Quán ăn tại TP.HCM gây sốt vì nghĩa tình: suốt 10 năm chỉ bán giá 1.000 đồng 'bao no', không bán nhiều vì để dành cho dân nghèo

Xã hội 07/06/2022 15:38

Trong những câu chuyện về cuộc sống chia sẻ những khó khăn, nghĩa tình tại TP.HCM, người dân không quên nhắc đến một quán cháo nhỏ thường bán giá chỉ 1.000 đồng/phần.

Trên trang VTCNews đưa tin, quán cháo "Về đây em" của cặp vợ chồng già tại quận 6, TP.HCM suốt 10 năm qua chỉ giữ giá 1.000 đồng một phần cháo trắng làm ấm lòng biết bao người lao động nghèo.

"Về đây em" rộng chỉ vỏn vẹn chưa đến 10m2, phần nửa là nơi đặt bếp để nấu cháo, phần còn lại vừa đủ cho chiếc bàn dài với vài chiếc ghế để khách ngồi ăn. Tuy khá hẹp, nhưng lượng khách ra vào thường xuyên đã giúp vợ chồng ông Minh có thêm thu nhập nuôi 2 người con ăn học và trưởng thành.

Quán ăn tại TP.HCM gây sốt vì nghĩa tình: suốt 10 năm chỉ bán giá 1.000 đồng 'bao no', không bán nhiều vì để dành cho dân nghèo - Ảnh 1
Quán cháo nghĩa tình tại TP.HCM bán giá cực rẻ. Ảnh: VTC News.

Những món ăn kèm với cháo trắng như kho quẹt, dưa mắm, hột vịt muối… có giá dao động 2.000 - 10.000 đồng. Để có thêm thu nhập, ông bà còn lấy các loại thực phẩm từ quê lên để bán và tất nhiên giá cũng “rẻ bèo”, chỉ vài nghìn đồng.

Những vị khách quý, thân thuộc của vợ chồng ông Minh thường là công nhân, bán vé số, chạy xe ôm… Ai từng ăn qua quán này cũng đem lòng thương mến, rồi trở thành khách quen tuần nào cũng ghé.

Mỗi buổi sáng, sau khi làm hết công việc nhà, ông Minh lại phụ vợ đi chợ mua hàng để chuẩn bị cho buổi bán hôm sau. Còn bà Phượng cặm cụi chuẩn bị những món ăn kèm như hột vịt, cải mặn, tép rim, cá kho.

Quán ăn tại TP.HCM gây sốt vì nghĩa tình: suốt 10 năm chỉ bán giá 1.000 đồng 'bao no', không bán nhiều vì để dành cho dân nghèo - Ảnh 2
Quán ăn giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn được một bữa ăn no ấm áp. Ảnh: VTC News

Không phải ai cứ đến quán mua bao nhiêu là ông Minh sẽ bán bấy nhiêu. Ông Minh kể, có lần nghe vợ chồng ông bán cháo rẻ nên có người đến đặt gần 500 phần để ủng hộ nhưng ông Minh nhất quyết không bán. Ông sợ nếu tập trung bán 500 phần đó thì lấy đâu ra thời gian bán cho những người lao động nghèo.

"Mình bán chủ yếu cho người ta ăn no với giá rẻ là vui lắm rồi. Bán quen giờ mà nghỉ là buồn, nên cứ cố gắng bán khi nào không nổi nữa thì thôi", ông Minh trải lòng.

Quán ăn tại TP.HCM gây sốt vì nghĩa tình: suốt 10 năm chỉ bán giá 1.000 đồng 'bao no', không bán nhiều vì để dành cho dân nghèo - Ảnh 3
Quán ăn cũng là nơi nhiều em học sinh lui tới sau giờ tan tầm. Ảnh VTC News.
Quán ăn tại TP.HCM gây sốt vì nghĩa tình: suốt 10 năm chỉ bán giá 1.000 đồng 'bao no', không bán nhiều vì để dành cho dân nghèo - Ảnh 4
Hai vợ chồng cùng nhau nấu và bán cháo hàng ngày. Ảnh: Báo Pháp Luật.

Trang tin báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh cũng đăng dòng cảm xúc từ hàng xóm của ông Minh: Là hàng xóm của nhau gần 30 năm nay, bà Nguyễn Thị Kiều Thanh cho biết: “Tôi vừa là lối xóm vừa là khách quen của chú Minh, cô Phượng. Nói thật chứ cháo ở đây ngon, rẻ, quá chất lượng. Xe đạp bây giờ đem giữ còn 5.000 đồng/chiếc, huống gì tô cháo vầy rẻ quá, ăn no luôn. Tôi ăn ở đây từ khi mở quán tới giờ, lúc bán 500 đồng rồi tới 1.000 đồng luôn á. Một tuần ăn hai, ba lần luôn, bữa nào ổng với bả không bán là thèm, nhớ liền”.

Quán ăn tại TP.HCM gây sốt vì nghĩa tình: suốt 10 năm chỉ bán giá 1.000 đồng 'bao no', không bán nhiều vì để dành cho dân nghèo - Ảnh 5
“Bán cháo vậy chứ nhiều kỷ niệm lắm. Nhiều người có tiền đến ăn rồi nói sao mà rẻ quá rồi họ trả dư nhưng mình nhất định không lấy, chỉ lấy đủ tiền cháo rồi thôi. Ảnh: Bảo Pháp Luật.

Không phân biệt đối tượng, ai giàu hay nghèo quán cũng bán. Cũng có những người hiếu kỳ đến ăn để cho biết cháo 1.000 đồng là như thế nào, cô chú cũng rất vui vẻ chào đón. Chia sẻ về kỷ niệm gắn bó với quán cháo, bà Phượng nói: “Bán cháo vậy chứ nhiều kỷ niệm lắm. Nhiều người có tiền đến ăn rồi nói sao mà rẻ quá rồi họ trả dư nhưng mình nhất định không lấy, chỉ lấy đủ tiền cháo rồi thôi. Mình bán chủ yếu cho người ta ăn no với giá rẻ là vui lắm rồi. Bán quen giờ mà nghỉ là buồn, nên cứ cố gắng bán khi nào không nổi nữa thì thôi…”.

Trích từ báo VTCNews chia sẻ thêm, ông Minh sẽ tiếp tục công việc này cho đến khi không còn đủ sức nữa. Chỉ mong sao, ngoài kia có nhiều quán cơm, quán cháo nghĩa tình mọc lên nhiều hơn nữa để san sẻ với tất cả mọi người.

 

Rùng mình lời khai người vợ sát hại chồng lúc rạng sáng: cố gắng che giấu nhưng không thoát khỏi

Câu chuyện về người vợ cướp đi mạng sống của người chồng câm điếc lúc nửa sáng thời điểm 11/2021 năm nào vẫn khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Sự thật về vụ việc trên cuối cùng cũng được sáng tỏ.

TIN MỚI NHẤT