Tuân thủ những cách trang điểm này, 'bất chấp' trời nắng nóng, bạn vẫn rạng rỡ

Trang điểm 12/03/2024 05:30

Thời tiết nắng nóng mà trang điểm để lớp phấn lâu trôi là điều trăn trở của nhiều chị em. Làm thế nào để không bị áp lực của việc đó và vẫn xinh đẹp, rạng rỡ cả ngày?

Tìm kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc hơn

Bước quan trọng nhất trong việc trang điểm mà không hư hại da, nhất là khi thời tiết nắng nóng, đó chính là dùng kem chống nắng. Hãy tìm loại kem có chỉ số chống nắng cao, SPF ở số 30 hoặc cao hơn. Đặc biệt hãy chọn kem chống nắng có khả năng chống nước, và thoa lại kem sau 2 giờ.

Tuân thủ những cách trang điểm này, 'bất chấp' trời nắng nóng, bạn vẫn rạng rỡ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ nên tạo lớp nền mỏng

Thời tiết nắng nóng, dễ đổ mồ hồi. Chính vì thế chỉ nên tạo lớp nền mỏng và nhẹ, không nên bôi quá dày. Miễn sao lớp nền này không gây nhờn, và nó có khả năng kiểm soát dầu. Nên tìm mua sản phẩm trang điểm có công thức không chứa dầu, khả năng chống thấm mồ hôi. Cách này giúp da bạn "đương đầu với thời tiết nắng nóng.

Tuân thủ những cách trang điểm này, 'bất chấp' trời nắng nóng, bạn vẫn rạng rỡ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đừng quên phấn phủ

Phấn phủ với tác dụng hút dầu, cân bằng lượng thừa dầu thừa, giúp da luôn khô thoáng, hạn chế trang điểm bị trôi theo mồ hôi. Lưu ý hãy chọn loại phấn phủ mỏng nhẹ và không chứa dầu. Khi trang điểm nên dặm nhẹ nhàng lên vùng trán, mũi, cằm để kiểm soát bóng nhờn. Bạn cần dặm phấn đều tay, tránh quá dày, quá nhiều phấn phủ kiềm dầu lên mặt.

Dùng giấy thấm dầu

Đặc biệt quan trọng trong mùa hè là giữ lớp trang điểm sạch sẽ cũng như giúp tránh bít tắc lỗ chân lông và nguy cơ mụn. Bạn hãy sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa và giữ lớp trang điểm trong suốt cả ngày.

Tuân thủ những cách trang điểm này, 'bất chấp' trời nắng nóng, bạn vẫn rạng rỡ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm cho môi khi thoa son

Để son lâu trôi thì bạn nên dưỡng ẩm đầy đủ cho môi. Hãy dùng son lì sẽ giữ màu son bền hơn suốt thời gian dài. Muốn tô lại son, cần thấm son trước khi tô. Vì làm cách này giúp xóa đi son dư thừa cũng như dầu trong son cũ. Nó cũng giúp lưu màu son được lâu hơn.

Dùng kem chống nắng nhưng da vẫn sạm nám, đó là vì bạn từng không tuân thủ những quy tắc sau

Đối với phụ nữ, hầu như khi đi ra đường ai cũng có một tuýp kem chống nắng ở trong túi xách. Có nhiều người sử dụng kem chống nắng thường xuyên như vật bất ly thân. Nhưng bạn nên biết nếu như sử dụng lớp kem chống nắng quá nhiều và quá dày, nó sẽ bít lỗ chân lông và gây nên điều không tốt đối với sức khỏe làn da. 

TIN MỚI NHẤT