Xuất sắc đánh bại đội bóng Indonesia, đại diện Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở giải châu Á

Tin tức giải trí 21/09/2023 21:31

CLB Hải Phòng đã ra quân đầy ấn tượng tại AFC Cup 2023/24.

Rút kinh nghiệm từ chiến lược sử dụng tối đa các ngoại binh của Hà Nội FC, CLB Hải Phòng bước vào trận mở màn AFC Cup 2023/24 với đội hình và phong cách chơi không có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tin dùng vào các cầu thủ nội và chỉ điền tên 3 ngoại binh vào đội hình xuất phát.

Chỉ mất 8 phút, đội chủ sân Lạch Tray đã có bàn thắng vào lưới đội khách PSM Makassar (Indonesia). Đường căng ngang của Hữu Sơn khiến cầu thủ đội bạn lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Xuất sắc đánh bại đội bóng Indonesia, đại diện Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở giải châu Á - Ảnh 1
Hữu Sơn châm ngòi cho bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Hải Phòng tiếp tục duy trì được lối chơi đầy chủ động. Đội bóng Đất Cảng tạo ra thêm nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng cũng phải tới hiệp hai, cách biệt mới được nhân đôi.

Từ pha tấn công bên cánh phải, Tuấn Anh thoát xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược bóng lại trung lộ. Lương Hoàng Nam có mặt đúng lúc để đệm bóng tung lưới. Hàng thủ đội bạn gần như đứng sững lại trước tốc độ phối hợp quá nhanh của các cầu thủ Hải Phòng.

Xuất sắc đánh bại đội bóng Indonesia, đại diện Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở giải châu Á - Ảnh 2
Các cầu thủ Hải Phòng chiếm ưu thế hoàn toàn trên sân nhờ khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhuần nhuyễn.

Tới phút 86, Mpande ấn định tỉ số 3-0 bằng quả đá 11m thành công. Trước đó, Lương Hoàng Nam là người mang về quả phạt đền sau tình huống đột phá tốc độ khiến cầu thủ PSM Makassar buộc phải phạm lỗi.

Chiến thắng 3-0 giúp Hải Phòng tạm thời đứng đầu bảng H AFC Cup 2023/24 sau lượt trận đầu tiên. Đây cũng là lời khẳng định quyết tâm của đội bóng đất cảng khi góp mặt tại đấu trường châu lục.

Xuất sắc đánh bại đội bóng Indonesia, đại diện Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở giải châu Á - Ảnh 3
Hải Phòng tạm thời đứng đầu bảng H AFC Cup 2023/24 sau lượt trận đầu tiên.

Giới chuyên môn nhận định nếu tiếp tục duy trì được phong độ, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ là ứng viên hàng đầu cho tấm vé lọt vào vòng loại trực tiếp.

Đối thủ của Hải Phòng trong trận đấu tiếp theo là Hougang United (Singapore). Cuộc đọ sức diễn ra tại Singapore vào ngày 5/10.

Kết quả: Hải Phòng 3-0 PSM Makassar

Bàn thắng: Gutawa (phản lưới) 8', Hoàng Nam 73', Mpande 86'

U17 nữ Việt Nam thắng trận ra quân vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024

U17 nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng trước U17 nữ Bangladesh trong trận đấu ra quân chiều tối ngày 20/9.

TIN MỚI NHẤT