Một ca mới nghi nhiễm COVID-19 ở BV Đà Nẵng: Nay dương tính, mai lại... âm tính

Xã hội 07/09/2020 16:39

Trường hợp này có kết quả dương tính vào ngày 5/9 song xét nghiệm lại vào ngày 6/9 lại là âm tính. Bộ Y tế cho biết đang tiếp tục làm thêm một số xét nghiệm để khẳng định kết quả của một ca nghi nhiễm tại Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng xuất hiện một ca nghi nhiễm COVID-19. Trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 5/9 nhưng đến ngày 6/9 lại cho kết quả âm tính.

Sở Y tế Đà Nẵng đã thông tin về trường hợp này là ông P.N.S. (sinh1954, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). 

Bệnh nhân S có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, ho dai dẳng do viêm phổi tắc nghẽn mạn tính lâu năm.

Ngày 29/6 đến ngày 5/7, bệnh nhân điều trị tại BV Chỉnh hình và phục hồi Chức năng Đà Nẵng.

Ngày 6-12/7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Lão, BV Đà Nẵng.

[Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đang tiếp tục được xét nghiệm.]Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đang tiếp tục được xét nghiệm.

Từ 13/7 đến 13/8, bệnh nhân xuất viện về nhà. Bệnh nhân yếu, bị teo cơ chân nên chỉ nằm ở nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Một ca mới nghi nhiễm COVID-19 ở BV Đà Nẵng: Nay dương tính, mai lại... âm tính - Ảnh 1

Ngày 14-18/8, bệnh nhân nhập viện tại BV C Đà Nẵng. Trong thời gian này, bệnh nhân được BV C Đà Nẵng lấy mẫu dịch hầu họng vào ngày 14/8 gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xét nghiệm và có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Chiều ngày 18-29/8, bệnh nhân xuất viện về ở tại gia đình.

Ngày 5/9, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho nên vào cấp cứu tại BV C Đà Nẵng.

Lúc 19 giờ 30 ngày 5/9, bệnh nhân được BV C Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, sáng ngày 6/9 cho kết quả dương tính.

6 giờ ngày 6/9, BV C Đà Nẵng tiếp tục chuyển mẫu bệnh phẩm đã lấy lúc 19 giờ 30 ngày 5/9 đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển đến BV Hòa Vang điều trị.

Hiện ngành Y tế Đà Nẵng tiếp tục xét nghiệm để có kết luận chính xác.

Quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành phong tỏa khu vực 7 hộ dân xung quanh nơi ở của bệnh nhân COVID-19, phun hóa chất khử khuẩn để đảm bảo quy trình phòng chống COVID-19.

Người vợ bị chồng tẩm xăng thiêu sống đã tử vong, bỏ lại 3 con nhỏ bơ vơ

Liên quan đến vụ việc vợ bị chồng tẩm xăng thiêu sống tại Thái Bình, sau nhiều ngày được cứu chữa, nạn nhân đã không qua khỏi.

TIN MỚI NHẤT