Hy hữu: Bé gái 4 tuổi có 1 chiếc răng mọc trong mũi, bác sĩ thực hiện phẫu thuật gấp

Tin y tế 12/11/2023 08:51

Vào viện, bác sĩ thăm khám thấy có 1 khối, mật độ cứng vùng sàn mũi phải.

Theo thông tin từ báo Gia Lai, bệnh nhi tên N.D.C (SN 2019, trú tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Bệnh nhân vào viện ngày 9/11 trong tình trạng chảy dịch mũi bên phải kéo dài. Trước đó, bệnh nhân có điều trị nhiều nơi nhưng bệnh không giảm. Vào viện, bác sĩ thăm khám thấy có 1 khối, mật độ cứng vùng sàn mũi phải.

Bệnh nhi được chỉ định nội soi kết hợp với chụp CT-Scan, qua đó bác sĩ xác định có 1 chiếc răng mọc lạc chỗ vào mũi của bệnh nhi và đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị chảy dịch mũi bên phải kéo dài.

Bệnh nhi được gây mê nội khí quản, ê kíp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phối hợp cùng các bác sĩ răng hàm mặt tại Bệnh viện Nhi Gia Lai đã thực hiện mổ lấy răng thành công. Sau mổ, bệnh nhi khoẻ, không chảy máu mũi và xuất viện ngày 10/11.

Hy hữu: Bé gái 4 tuổi có 1 chiếc răng mọc trong mũi, bác sĩ thực hiện phẫu thuật gấp - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Về hiện tượng trên, dẫn tin từ VTV, theo các bác sĩ, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân. Nếu để lâu, mầm răng phát triển to trong mũi sẽ gây ngạt mũi, khó chịu, gây chà xát chảy máu mũi. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, chỉ cần nhổ chiếc răng đó đi sẽ không để lại di chứng hay biến chứng.

Khan hiếm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh ở bệnh viện

Trước nỗi lo con không được tiêm vắc-xin viêm gan B ngay khi chào đời, giới chuyên gia đã có những chia sẻ cấp thiết xoay quanh.

TIN MỚI NHẤT