VĐV Việt Nam giành HCV Giải Vô địch Powerlifting châu Á

Tin tức giải trí 15/12/2023 09:10

Vượt qua đối thủ người Iran, VĐV Đặng Thế Hưng đã giành tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Powerlifting Việt Nam tại Giải Vô địch Powerlifting (nâng tạ) châu Á 2023.

Bước vào tranh tài ở nội dung hạng cân 105kg Junior của nam, VĐV Đặng Thế Hưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh đến từ Iran và Ấn Độ. Tuy nhiên, với phong độ thi đấu tốt, Đặng Thế Hưng đã thực hiện thành công các bài thi và đạt thành tích: HCĐ bài thi Squat với thành tích 295kg; HCV bài thi Bench Press với thành tích 182.5kg; HCB bài thi Deadlift với thành tích 307.5kg.

VĐV Việt Nam giành HCV Giải Vô địch Powerlifting châu Á - Ảnh 1
VĐV Đặng Thế Hưng thực hiện bài Squat

Tổng thành tích cuối cùng, Đặng Thế Hưng đã vượt lên đối thủ người Iran và giành mức tổng cử 762.5kg, giành HCV. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Powerlifting Việt Nam tại giải đấu này.

Giải Vô địch Powerlifting châu Á 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 18-12 tại Johor Bahru, Malaysia. Đây là giải đấu cấp châu lục do APF (Asian Powerlifting Federation – Liên đoàn Powerlifting châu Á) tổ chức.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của 453 vận động viên đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên tham gia thi đấu ở 18 hạng cân của nam và nữ.

Tại giải đấu này, đội tuyển Powerlifting Việt Nam tham gia với 3 vận động viên, gồm: Đặng Thế Hưng (hạng cân U105 Junior của nam), Bùi Lan Anh (hạng cân U47 Open của nữ) và Linda Le (hạng cân U52 Open của nữ).

Ngày hôm nay (15/12), các vận động viên sẽ tiếp tục thi đấu các hạng cân của nữ với phần thi của hai vận động viên Bùi Lan Anh và Linda Le.Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 18/12.

Powerlifting là một bộ môn thi đấu sức mạnh, trong đó các thi sinh sẽ thực hiện lần lượt 3 bài thi Squat (gánh tạ), Bench Press (đẩy tạ), Deadlift (kéo tạ); và tính tổng thành tích (tổng tạ) ở 3 bài thi để tìm ra nhà vô địch. Với mỗi bài thi, các thí sinh sẽ có cho mình 3 lần thực hiện (attempt). Thành tích cho mỗi bài được tính là thành tích của lần thực hiện (hợp lệ) có mức tạ cao nhất.

Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp

Tin vui đến với đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam tham gia cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023 tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ), khi kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới ở môn nhớ hình ngẫu nhiên của người Pháp.

TIN MỚI NHẤT