Những lỗi trang điểm dễ khiến phụ nữ trông già hơn tuổi thật

Trang điểm 01/04/2024 14:54

Trang điểm là việc không thể thiếu đối với phụ nữ. Nhưng có những nguyên tắc trang điểm bạn cần nắm vững để không bị cho là già hơn so với tuổi thật.

Không nên thoa quá nhiều kem nền

Việc dùng kem nền khi trang điểm là giúp tạo ra một lớp kem đồng đều, từ đó giúp che đi mẩn đỏ, hay sự đổi màu da của các vùng trên khuôn mặt. Kem nền không nên thay thế cho kem chỉnh màu hoặc kem che khuyết điểm. Bạn nên chọn loại kem nền phù hợp với màu da của mình, bao gồm cả tông màu da, bạn có thể tìm hiểu xem bạn có tông màu ấm, mát hay trung tính.

Khi đã tìm kiếm được loại kem nền phù hợp, không cần phải thoa phủ khắp mặt, mà chỉ thoa ở vùng da bạn cảm thấy cần thiết. Những vùng đó thường là vùng mũi, hay da bị đỏ... hoặc vùng da bị đổi màu do tiếp xúc với nắng nhiều.

Hãy dùng miếng bọt biển trộn đều lớp trang điểm và thoa cả ở cổ. Lưu ý những khu vực này nếu bạn thoa nhiều kem nền, sẽ làm các nếp nhăn trở nên... nổi bật hơn.

Những lỗi trang điểm dễ khiến phụ nữ trông già hơn tuổi thật - Ảnh 1

Dùng không đúng dạng kem che khuyết điểm vùng mắt

Nếu bạn dùng kem che khuyết điểm tối quá hoặc sáng quá sẽ tạo cảm giác mệt mỏi cho gương mặt. Ngoài ra cũng khiến nhìn bạn không được tươi sáng. Khi trang điểm nên chọn căn phòng có đủ ánh sáng để nhìn rõ tông màu kem che khuyết điểm, nhằm giúp việc trang điểm được đồng đều với màu da và giữ được sự tự nhiên. Lưu ý để an toàn, không mang khuôn mặt sáng tối không đều khi ra ngoài, bạn nên soi bằng chiếc gương cầm tay ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng để cảm nhận sự khác biệt của màu da trong các góc độ ánh sáng khác nhau.

Những lỗi trang điểm dễ khiến phụ nữ trông già hơn tuổi thật - Ảnh 2

Hãy kẻ lông mày khi trang điểm

Thời gian có thể khiến lông mày của bạn trở nên thưa thớt. Bạn hãy lựa chọn các sản phẩm có màu sáng hơn tóc. Bắt đầu kẻ từ giữa khuôn mày với chuyển động nhẹ nhàng hướng lên trên để có được đường cong tự nhiên.

Việc tô lại lông mày, tạo cho khuôn mặt trở nên sinh động, thon gọn và duyên dáng hơn. Nếu một khuôn mặt trang điểm kỹ càng nhưng lại bỏ quên việc tỉa gọn hay tô chì cho lông mày, bạn sẽ thiếu đi sự hoàn hảo.

Những lỗi trang điểm dễ khiến phụ nữ trông già hơn tuổi thật - Ảnh 3

Thận trọng khi dùng nhũ mắt

Đa số ở phái nữ thường mắc phải là không hòa trộn chúng khiến hình dạng đôi mắt trở nên nặng nề. Một trong những nguyên nhân khiến bạn trang điểm già đi là dùng nhũ mắt sai cách. Ví dụ như phấn mắt lì thường đọng lại thành đường thẳng khiến nếp nhăn lộ rõ, hãy chọn những màu sắc nhũ sáng cho các góc trong của mắt để nổi bật hơn. 

Những lỗi trang điểm dễ khiến phụ nữ trông già hơn tuổi thật - Ảnh 4

5 điều phụ nữ 40 cần biết khi trang điểm

Khi vào tuổi bốn mươi, khuôn mặt của nữ giới sẽ xuất hiện vết chân chim, hay nếp nhăn... Việc trang điểm đúng cách sẽ khiến chúng ta che đi được khuyết điểm của da và tôn lên khuôn mặt tươi tắn.

TIN MỚI NHẤT