Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải

Trang điểm 03/12/2018 13:15

Make-up trên da khô, nhúng mascara quá nhiều, đánh lông mày quá đậm... là những lỗi trang điểm thường gặp có thể phá hủy vẻ ngoài của phái đẹp.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 1

Trang điểm trên da khô: Nhiều phụ nữ mắc sai lầm khi trang điểm cho làn da khô hoàn toàn của mình. Nếu muốn trang điểm cho làn da này, bạn cần chăm sóc chúng thật cẩn thận. Bước đầu tiên là tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần và bôi kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da. Phụ nữ có làn da cực khô nên thoa kem dưỡng ẩm, toner và kem lót trước khi trang điểm. Ngoài ra, không nên sử dụng phấn dạng bột cho da khô, thay vào đó là các sản phẩm kem hoặc cần sự tư vấn của các chuyên gia.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 2

Đánh son lì cho môi khô: Nếu đôi môi bị bong sau khi tô son, có lẽ bạn đang sử dụng loại son lì mà không dưỡng ẩm trước cho môi. Giống như da mặt, bạn nên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho môi một lần mỗi tuần. Đồng thời nên thoa một lớp son dưỡng trước khi tô son lên môi. Son lót sẽ không ảnh hưởng đến hiệu ứng của son lì, mà nó còn giúp son lì ăn màu và bám lâu hơn.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 3

Sử dụng một loại kem nền cho mọi độ tuổi: Khi bạn già đi, có nhiều thứ sẽ thay đổi theo bao gồm độ đàn hồi của da. Khuôn mặt bắt đầu chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau. Điều này có nghĩa là loại kem nền mà bạn sử dụng khi còn trẻ sẽ làm nổi bật các nhược điểm này thay vì che chúng đi. Thay đổi kem nền dựa trên nhu cầu của da rất quan trọng và bạn nên chọn loại kem nền dạng lỏng vì nó giúp da ngậm nước.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 4

Nhúng mascara quá nhiều: Việc nhúng ra nhúng vào mascara nhiều lần khi chuốt mascara sẽ làm không khí lọt vào bên trong ống mascara nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, khiến mascara nhanh khô. Ngoài ra, quá nhiều mascara khiến mi trở nên quá tải, nặng nề, thiếu tự nhiên.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 5

Không trang điểm vùng cổ: Khi trang điểm, nhiều người chỉ tập trung trang điểm trên mặt mà quên mất phần cổ. Thói quen này tạo ra sự đối nghịch màu sắc rõ ràng giữa mặt và cổ. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là khi trang điểm, bạn cần nhớ đánh phấn lên cả phần dưới cổ, tán đều phấn ở phần hàm để tạo sự tương đồng hài hòa giữa mặt và cổ.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 6

Không thay đổi kem nền theo thời tiết: Khi thay đổi thời tiết, bạn cũng nên đổi loại kem nền đang sử dụng. Hầu hết mọi người có tông da đậm hơn vào mùa hè do phơi nắng. Vì vậy, kem nền sử dụng vào mùa đông sẽ rất nhạt, thiếu sức sống nếu được dùng vào mùa hè. Điều này cho thấy bạn cần thay đổi để trông tự nhiên nhất có thể.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 7

Sử dụng quá nhiều keo trên lông mi giả: Khi bôi keo lên lông mi giả, hãy dùng một lượng vừa đủ nếu không lông mi sẽ rất khó dán, lâu khô và xộc xệch khỏi mắt bạn. Những gì bạn cần làm là bôi chút lên mi giả bằng bàn chải và để khô trong 40-50 giây rồi mới dán. Vì keo càng khô càng tốt và dễ dính vào lông mi hơn. Ngoài ra, nên bôi nhiều keo hơn một chút vào phần đuôi lông mi vì khu vực này dễ bị bong nhanh hơn.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 8

Không bôi kem chống nắng trước khi đánh kem nền: Hầu hết phụ nữ không nhận ra tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời, vì vậy, ít người bôi kem chống nắng trước khi trang điểm. Nếu bạn cho rằng SPF trong lớp trang điểm đã đủ, bạn đã sai bởi mức độ bảo vệ của nó rất thấp và bạn cần phải bôi thêm kem chống nắng. Bên cạnh đó, kem dưỡng da chống nắng cũng giúp kem nền của bạn bám tốt và mượt mà hơn.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 9

Đánh lông mày quá đậm: Lông mày quá đậm, gần giống như màu tóc là sai lầm thường gặp của nữ giới. Nó sẽ khiến khuôn mặt bạn thiếu tự nhiên, làm đôi mắt bạn trở nên sắc nét, dữ dằn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại cọ mỏng chuốt lông mi trông tự nhiên nhất có thể. Sau đó, kẻ lông mày với tông màu phù hợp nhất với làn da và màu mắt.

Những lỗi trang điểm phổ biến bạn gái hay mắc phải - Ảnh 10
Không chuốt mi trước khi chải mascara: Nếu muốn đôi mắt nhìn to và sâu hơn, bạn không thể quên uốn lông mi. Tuy nhiên, không được uốn lông mi sau khi dùng mascara bởi vì mascara sẽ vỡ ra và cũng rất khó uốn đẹp. Bạn cũng không nên dùng quá nhiều lực khi uốn, hãy uốn vừa phải, mỗi bên giữ 10-15 giây sau đó mới chuốt mascara.

Đọc xong 15 điều sau bạn sẽ không ngờ được chúng ta hay mắc những lỗi này khi trang điểm

Kẻ mắt quá đậm, kem nền quá dày, son môi đánh không đều…là những lỗi các nàng hay mắc phải trong việc trang điểm hàng ngày mà đôi khi chúng ta đã vô tình không để ý đến, khiến chúng ta e ngại, mất tự tin trong giao tiếp.

TIN MỚI NHẤT