Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này

Trang điểm 25/03/2018 12:26

Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!

1. Tô son không cần cọ kẻ

Đánh son không cần chổi cọ vẫn đẹp lung linh nếu bạn tô đúng cách. Đầu tiên, bạn miết son vào giữa môi dưới, sau đó đưa nhẹ thỏi son từ 2 bên khóe môi vào, nhớ là dùng đầu nhọn của chúng để chỉnh cho dễ nhé! Tương tự với môi trên, bạn lấy đầu nhọn của son vẽ bắt đầu từ điểm giữa, tán sang bên tạo thành hình trái tim rồi áp dụng giống bên còn lại.

Cuối cùng, bạn dùng tăm bông tán nhẹ để lau đi những vết lem mờ, giúp đường viền thêm mềm mại, sắc nét hơn.

Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 1

Nếu son của bạn quá bóng hay quá đậm thì hãy bặm môi vào giấy ăn, chúng sẽ giúp đôi môi đẹp lên như ý, tạo nên vẻ hài hòa mà không làm ảnh hưởng đến tổng thể. Với son kem thì việc tạo viền dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ cần khéo léo đưa cây cọ di chuyển theo khuôn môi là được.

Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 2

Ngoài ra, còn có mẹo cực hay cho những cô nàng siêu vụng về, bạn hãy dán băng dính xung quanh miệng để chúng ôm sát vào đường viền môi, sau đó thì tô “tẹt ga’ lên, cuối cùng chỉ cần bóc băng dính ra là xong, đôi môi sẽ đẹp xuất sắc luôn đấy.

Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 3

2. Bặm môi

Không phải cô gái nào cũng muốn tạo đường viền, nhưng nếu muốn đánh son toàn môi, đem lại cảm giác trẻ trung, mềm mại thì gợi ý này là rất hay ho. Bạn tô son ở môi dưới rồi bặm nhẹ vài lần để son bám đều lên môi trên, tô son thêm lần nữa và lại bặm môi cho đến khi đạt được màu sắc như ý. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp với chất son lâu khô, còn son kem lì sẽ hơi khó vì chúng khô rất nhanh.

Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 4

2. Dùng ngón tay

Chắc chắn bạn gái nào cũng từng dùng ngón tay để tán son rồi. Nhưng để đẹp nhất thì bạn nên sử dụng 2 cây son là son dưỡng có màu và son kem/son thỏi đậm hơn. Khi đã đánh son dưỡng, bạn tô chút son lên môi dưới, bặm môi để son bám vào môi trên rồi dùng đầu ngón tay tán đều ra khắp môi, điều này giúp môi trông tự nhiên hơn.

Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 5

4. Sử dụng kem che khuyết điểm

Các cô nàng đánh son chuyên nghiệp cũng luôn tận dụng kem che khuyết điểm để giấu nhẹm những vết lem, viền môi thâm một cách thông minh. Ngoài ra, chúng còn là trợ thủ đắc lực để bạn điều chỉnh khuôn môi của mình, từ dày thành cân đối hoặc hình trái tim gợi cảm. Đánh son lên môi như bình thường, bạn chấm kem che khuyết điểm vào 2 bên viền. Nếu muốn tô son kiểu ombre thì bạn chấm lên 4 điểm ở giữa môi trên và môi dưới rồi dùng mút tán nhẹ cho đều màu.

Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 6Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 7Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này - Ảnh 8

Môi căng mọng, đỏ hồng mà chẳng cần tô son nhờ chà thứ này trước khi ngủ, nếu là con gái bạn không nên bỏ qua

Chẳng cần tô son đâu, bờ môi dù thâm xì hay tái nhợt cũng căng mướt, hồng hào nếu bạn áp dụng theo đúng công thức làm đẹp sau.

TIN MỚI NHẤT