Bắt kẻ biến thái 'tự xử' cạnh nữ sinh cấp 2 trên xe buýt ở Hà Nội

Xã hội 21/06/2019 21:41

Trưa 21.6, người phụ xe trên tuyến xe buýt số 01 đã khống chế và giao cho công an gã đàn ông biến thái thủ dâm cạnh nữ sinh cấp 2.

Cụ thể hơn, kẻ biến thái đứng áp sát vào ghế thủ dâm rồi xuất tinh lên quần áo nữ sinh cấp 2 khi cô bé không chú ý. Đây là hành vi đáng ghê tởm mà nhiều người đi xe buýt ở Việt Nam chưa từng biết đến.

Không biết hắn ta xem nhiều phim đồi trụy quá nên làm vậy, hay cố tình "tự xử" để quay clip tung lên web đen kiếm tiền?

Nghe tiếng la của nữ sinh, người phụ xe buýt cùng hành khách đã chạy xuống khống chế kẻ bệnh hoạn.

Theo nhân chứng, tài xế sau đó dừng xe buýt để đồng nghiệp giao kẻ bệnh hoạn cho Công an phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Đối tượng này tên H, 31 tuổi, đã lập gia đình và không có tiền sử về bất kỳ căn bệnh nào.

Bắt kẻ biến thái 'tự xử' cạnh nữ sinh cấp 2 trên xe buýt ở Hà Nội - Ảnh 1

Kẻ biến thái thủ dâm cạnh nữ sinh cấp 2 trên xe buýt dường như bị hỏng mắt phải.

Một số người đoán rằng công an có lẽ cũng đau đầu với trường hợp này vì không biết xử phạt kẻ bệnh hoạn thế nào cho phải?

Bộ luật Hình sự 2015 coi hiếp dâm, cưỡng dâm, dâm ô với trẻ em… là những tội phạm có tính chất rất nghiêm trọng và gắn với những chế tài xử phạt nghiêm khắc, song với hành vi quấy rối tình dục thì chưa có quy định cụ thể nào.

Quấy rối tình dục thường là những hành vi rất khó chứng minh vì hầu như không để lại sự thương tổn rõ ràng về sức khỏe, cho dù các nạn nhân phải chịu những khủng hoảng tâm lý nặng nề. Có thể đây là một trong những lý do khiến quấy rối tình dục chưa được đưa vào Bộ luật Hình sự như một tội danh.

Dẫu vậy, nếu người quấy rối “có hành vi, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác” thì sẽ phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng (theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP).

Bên cạnh đó, nếu hành vi quấy rối được xác định là xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự người khác thì có thể bị xử lý hình sự về Tội làm nhục người khác theo Điều 121 Bộ luật Hình sự 2015; mức phạt từ cảnh cáo đến phạt tù 5 năm.

Ngay cả ở nơi công cộng mà H còn dám làm trò ghê tởm với nữ sinh cấp 2. Nếu được thả ngay lập tức, hắn sẽ trở thành mối nguy hại cho các bé gái nói riêng và phụ nữ nói chung. Thế nên nhiều dân mạng đề nghị công an cần xử lý nghiêm đối tượng này, không thể chỉ phạt 200.000 đồng như vụ Đỗ Mạnh Hùng sàm sỡ nữ sinh viên trong thang máy.

Điều đáng buồn là Công an phường Hàng Mã cho rằng H chỉ đứng phía sau ghế chứ không sờ mó hay động chạm vào nữ sinh nên theo luật, không có chế tài xử lý gã ta về hành vi thủ dâm trên xe buýt. Đơn vị chỉ lập biên bản và yêu cầu H viết bản cam kết không tái phạm mà không xử lý hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình xử với hắn.

Bé gái bị gã biến thái sờ vùng kín, người nhà đăng đàn nhờ cộng đồng mạng tìm ‘yêu râu xanh’

Sau khi nhờ hai bé gái đi tìm hộ người quen nhưng không được, gã đàn ông đã đè bé gái học lớp 5 vào tường rồi sờ soạng vào quần nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT