Đại gia chi 5 tỷ mua giỏ lan nhìn chẳng khác gì... ngọn rau muống, nhưng chỉ sau thương vụ đã lãi cả chục triệu

Xã hội 12/06/2020 17:31

Giới cây cảnh Hà Nội vừa qua đã được chứng kiến thương vụ mua bán hoa lan với giá trị cao, giỏ lan đột biến được người chơi mua với giá 5 tỷ đồng.

Đại gia chi 5 tỷ mua giỏ lan nhìn chẳng khác gì... ngọn rau muống, nhưng chỉ sau thương vụ đã lãi cả chục triệu - Ảnh 1

Sau khi vào vườn thấy cây lan quý xổ bông anh Nguyễn Huy Tuyến (Hà Đông, TP Hà Nội) đã quyết định mua với trị giá 5 tỷ đồng. (Ảnh: Dân Việt)

Mới đây giới chơi lan Hà Nội vừa chứng kiến vụ chuyển nhượng 5 tỷ đồng chỉ để đổi lấy một cây lan. Theo chị Kim Huệ chủ của cây lan đặc biệt này chia sẻ: " Đây là giỏ lan đột biến mới được tìm ra, mặt bông rất đẹp, hội tụ đầy đủ yếu tố của một bông hoa lan đột biến nên nó có giá rất đắt".

Cây lan có tên gọi 5 Cánh Trắng Vọng Xưa, bởi cây lan được một người đàn ông tại phố Vọng tìm ra, cùng với đó là đặc tính của bông hoa có 5 cánh màu trắng.

Theo giới chơi hoa, để kiếm được một giỏ lan đột biến có mặt cánh đẹp rất hiếm, khi được sở hữu chúng là sự may mắn với người chơi, bởi không phải nhà vườn hay người chơi nào cũng sẵn sàng bán đi cây lan hiếm thuộc quyền sở hữu của mình.

Đại gia chi 5 tỷ mua giỏ lan nhìn chẳng khác gì... ngọn rau muống, nhưng chỉ sau thương vụ đã lãi cả chục triệu - Ảnh 2

Cây lan có phần mặt hoa đẹp thường có giá rất đắt. (Ảnh: Dân Việt)

Theo ông Vương Xuân Nguyên, Chánh Văn phòng Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội chia sẻ: " Một giỏ lan đột biến khi mua về có thể sau một đêm chủ nhân của nó có lãi ngay chục triệu vì lan đột biến khi bán tính bằng cm. Sau vài tháng hay một năm, họ nhân được nhiều cây, mỗi cây bán vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu " .

Việt Nam là 1 trong 16 quốc gia đa dạng sinh học hàng đầu trên thế giới, riêng trong lĩnh vực hoa lan có hơn 1.000 loại và nhiều chi lan khác nhau. Những năm qua các loại lan đột biến có mặt hoa độc và lạ đang trở thành một thú chơi mới, được nhiều người chơi săn lùng với giá trị rất cao lên tới hàng tỷ đồng.

Có những loại lan đột biến đang được giới chơi hoa yêu thích như 5 cánh trắng võ tòng, 5 cánh trắng bạch tuyết, hồng triệu đô, phi điệp xước... 

Lan được đột biến một cách tự nhiên khiến những bông hoa có hình dáng độc lạ, đây được xem là một thú chơi tao nhã nhưng cũng rất tốn kém. 

Hiện nay đây không chỉ là một thú chơi thuần túy mà đã trở thành một công việc hái ra tiền khi mỗi giỏ lan có giá trị từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng, cùng với đó để có một cây lan đột biến khỏe mạnh, người chơi cũng phải có kiến thức và cách chăm sóc đặc biệt hơn những loài lan thông thường.

Hộ nghèo phải trích tiền hỗ trợ COVID-19 để thôn 'uống nước': 3 thôn trả lại tiền cho dân

UBND xã Ba Nang xác định, có 3 thôn thu tiền của người dân là Sa Trầm, Ra Lây, Ra Pong, với số tiền 50.000 đồng/khẩu.

TIN MỚI NHẤT