Kỹ nghệ makeup 5 bước chỉ tốn 5 phút cho chị em công sở ít thời gian nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp

Trang điểm 10/12/2018 05:47

Để rút ngắn tối đa thời gian tút tát mỗi sáng nhưng vẫn đảm bảo diện mạo xinh đẹp, chỉn chu, các nàng rất nên trang bị bí kíp trang điểm 5 bước tốn không quá 5 phút sau đây.

Vào những ngày trời lạnh, ai cũng muốn nấn ná ngủ thêm đôi chút. Tuy nhiên, đối với nàng công sở thì đây không phải là quyết định dễ dàng bởi việc chuẩn bị mỗi sáng, từ sửa soạn trang phục cho đến trang điểm ngốn không ít thời gian, chỉ cần ngủ quá một chút là sẽ "lộn tùng phèo" hết. Để rút ngắn tối đa thời gian tút tát mỗi sáng nhưng vẫn đảm bảo diện mạo xinh đẹp, chỉn chu, các nàng rất nên trang bị bí kíp trang điểm 5 bước tốn không quá 5 phút sau đây. Chủ nhân của tuyển tập bí kíp này chính Jeanne Damas, fashion influencer đình đám người Pháp.

1. Dùng gel chải lông mày

Trong các công đoạn trang điểm, kẻ lông mày là tốn thời gian nhất. Do vậy, chỉ cần tinh giản được bước này, bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất là một nửa thời gian chuẩn bị. Nếu thường xuyên cập nhật xu hướng, hẳn bạn đã "hóng" được rằng kiểu lông mày trau chuốt, sắc lẹm tiêu tốn tới hàng chục phút để tô vẽ chuẩn bị hết thời, nhường chỗ cho style lông mày tự nhiên, chân thật. Vậy thì tuyệt quá rồi, giờ đây bạn chẳng cần lỉnh kỉnh lắm đạo cụ nữa, chỉ cần đầu tư 2 thứ: chì kẻ mày và gel chải mày. 

Kỹ nghệ makeup 5 bước chỉ tốn 5 phút cho chị em công sở ít thời gian nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp - Ảnh 1

Chì kẻ mày dùng để gảy sợi cho những chỗ thưa trên lông mày trong khi gel giúp cố định các sợi lông và khiến hàng mày trông dày dặn hơn. Vì không cần quá trau chuốt nên bạn có thể hoàn thành 2 bước này chỉ trong 2 phút. Trong trường hợp hàng mày của bạn đã đậm màu sẵn thì bước này còn nhanh gọn hơn nữa khi tất cả những gì bạn cần làm là chải gel cố định lông mày.

2. Bye bye kem nền

Bước đánh nền cũng tốn kha khá thời gian mà đôi khi chẳng cần thiết. Để có làn da đều màu mà vẫn mỏng nhẹ, tự nhiên, bạn chỉ cần một cây che khuyết điểm mà thôi. Hãy chấm kem lên những khu vực thực sự cần che phủ như quầng thâm mắt, hai bên cánh mũi, những nốt mụn, vết thâm rồi tán đều. Vậy là vừa che được khuyết điểm mà vẫn khoe được những phần da đẹp của mình.

Kỹ nghệ makeup 5 bước chỉ tốn 5 phút cho chị em công sở ít thời gian nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp - Ảnh 2

3. Tận dụng phấn highlighter/contour làm phấn mắt

Để đôi mắt có thần hơn mà chẳng tốn nhiều công tô vẽ, bạn hãy tận dụng phấn highlighter hoặc phấn contour để trang điểm mắt. Nếu muốn mắt long lanh hơn, bạn hãy tán chút phấn highlighter; nếu muốn mắt có chiều sâu hơn, hãy dùng chính phấn contour làm phấn mắt bởi đây là gam màu hoàn hảo giúp tạo chiều sâu cho đôi mắt một cách tự nhiên nhất. Dù tán bằng đầu ngón tay hay cọ thì bước này cũng chỉ tốn của bạn tối đa là 30 giây mà thôi.

Kỹ nghệ makeup 5 bước chỉ tốn 5 phút cho chị em công sở ít thời gian nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp - Ảnh 3

4. Tán chút má hồng

Chút phấn má sẽ khiến sắc mặt nhợt nhạt của bạn trở nên tươi tỉnh, rạng rỡ hơn hẳn, bởi vậy đừng bỏ qua bước đánh má. Muốn nhanh gọn nhẹ mà vẫn đẹp, bạn hãy dùng màu má dạng kem hoặc trưng dụng luôn cây son của mình, chấm một chút xíu lên má rồi tán đều với đầu ngón tay. Chỉ 1 phút là đã có gò má hây hây tràn đầy sức sống rồi.

Kỹ nghệ makeup 5 bước chỉ tốn 5 phút cho chị em công sở ít thời gian nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp - Ảnh 4

5. Chấm son lên môi bằng đầu ngón tay

Bước sau cùng là tô chút son. Cách đánh son xinh xắn mà lại tốc độ nhất chính là chấm son bằng đầu ngón tay. Thao tác này giúp bạn dễ dàng xử lý mọi màu son, ngay cả những gam đậm "khó nhằn" đồng thời còn tạo hiệu ứng ửng màu tự nhiên yêu vô cùng.

Kỹ nghệ makeup 5 bước chỉ tốn 5 phút cho chị em công sở ít thời gian nhưng vẫn muốn mình thật xinh đẹp - Ảnh 5

7 mẹo nhỏ giúp lớp trang điểm trông tự nhiên hơn

7 Dùng kem nền đa năng hay thay son nude bằng son dưỡng có màu giúp bạn có lớp trang điểm tự nhiên mà vẫn tươi tắn.

TIN MỚI NHẤT