5 điều phụ nữ 40 cần biết khi trang điểm

Trang điểm 16/03/2024 06:42

Khi vào tuổi bốn mươi, khuôn mặt của nữ giới sẽ xuất hiện vết chân chim, hay nếp nhăn... Việc trang điểm đúng cách sẽ khiến chúng ta che đi được khuyết điểm của da và tôn lên khuôn mặt tươi tắn.

Son môi

Có thể nói son môi chính là điểm nhấn để bạn làm cho khuôn mặt của mình trở nên rạng rỡ. Khi vào tuổi bốn mươi xung quanh miệng cũng dần xuất hiện những nếp nhăn. Chính vì thế cần tô son sao cho đúng cách. Hãy tham khảo những gợi ý sau:

+ Đầu tiên, tẩy tế bào chết cho môi, để môi trở nên mịn màng.

+ Dùng son dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho môi. 

+ Trong trường hợp môi bị tăng sắc tố, hãy chấm kem che khuyết điểm lên môi. 

+ Hãy dùng bút chì kẻ viền môi phù hợp rồi mới tô nhẹ vào khuôn miệng để son không bị chảy lem nhem.

5 điều phụ nữ 40 cần biết khi trang điểm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dùng kem lót dưỡng ẩm đúng cách

Dùng kem này sẽ giúp cho làn da mềm mại và che đi được khuyết điểm. Khi vào tuổi bốn mươi, làn da bắt đầu cần bổ sung độ ẩm. Chính vì thế nên cần dùng kem lót dưỡng ẩm để làm da mềm trước khi trang điểm.

5 điều phụ nữ 40 cần biết khi trang điểm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Kem nền

Mục đích dùng kem nền là để kem thấm vào nếp nhăn, và vùng da có khuyết điểm. Dùng kem nền phù hợp tuổi là màu phải đều, toát lên sự mềm mại, đồng thời không làm nổi lên nếp nhăn. Để trông bạn không xanh xao, nhợt nhạt hãy dùng kem nền với tông màu ấm, bắt sáng tốt.

 

5 điều phụ nữ 40 cần biết khi trang điểm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hãy dùng mascara màu nâu

Mascara nâu sẽ tự nhiên hơn so với mascara đen, cũng như màu này gần với màu lông mi hơn. Dùng màu nâu mang lại cảm giác hàng mi dày và dài hơn. Trong khi nếu dùng nhiều mascara đen sẽ khiến mắt nhìn nặng nề hơn và kém tự nhiên.

Kem lót cho mắt

Sản phẩm này rất đáng để đầu tư. Dùng kem lót cho mắt nó giúp tạo ra được vẻ mịn màng cho đôi mắt. Không chỉ vậy còn giúp khoa lớp trang điểm gần nhât lâu trôi hơn.

Khi dùng kem lót cho mắt nó giúp làm đều màu da quanh mắt, che đi quầng thâm hay sạm đen. Kem còn giúp che đi những khuyết điểm như chảy xệ hay nếp nhăn quanh vùng mắt.

 

4 kiểu tóc ngang vai tăng sự trẻ trung như hơn hai mươi tuổi cho nữ giới tuổi 40

Khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên thì tóc ngang vai sẽ được nhiều phụ nữ ưa chuộng vì sự trẻ trung của kiểu dáng này. Không chỉ thế, tóc ngang vai còn mang đến cảm giác nhẹ mát, thích hợp với bốn mùa trong năm. Với những phụ nữ bận rộn thì nó còn giúp tiết kiệm thời gian gội sấy.

TIN MỚI NHẤT