở Cơ quan CSĐT để làm rõ. Tại đây, chị vẫn khai nửa đêm không thấy anh L. đâu thì chị liền tỉnh dậy đi tìm. Ra đến nơi thấy anh L. nằm im trên bậc thềm nên mới nhờ người tới giúp. Vẻ mặt lúng túng, lời nói ngắt quãng giúp cho các trinh sát biết chắc chắn Ngân đang che giấu bí mật gì đó.

Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi - Ảnh 1
Bị cáo Hoàng Thị Ngân. Ảnh: Báo Nghệ An.

Qua đấu tranh cũng như những biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 13/11/2021, Hoàng Thị Ngân cúi đầu khai nhận những hành vi của mình. Lời khai của thị khiến cho những người thân trong gia đình cũng như hàng xóm xung quanh phải bàng hoàng.

"Ông L. câm điếc bẩm sinh nhưng hiền lành, chăm chỉ làm ăn để lo cho gia đình", một người hàng xóm của nạn nhân cho biết. Theo người này, trong quá trình chung sống, vợ chồng anh L. thỉnh thoảng có mâu thuẫn với nhau. Anh L. có bệnh đau đầu nên mỗi khi trái gió trở trời, anh đều la hét hoặc đập phá đồ đạc trong nhà.

Lời khai của nạn nhân

Được biết, đầu tháng 10/2021, anh L. nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên từ đó hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn nặng nề hơn. Tối 12/11/2021, hai vợ chồng đang ngủ thì anh L. tỉnh dậy và phá đồ đạc. Ngân thấy vậy liền hỏi thì anh L. ra hiệu nói bị đau đầu. Ngân lấy thuốc an thần cho chồng uống rồi lên giường nằm.

Khoảng 30 phút sau, anh L. tỉnh dậy, đi ra ngoài hút thuốc lào. Nghe ngoài thềm có tiếng “bịch, bịch”, chị Ngân ra ngoài thì thấy anh L. đang tự dập đầu vào thềm nhà. Khi thấy chị Ngân đi ra, anh L. rượt đuổi chị. Trong quá trình xô xát, chị Ngân dùng cây chổi lau nhà đánh vào đầu anh.

Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi - Ảnh 2

Khi thấy đứa con gái lớn, bị cáo bật khóc nức nở. Ảnh: VNexpress.

Sau đó, Ngân lấy trên cửa nhà bếp một thanh sắt dùng làm chốt cửa rồi chạy ra sân, thấy anh L. bị ngã, Ngân dùng chốt cửa đánh vào đầu anh L.; anh L. đứng lên và cầm cây chổi lau nhà ném nhưng không trúng vợ.

Hoàng Thị Ngân vào nhà tiếp tục dùng chốt cửa đánh vào đầu anh L. khiến anh bị choáng và phải lên võng nằm. Thấy chồng nằm trên võng, Ngân vẫn tiếp tục dùng thanh chốt cửa đánh nhiều phát vào đầu chồng. Do bị choáng nên anh L. ngã xuống nền nhà chỉ kịp cầm thanh sắt chữ V gần đó ném về phía vợ. Ngân chạy vào nhà bếp và lấy cái chày bằng kim loại đánh liên tiếp vào đầu chồng. Sau đó thấy anh L. ngã ra sân, Ngân vào nhà tắm, cởi áo khoác rồi quay ra thì thấy anh L. vẫn đang cử động, Hoàng Thị Ngân lại dùng chày đánh liên tiếp vào đầu chồng cho đến khi anh L. bất tỉnh hẳn.

Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi - Ảnh 3
Nhiều người dân quan tâm đến vụ xét xử. Ảnh: Báo Nghệ An.

Sau khi gây án, Hoàng Thị Ngân kéo chồng ra góc sân, cởi quần áo vứt đi, lau sạch máu trên người nạn nhân. Sợ hành vi của mình bị camera ghi lại, Ngân lấy máy tính bảng, điện thoại vứt ra ngoài.

Khi đã thu dọn xong “hiện trường”, Ngân vào gọi 2 cháu Hồng H.; Minh N. (con của chị Ngân và anh L.) dậy và nói: “Bố chết rồi, khi mẹ hét lên thì con và chị chạy sang hàng xóm gọi người giúp”. Sau đó, người phụ nữ này cầm bình thủy tinh, bơm xe vứt ra sân rồi bật điện ngồi khóc.

Khi nghe người con của nạn nhân báo tin, hàng xóm chạy sang thì anh L. đã tử vong. Giám định tử thi cho thấy, trên nhiều vùng cơ thể của anh L. có hơn 30 vết thương, hộp sọ bị vỡ thành nhiều mảnh. Nạn nhân tử vong do vỡ, sập xương hộp sọ, xuất huyết não do chấn thương.

Kết án chung thân với người vợ giết chồng

Cũng theo trang tin Vnexpress, Hoàng Thị Ngân lĩnh án chung thân do dùng nhiều hung khí tấn công người chồng khuyết tật tới chết.

Chiều 26/5, bà Ngân 45 tuổi, trú xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử về tội Giết người. HĐXX nhận định bị cáo có hành vi nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ, thực hiện phạm tội tới cùng.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi; khai không có quan hệ ngoài luồng, dù nhiều lần giải thích song không có kết quả. Hôm xảy ra án mạng, Ngân bị dồn nén tâm lý nhiều ngày khiến không làm chủ bản thân.

"Bị cáo ân hận, xin HĐXX xem xét để sớm có cơ hội trở về với gia đình, bù đắp tình cảm cho các con", người đàn bà rớm nước mắt khi nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi - Ảnh 4
Phía sau lời khai của người vợ giết chồng khiến nhiều người sợ hãi. Ảnh: Báo Nghệ An.

Đại diện VKS cho cho rằng bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội đến cùng, cướp đi mạng sống của chồng, song thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. VKS do đó đề nghị giảm nhẹ hình phạt với mức án 20 năm tù.

Con gái thứ hai của nạn nhân cũng xin tòa "giảm nhẹ hình phạt về lỗi lầm của mẹ" để gia đình sớm đoàn tụ.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mẹ đẻ của nạn nhân cho rằng Ngân đã thực hiện hành vi man rợ, khiến chồng chết trong đau đớn. Do đó, luật sư đề nghị xem xét mức tù chung thân.

HĐXX sau khi nghị án đã tuyên Ngân tù chung thân; buộc bồi thường tổn thất tinh thần cho mẹ chồng và hai con ruột, tổng cộng 149 triệu đồng; trợ cấp 1,5 triệu đồng/tháng cho mỗi người con cho tới khi trưởng thành.

Trùm cầm đầu dụ sinh viên đứng tên mua hàng trả góp 4 tỷ đồng ra cơ quan đầu thú

Vài ngày trước, Công an Thành phố Cần Thơ cho biết nhận được hàng loạt đơn tố cáo bị lừa gạt đứng tên mua hàng trả góp, có em nợ lên đến 60 triệu đồng. Mới đây, Trương Quang Anh Đức - nghi can lừa đảo sinh viên đã ra đầu thú.

TIN MỚI NHẤT