FDA Hoa Kỳ phê duyệt thuốc của Nhật để điều trị nhiễm trùng sau phẫu thuật cấy ghép

Tin y tế 24/11/2021 16:29

Loại thuốc này của Công ty Dược phẩm Takeda thuộc Nhật Bản sẽ giúp người bệnh chống lại một loại virus Herpes gây ra chứng nhiễm trùng không triệu chứng sau phẫu thuật cấy ghép.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã chính thức phê duyệt một loại thuốc được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Takeda. Loại thuốc này có tên là Livtencity và dùng để điều trị cho chứng nhiễm trùng CMV do virus xảy ra phổ biến ở các bệnh nhân sau khi cấy ghép nội tạng.

nhiem trung 1
Nhiễm trùng CMV do một loại virus Herpes có tên là cytomegalovirus gây ra và có thể tác động tiêu cực đến người được cấy ghép - Ảnh: Internet

Nhiễm trùng CMV do một loại virus Herpes có tên là cytomegalovirus gây ra và có thể tác động tiêu cực đến người được cấy ghép bao gồm việc khiến cơ thể người nhận tự "đào thải" cơ quan được cấy ghép hoặc nặng hơn là gây ra tử vong.

FDA cho biết, thuốc Livtencity của Công ty Dược phẩm Takeda được phê duyệt để sử dụng cho các bệnh nhân bị nhiễm trùng CMV nhưng sức đề kháng yếu, không thể đáp ứng với các phương pháp chữa trị hiện tại. Công ty Dược phẩm Takeda là một công ty dược phẩm đa quốc gia của Nhật Bản, có nguồn gốc từ Mỹ và Anh. Đây là công ty dược phẩm có quy lớn nhất Châu Á và nằm trong top 20 công ty dược phẩm lớn nhất thế giới tính theo doanh thu.

FDA Hoa Kỳ phê duyệt thuốc của Nhật để điều trị nhiễm trùng sau phẫu thuật cấy ghép - Ảnh 2
Thuốc Livtencity được sử dụng cho các bệnh nhân bị nhiễm trùng CMV nhưng không thể đáp ứng với các phương pháp chữa trị hiện tại - Ảnh: REUTERS

Theo đó, Livtencity hoạt động bằng cách năng chặn hoạt động của một loại enzyme liên quan đến quá trình nhân bản của virus cytomegalovirus. Công ty Dược phẩm Takeda còn cho biết, loại thuốc này sẽ sớm được bán trên thị trường.

CMV là một trong những bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất mà người ghép tạng gặp phải, với tỷ lệ mắc bệnh ước tính khoảng từ 16 đến 56% những người được ghép tạng rắn, công ty này cho biết.

Bệnh nhân ung thư phổi phản ứng tốt với vaccine Covid-19

Một nghiên cứu mới cho thấy các bệnh nhân ung thư phổi có thể nhận được sự bảo vệ tốt từ vaccine Covid-19 ngay cả khi đang điều trị bằng phương pháp ức chế hệ thống miễn dịch.

TIN MỚI NHẤT