Ám ảnh lời kể của công nhân thoát chết trong gang tấc vụ sạt lở làm 3 người chết: Chỉ kịp nghe tiếng hét tuyệt vọng 'đá lở rồi...'

Xã hội 07/05/2024 07:36

Vụ sạt lở lán công nhân khi thi công móng cột điện đường dây 500KV qua phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), lực lượng chức năng đã đưa được 3 thi thể ra ngoài, 4 người bị thương đang cấp cứu ở bệnh viện.

Theo thông tin từ báo Lao Động, vào khoảng 14h30 ngày 6/5, do mưa lớn đột ngột, tại vị trí móng cột số 28 dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đoạn qua tổ dân phố Lê Lợi, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh bị sạt lở đất.

Thời điểm đó, có 18 công nhân Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Xuân đang trú mưa trong lán tạm. Khi xảy ra sạt lở, 11 người kịp thời chạy ra ngoài, 7 người bị vùi lấp, trong đó 3 người tử vong, 4 người bị thương được giải cứu đưa đi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Hiện thi thể 3 công nhân tử vong đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Ám ảnh lời kể của công nhân thoát chết trong gang tấc vụ sạt lở làm 3 người chết: Chỉ kịp nghe tiếng hét tuyệt vọng 'đá lở rồi...' - Ảnh 1
Lối vào khu vực bị sạt lở - Ảnh: Dân Trí

Liên quan tới vụ việc, theo thông tin từ báo Giao Thông, được người dân cùng cơ quan chức năng đưa tới bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) điều trị vết thương sau vụ sạt lở tại vị trí móng cột số 28, đường điện 500Kv, anh Hoàng Đức Thắng (SN 1993, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ sạt lở đất vào chiều nay (6/5). Vụ sạt lở chỉ trong tích tắc đã cướp đi sinh mạng của ba công nhân.

Anh Thắng nhớ lại: Vào khoảng 15h, khi chúng tôi đang làm việc tại cột số 28 thì trời mưa to. Lúc đó, ai cũng vội chạy vào lán cạnh đó để tránh mưa. Mới vào ít phút, một số công nhân nhìn thấy đất, đá từ triền núi cao bất ngờ đổ xuống. Lúc đó, mọi người hú hét gọi nhau chạy ra khỏi lán…. 16 người có mặt trong lán thì có 3 người chạy không kịp bị đất, đá vùi lấp.

Ám ảnh lời kể của công nhân thoát chết trong gang tấc vụ sạt lở làm 3 người chết: Chỉ kịp nghe tiếng hét tuyệt vọng 'đá lở rồi...' - Ảnh 2
Anh Ngọc là một trong bốn công nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: báo Giao Thông

Cũng đang được các bác sỹ theo dõi tại bệnh viện, anh Đồng Anh Ngọc (Nghệ An) cho biết, một số công nhân vào lán để tránh mưa, khi nhìn lên triền núi cao thấy đất đá theo dòng nước chảy xuống chỉ kịp tri hô rồi tất cả chúng tôi lao ra khỏi lán.

"Một số người không chạy kịp nên bị đất, đá vùi lấp. Chúng tôi may mắn chạy trước nên thoát nạn…", anh Ngọc bàng hoàng kể lại.

Theo Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, vụ sạt lở nghiêm trọng tại công trình Đường dây 500 kV mạch 3 trên địa bàn phường Kỳ Liên đã làm 18 công nhân bị ảnh hưởng. Trong đó, có 3 người bị vùi lấp, tử vong; 4 người bị thương phải đi cấp cứu; 11 người bị xây xát nhẹ.

"Hiện thi thể ba nạn nhân (hai người quê Nghệ An, một người ở Gia Lai) đang được làm thủ tục, liên hệ với người nhà để đưa về quê an táng…", ông Anh thông tin.

NÓNG: Mưa lớn xuất hiện ở Hà Tĩnh sau chuỗi ngày nắng kỷ lục, gây sạt lở đất, 3 công nhân tử vong thương tâm

Vụ sạt lở đất đã khiến 3 công nhân tử vong tại chỗ, 4 người bị thương, 11 người chạy thoát ra ngoài an toàn.

TIN MỚI NHẤT