Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp

Tin tức giải trí 29/11/2023 01:31

Tin vui đến với đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam tham gia cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023 tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ), khi kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới ở môn nhớ hình ngẫu nhiên của người Pháp.

Năm nay cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023, đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam tham gia có hai kỷ lục gia Việt Nam là Đặng Thu Hiền (SN 1999) và Đặng Ngọc Phương Trinh (SN 2000) quê Di Linh (Lâm Đồng), dưới sự dẫn dắt của kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong.

Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 1
Đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam đang tham gia cuộc thi Siêu trí nhớ thế giới 2023 tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ)
Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 2
Quang cảnh một buổi thi đấu
Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 3
Tuyển thủ Việt Nam đang thi đấu

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, hôm nay 26.11 tuyển thủ Đặng Ngọc Phương Trinh của đoàn Siêu trí nhớ Việt Nam thuộc tập đoàn Giáo dục Tâm Trí Lực đã xuất sắc dành huy chương vàng trong bộ môn nhớ chính xác hình ngẫu nhiên trong 5 phút. Đặc biệt với thành tích nhớ chính xác 618 hình Phương Trinh đã chính thức phá kỷ lục thế giới của tuyển thủ người pháp Yolan Cohen 547 Hình.

Kể từ đây, một cột mốc mới để các thí sinh trên thế giới nỗ lực vượt qua được được định danh với màu cờ đỏ sao vàng của Việt Nam.

Thầy Nguyễn Phùng Phong xúc động: "Tại lễ trao giải, quốc kỳ Việt Nam đã tung bay, Huy chương vàng dành cho sự nỗ lực không mệt mỏi của đội tuyển Việt Nam tại sân chơi thể thao trí tuệ thế giới. Chúng tôi biết ơn các bác, các anh chị ở Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings), Tổng giám đốc VietKings Lê Trần Trường An, các thầy cô quốc tế, nhà sáng lập Tony Buzan và những đồng đội ở Tâm Trí Lực đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho tài năng Việt Nam vươn xa, bay cao".

Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 4
Bài thi của tuyển thủ Đặng Ngọc Phương Trinh
Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 5
Phương Trinh miệt mài thi đấu
Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 6
Niềm vui và khát vọng chiến thắng của kỷ lục gia Đặng Ngọc Phương Trinh

Được biết hai kỷ lục gia Đặng Thu Hiền và Đặng Ngọc Phương Trinh là hai chị em ruột, hai em là sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh Trường ĐHSP Kỹ thuật TP.HCM.Trong khi Phương Trinh tự nhận mình là người sôi nổi, thích khám phá, có nhiều bạn bè thì Thu Hiền lại hướng nội, muốn ở nhà và ít khi xuất hiện ở chốn đông người.

"Trước đó tụi em hay lên mạng xem các chương trình Siêu trí tuệ của Trung Quốc. Mê lắm, nhất là đọc - nghe những chia sẻ kinh nghiệm của kỷ lục gia thế giới về thú vui cực kỳ ấn tượng này. Vì vậy, em với chị tập trung trau dồi ngoại ngữ, chia nhau phân bố thời gian đọc sách, tìm kiếm tài liệu…, người nào lo phần của người nấy, lên kế hoạch ôn bài dự thi tại VN và đặt ra mục tiêu phải… rinh cho bằng được giải thưởng", Phương Trinh nhớ lại.

Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 7
Ban lãnh đạo đội tuyển Việt Nam và các tuyển thủ tại đấu trường quốc tế nhận giải
Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 8
Ban lãnh đạo đội tuyển Việt Nam và hai nữ tuyển thủ
Kỷ lục gia Việt Nam Đặng Ngọc Phương Trinh phá kỷ lục thế giới của người Pháp - Ảnh 9
Hai chị em Đặng Thu Hiền và Đặng Ngọc Phương Trinh (phải) gặp gỡ các kỷ lục gia đội bạn tại Ấn Độ

Tại cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019 tổ chức ở TP.HCM, điều bất ngờ là hai chị em đều xuất sắc cùng đoạt danh hiệu kỷ lục gia, trong đó Đặng Ngọc Phương Trinh là quán quân giải vàng, với tổng điểm 10 môn thi đấu 3.326 điểm, đồng thời là tuyển thủ giỏi nhất khi thiết lập tới 5 kỷ lục quốc gia, điều chưa từng có trong vòng 15 năm xác lập các kỷ lục tại Việt Nam.

Cả 2 đã tham gia đội tuyển Trí nhớ Việt Nam 4 năm và từng tham dự cuộc thi Vô địch Trí nhớ châu Á 2019 (tổ chức tại Malaysia), Vô địch Trí nhớ Thế Giới 2019 (tổ chức tại Trung Quốc). Đặng Ngọc Phương Trinh đã giúp tuyển Việt Nam đoạt giải 4 tại Giải vô địch trí nhớ châu Á - Thái Bình Dương và vào Top 10 Siêu trí nhớ thế giới 2019.

Dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu tại Ấn Độ năm nay là kỷ lục gia thế giới Nguyễn Phùng Phong – Chủ tịch Hiệp hội Trí nhớ Việt Nam. Anh từng dẫn dắt đội tuyển VN đi thi đấu tại Singapore (2016), Trung Quốc (2017), Hồng Kông - Trung Quốc (2018), Trung Quốc (2019) và Ấn Độ (2023).

Chia sẻ về cảm xúc sau khi đoạt giải, Đặng Ngọc Phương Trinh thổ lộ:

"Đây là ước mơ tôi đã ấp ủ 3 năm. Ngày hôm qua với tôi là một ngày vô cùng đặc biệt. Khoảnh khắc được xướng tên lên sân khấu nhận Huy chương vàng, khi hai tiếng Việt Nam được hô vang trong hội trường đêm chung kết sẽ luôn sống mãi trong tôi và không ngừng nhắc nhở bản thân tôi rằng: Chúng ta chỉ sống một lần, hãy sống hết mình, nỗ lực hết mình rồi những điều tốt đẹp sẽ đến".

Được biết, phương pháp giúp tuyển thủ Đặng Ngọc Phương Trinh vô địch có đầy đủ trên ứng dụng 5 phút thuộc bài và cha đẻ của phương pháp này chính là kỷ lục gia thế giới Nguyễn Phùng Phong. Người dùng ứng dụng sẽ luyện trí nhớ bằng cách hệ thống thông tin theo chỉ mục, tiêu đề, từ khóa và hình thành sơ đồ tư duy, đồng thời tự tìm hiểu thêm trên internet để mở rộng, đào sâu kiến thức…

Tuyển thủ điền kinh giành HCV, được vợ đai đen taekwondo quan tâm đặc biệt

Vợ chồng vận động viên Nguyễn Trung Cường có cử chỉ tình cảm tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2023.

TIN MỚI NHẤT