Cha của bé trai 2 tháng tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 viết đơn tố cáo 3 bệnh viện, phòng khám nhi

Xã hội 15/04/2019 06:00

Anh Lê Hữu Thế, cha bé L.H.V. H (2 tháng tuổi) cho biết làm đơn tố cáo với mong muốn cơ quan chức năng xem xét tìm lại công bằng cho gia đình, để con trai ra đi được thanh thản.

Ngày 14/4, trao đổi với phóng viên anh Lê Hữu Thế cho biết, anh đã làm đơn tố cáo phòng khám Phòng khám đa khoa khu vực An Phú (phường An Phú, TX Thuận An) cùng với phòng khám Nhi thành phố (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một).

Cha của bé trai 2 tháng tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 viết đơn tố cáo 3 bệnh viện, phòng khám nhi - Ảnh 1

Lá đơn tố cáo anh Lê Hữu Thế soạn gửi cơ quan chức năng.

Anh Thế cho rằng những nơi này đã vi phạm quy định về khám, chữa bệnh gây nên cái chết thương tâm cho con trai anh là bé L.H.V.H (2 tháng tuổi).

Theo nội dung đơn tố cáo, vào sáng 10/4 gia đình đưa bé H. đến tiêm chủng tại Phòng khám đa khoa khu vực An Phú (phường An Phú, thị xã Thuận An). Sau khi tiêm ngừa đến 15 giờ cùng ngày, bé H. bắt đầu lên cơn sốt và không có dấu hiệu giảm.

Cha của bé trai 2 tháng tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 viết đơn tố cáo 3 bệnh viện, phòng khám nhi - Ảnh 2

Bé H. trước khi tiêm ngừa.

Lập tức gia đình chuyển bé lên phòng khám Nhi thành phố (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) để khám. Tại đây bé được chẩn đoán "Sốt sau chủng ngừa" rồi cho thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi và thuốc hạ sốt điều trị.

Cha của bé trai 2 tháng tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 viết đơn tố cáo 3 bệnh viện, phòng khám nhi - Ảnh 3

Thuốc gia đình cho bé sử dụng vào chiều 10/4 theo toa của phòng khám Nhi thành phố.

Đến sáng 11/4 bé vẫn khóc rất nhiều mà không thuyên giảm, gia đình lại đưa đến phòng khám Nhi thành phố thì nơi này không tiếp nhận mà yêu cầu chuyển sang bệnh viện khác. Gia đình tiếp tục đưa bé đến Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương.

Cha của bé trai 2 tháng tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 viết đơn tố cáo 3 bệnh viện, phòng khám nhi - Ảnh 4

Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương.

"Khi các bác sĩ đưa vào cấp cứu con tôi vẫn khóc rất nhiều, tuy nhiên khoảng 20 phút sau thì không thấy khóc nữa. Các bác sĩ ra báo với gia đình là con tôi đã tử vong khiến gia đình tôi rất bất ngờ và muốn chết lặng bởi sự việc diễn ra rất đột ngột và không biết lý do vì sao?

Điều đáng nói là sau khi con tôi mất thì bệnh viện chỉ báo gia đình tôi đóng phí khám bệnh 70.000 đồng rồi bảo gia đình đưa cháu về. Bệnh viện không hề nói nguyên nhân con tôi mất, không cấp giấy báo tử và bất cứ giấy tờ gì cho gia đình tôi, còn ép gia đình tôi đưa cháu về không được ở lại bệnh viện" - anh Thế thuật lại trong đơn tố cáo.

Theo người làm đơn, sau cái chết của con trai, hiện vợ anh đang khóc ngất và rất đau lòng. Do đó anh mong muốn cơ quan chức năng xem xét tìm lại công bằng cho gia đình, để con trai ra đi được thanh thản.

Về phía Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương, Bà Phùng Thị Kim Dung, Phó Giám đốc bệnh viện khẳng định với phóng viên bé đã ngưng tim, ngưng thở, chết não khi vào viện.

"Lúc chúng tôi hồi sức bé ở phòng cấp cứu, mẹ bé khóc còn ba bé nằm vật vã ra sàn. Chúng tôi tư vấn là bé đã tử vong nhưng gia đình không chấp nhận, bảo rằng cứ còn nước còn tát. Đúng là trên tinh thần vậy, nhưng "chả còn tí nước nào thì lấy gì tát". 

Chúng tôi đã làm hết khả năng và sức lực của mình nhưng phải nói là bé đã tử vong trước khi vào rồi, phổi đã thâm và không bắt được mạch cảnh. Không có tính hiệu nào để sống hết", bác sĩ Dung thông tin.

Bình Định: Bé gái 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Sau khi tiêm vắc xin ở trạm y tế xã về nhà, bé gái có biểu hiện khó thở, cơ thể tím tái nên gia đình vội đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT