Số gia đình bị ảnh hưởng bởi Alzheimer tăng gấp 3 lần vào năm 2050

Tin y tế 09/11/2021 11:05

"Alzheimer là một đại dịch đang từ từ xâm chiếm toàn thế giới." - Giám đốc công ty phát triển thuốc điều trị Alzheimer AC Immune khẳng định.

Theo hãng dược AC Immune, dự kiến vào năm 2050, số gia đình bị ảnh hưởng bởi bệnh Alzheimer có thể sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2050 lên 150 triệu người, Giám đốc điều hành của công ty này cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí của Đức.

alzheimer 1
Giám đốc điều hành của AC Immune, bà Andrea Pfeifer cho biết số gia đình bị ảnh hưởng bởi Alzheimer có thể sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2050 lên 150 triệu người - Ảnh: Der Bund

Giám đốc điều hành của AC Immune, bà Andrea Pfeifer, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh của Đức Wirtschaftswoche được phát hành trực tuyến vào ngày Chủ Nhật, đã mô tả Alzheimer là một căn bệnh đang ảnh hưởng đến 55 triệu người trên toàn thế giới mà nguyên nhân của nó vẫn chưa được xác định. Bà nhận định rằng Alzheimer là "một đại dịch đang từ từ xâm chiếm toàn thế giới".

AC Immune hiện đang nỗ lực trong việc phát triển một số hợp chất dùng trong việc điều trị các bệnh Alzheimer và Parkinson, trong đó có một số loại vaccine phòng bệnh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa cho ra mắt một loại thuốc nào liên quan đến những căn bệnh này.

alzheimer 2
Alzheimer là 'một đại dịch đang từ từ xâm chiếm toàn thế giới' - Ảnh: Internet

Công ty này gần đây đã được đảm bảo một khoản đầu tư hàng triệu USD từ những người ủng hộ chính sách phát triển vaccine Covid-19 của Đức là BioNTech trong khi họ mua lại một loại vaccine dành cho bệnh Parkinson. BioNTech được biết đến rộng rãi hơn sau thành công của vaccine Covid-19 mà họ kết hợp với hãng dược Pfizer.

Loại gen làm tăng gấp đôi nguy cơ tử vong vì Covid-19 được tìm thấy

Nghiên cứu này cho thấy rằng gen di truyền cũng góp phần làm gia tăng dịch bệnh Covid-19 ở một số nhóm dân cư, tuy vậy vẫn cần phải xác minh thêm và việc chữa trị vẫn phải vô cùng cẩn trọng.

TIN MỚI NHẤT