Không thể khẳng định được nguồn lây của F0 đến sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản

Tin y tế 21/11/2021 08:26

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây (Hà Nội), hiện không thể khẳng định được nguồn lây của ca F0 từng xem trận Việt Nam - Nhật Bản có liên quan đến sân vận động Mỹ Đình.

Không thể khẳng định được nguồn lây của F0 đến sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam - Nhật Bản - Ảnh 1

Thông tin bệnh nhân nam, 30 tuổi, ở Tân An (Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội) mới được công bố Covid-19 vào ngày 16/11 và trước đó từng đến xem bóng đá trận Việt Nam - Nhật Bản tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (tối 11/11) đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với PV, ngày 18/11, ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây cho biết, hiện nay, qua xác định bước đầu, không thể khẳng định được nguồn lây của ca bệnh này có liên quan đến sân vận động Mỹ Đình.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế TX Sơn Tây, F0 này là chủ một xưởng gỗ ở Sơn Tây và có một nhà kho vừa để hàng vừa làm chỗ ở cho công nhân tại quận Nam Từ Liêm.

Thời gian trước và sau ngày 11/11 (diễn ra trận Việt Nam - Nhật Bản ở sân Mỹ Đình), anh này đã có đến kho, tiếp xúc với các công nhân.

Không chỉ tiếp xúc với các công nhân của mình mà từ ngày 12 đến 15/11, bệnh nhân này còn tiếp xúc, ăn uống với rất nhiều người khác, đến nhiều quán trên địa bàn Sơn Tây cũng như di chuyển đến một số địa điểm ở Mê Linh, Long Biên, Đống Đa, Nam Từ Liêm...

Đến tối 15/11, anh G. có triệu chứng ho, mệt mỏi nên sáng 16/11 anh G có đi làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại cơ sở Mediatec Sơn Tây cho kết quả dương tính, sau đó được lấy lại mẫu làm xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Sơn Tây và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào ngày 10/11, anh này đã đi xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và có kết quả âm tính. Đến sáng ngày 11/11, có cùng một số công nhân đi làm ở Láng Hạ (Đống Đa) và Long Biên.

Đến tối 11/11 vào sân Mỹ Đình xem bóng đá, ngồi ở dãy C hàng số 4 từ dưới lên. Bệnh nhân này cũng đã tiêm 2 mũi vắc xin vào ngày 7/9 và 5/11/2021.

Đại diện Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây thông tin thêm, ngay khi nhận thông tin từ cơ sở Mediatec Sơn Tây về trường hợp N.N.G. có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính, Đội đáp ứng nhanh số 1 Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây đã tiến hành điều tra lịch sử tiếp xúc của anh này.

Đồng thời, chuyển bệnh nhân đi cách ly tại phòng cách ly của Trung tâm Y tế; thực hiện khử khuẩn theo quy định; đồng thời tiến hành lấy mẫu các F1 của bệnh nhân…

Bước đầu đã xác định được 13 F1 của bệnh nhân và kết quả xét nghiệm các F1 này đều âm tính lần 1 với Covid-19.

 

Chuyên gia tiết lộ: 'Liều tăng cường vaccine Covid-19 có thể tạo ra hiệu ứng lâu dài hơn'

Nhiều nước trên thế giới có thể tiêm vaccine Covid-19 nhắc lại hàng năm, tùy theo tình hình dịch tại địa phương.

TIN MỚI NHẤT