Cô gái bệnh viện trả về bỗng hồi sinh kỳ diệu vào ngày sinh nhật 18 tuổi

Xã hội 18/12/2019 06:00

Bị xuất huyết não, liệt nữa người, cơ hội sống dường như không còn nhưng vào đêm sinh nhật lần thứ 18 của mình, Trang bổng nhiên hồi sinh kỳ diệu như trong truyện cổ tích.

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ có trong cổ tích đã đến với em Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2001, trú tổ 11, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Trang sinh ra và lớn lên trong gia đình có ba chị em. Cuộc sống gia đình vốn đã nghèo khó, bố Trang là ông Đặng Thanh Thuận lại mắc bệnh phổi sức khỏe yếu, không thể làm được các công việc nặng. Mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền cũng vì thế đè nặng lên đôi vai mẹ Trang là cô Lê Thị Hương.

Cô gái bệnh viện trả về bỗng hồi sinh kỳ diệu vào ngày sinh nhật 18 tuổi - Ảnh 1

Em Đặng Lê Huỳnh Trang

Hiểu được hoàn cảnh gia đình, sau mỗi giờ tan học, Trang lại trở về nhà lao vào đỡ đần để bớt phần công việc cho mẹ và chăm sóc bố. Mặc dù sống trong điều kiện thiếu thốn, có phần thiệt thòi hơn so với các bạn cùng trang lứa, nhưng suốt 12 năm học, Trang luôn đạt thành tích khá, giỏi của trường. Đặc biệt, trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019 vừa rồi, Trang đã thi đỗ vào trường Đaị học Kiến trúc (TP. Hồ Chí Minh).

Nhưng khi vào TP. Hồ Chí Minh nhập học Trang lại bất ngờ thay đổi quyết định khi không học tiếp mà tự tìm cho mình một công việc làm thêm để kiếm tiền phụ mẹ nuôi em và chăm bố bị bệnh.

Sau một thời gian tìm kiếm việc làm, Trang đã xin được vào chân phụ bán hàng cho một quán sinh tố tại TP. Hồ Chí Minh. Dù rất buồn khi nhìn bạn bè hàng ngày đến trường nhưng tự nhủ bản thân vì nhà nghèo nên phải hi sinh, hàng ngày Trang vui vẻ với công việc.

Mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, bỗng nhiên tai họa từ đâu bất ngờ ập đến khi trên đường đi làm về đột nhiên Trang ngất xỉu và được mọi người xung quanh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Tại đây, Trang được các bác sĩ chẩn đoán bị xuất huyết não, liệt nửa người và hôn mê sâu, cơ hội sống sót dường như không còn.

Nhận được hung tin, vào tối ngày 9/9, mẹ Trang đã vội vã bắt xe vào thành phố Hồ Chí Minh đón Trang về nhà sau khi nhận được những cái lắc đầu từ các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khi gần đến ngày sinh nhật thứ 18 của Trang, vì lo em không còn đủ sức khỏe nên bố mẹ, bạn bè và người thân đã mua một ít kẹo, bánh về tổ chức để cùng cầu nguyện trong “bữa sinh nhật cuối cùng" cho cô gái trẻ đang nằm bất động trên giường.

Kỳ lạ thay, như có một phép màu xảy ra, Trang có một số dấu hiệu như chân tay cử động nhẹ, nước mắt bắt đầu ướt khóe mi. Chứng kiến “ngọn lữa sống” trong Trang bừng dậy, gia đình quyết định đưa em ra Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục cứu chữa mong điều kỳ diệu sẽ đến với em.

Cô gái bệnh viện trả về bỗng hồi sinh kỳ diệu vào ngày sinh nhật 18 tuổi - Ảnh 2

Sức khỏe của Trang đã dần hồi phục một cách kỳ diệu và đã được xuất viện

Với tình yêu và niềm hy vọng của người thân gia đình, sự chia sẻ và hỗ trợ của mọi người cùng sự quan tâm của đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế, sức khỏe của Trang dần hồi phục tích cực. Sau hơn 3 tháng tiếp tục điều trị tại bệnh viện, sức khỏe Trang hiện tại đã hồi phục đáng kể. Trang đã có thể rời máy thở, tay chân bị liệt nay đã cử động được và có thể tự ăn uống, vệ sinh cá nhân. Với những diễn biến tích cực, Trang đã được xuất viện về nhà bồi dưỡng.

Đánh giá về trường hợp của Trang, các bác sĩ  Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, dù y học thế giới đã ghi nhận một số ít trường hợp bị xuất huyết não có thể vượt qua nhưng đối với cô gái trẻ này thì đây là một “phép màu kỳ diệu”.

Nhà nghỉ cho người dân khó khăn ăn ở miễn phí để tránh bão

Một chủ nhà nghỉ đã cho những người dân khó khăn, nhà cửa không chắc chắn, người già, trẻ em vào tránh bão miễn phí. Chủ nhà nghỉ còn lo cho họ ăn uống.

TIN MỚI NHẤT