Cặp anh em sinh và mất cùng ngày cùng tháng trong chiếc Mercedes 2

Xã hội 03/10/2019 17:17

Dân An và Dân Khánh sinh cùng ngày cùng tháng âm lịch, chỉ cách nhau một tuổi nên rất thương nhau. Sau tối đi hát cùng bạn, Khánh chở anh trai và chị dâu về nhà nhưng lao thẳng qua bãi cỏ rồi xuống kênh Bà Ngọt.

Trưa 3/10, rất đông bạn bè, người dân sống bên kênh Bà Ngọt (TP Mỹ Tho) đã đến gia đình bà Nguyễn Thị Dân Quyền (61 tuổi), mẹ của ba nạn nhân trong vụ ôtô Mercedes rơi xuống kênh tối ba hôm trước, viếng lễ tang, thăm hỏi động viên.

Nơi tổ chức tang lễ cũng chính là gara ôtô của người con trai Phan Phú Dân An (25 tuổi), cách hiện trường tai nạn gần 1 km. Bên ba quan tài của hai con trai, con dâu và một quan tài nhỏ của đứa cháu nội chỉ còn hơn hai tháng nữa chào đời, bà Quyền ngồi như người mất hồn, trong khi chồng bà cố nén cảm xúc lo tiếp đón khách đến viếng.

Cặp anh em sinh và mất cùng ngày cùng tháng trong chiếc Mercedes 2 - Ảnh 1

Ôtô chở nạn nhân được cẩu lên sau hai ngày mất tích. Ảnh: Hoàng Nam.

Bà Quyền kể gia đình chỉ có hai con trai là Dân An và Dân Khánh. Một năm trước, Dân An làm đám cưới với Trần Ngọc Hoa Trâm (24 tuổi). Trước tai nạn, chị Trâm mang bầu con gái tháng thứ 7. Hai vợ chồng cũng vừa mở gara sửa ôtô cách đây 4 tháng, ngày thường đều sinh hoạt tại đây. Còn Dân Khánh đang học đại học ở TP HCM, vừa lấy bằng lái ôtô.

"Hai anh em Dân An và Dân Khánh sinh cùng ngày, cùng tháng âm lịch, chỉ cách nhau một tuổi nên rất thương nhau. Thằng em đang học ở TP HCM, cuối tuần về là hai anh em quấn quýt", mẹ các nạn nhân nhớ lại.

Tối ba hôm trước, ba người lái chiếc Mercedes của Dân An, nói là đi hát với 4 bạn tại một quán karaoke cách nhà hơn 1 km. Tuy nhiên, sáng hôm sau, bà Quyền chưa thấy con về, gọi điện không có tín hiệu. Linh tính mách bảo chuyện không lành, bà đăng hình con trai, con dâu lên mạng xã hội nhờ tìm giúp.

"Cứ ngỡ nó bị cướp hay bắt cóc gì, ai ngờ", bà kể.

Đến chiều, do không có manh mối gì, vợ chồng bà đã trình báo công an. Sau hai ngày con mất tích, gia đình bà chia nhau đi tìm. Khi đến khu vực đường giao nhau giữa quảng trường trung tâm và đường tỉnh 879, họ phát hiện nhiều mảnh vỡ từ chiếc ôtô, cộng với vết trượt dài trên bãi cỏ bên bờ sông, gia đình tin chắc con họ đang nằm phía dưới nên báo cảnh sát.

Cặp anh em sinh và mất cùng ngày cùng tháng trong chiếc Mercedes 2 - Ảnh 2

Gốc bần bị gãy lìa, được cho là do ôtô đâm phải. Ảnh: An Nam.

Cảnh sát điều xe cẩu đến trục vớt chiếc Mercedes màu đen nằm ngửa bụng dưới lòng kênh lên bờ, đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Tại hiện trường, ôtô bị bung hai túi khí trước, đầu và đuôi móp méo, một bánh rơi ra ngoài, ba nạn nhân đều nằm ở băng ghế sau. Tại bờ sông, một cây bần đường kính khoảng 2 tấc bị gãy lìa, được cho là do ôtô đâm phải trước khi rơi xuống nước. Gần khu vực hiện trường, một số đoạn vỉa hè cũng có dấu hiệu bị ôtô va phải.

Cảnh sát trích xuất camera tại quán karaoke và trên đường, xác định 23h ngày 30/9, ba nạn nhân từ gara ôtô gia đình đi xe Mercedes đến quán karaoke hát cùng bạn. 1h45 hôm sau, Dân Khánh lái xe chở anh chị về trước.

Khi rời quán, ôtô này đi thẳng về quảng trường trung tâm TP Mỹ Tho cách đó khoảng 1 km. Khi đến ngã ba giáp với đường tỉnh 879, thay vì rẽ phải để về nhà, ôtô lao thẳng qua bãi cỏ rồi đâm xuống kênh Bà Ngọt.

Thượng tá Phạm Thế Kim, Phó công an TP Mỹ Tho, cho biết qua đo hiện trường xác định nạn nhân tự lái xe gây tai nạn, không có va chạm với phương tiện khác. Ba người chết do ngạt nước.

Công an TP Mỹ Tho đang đề nghị lấy mẫu phân tích nồng độ cồn, ma túy của các nạn nhân, dự kiến khoảng một tuần đến nửa tháng có kết quả.

Vụ 3 người tử vong trong xe Mercedes: Quặn lòng lời chào cuối của người mẹ

Dòng tâm sự của người phụ nữ mất cả con, dâu và cháu trong vụ 3 người tử vong trong xe Mercedes ở Tiền Giang khiến nhiều người rưng rưng.

TIN MỚI NHẤT