Vòng loại World Cup: Lộ diện đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại bảng đấu khó lường

Tin tức giải trí 18/10/2023 08:37

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với những thử thách lớn tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Đúng như dự đoán, đội tuyển Indonesia đã vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2026 một cách khá dễ dàng. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đánh bại Brunei sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 12-0.

Như vậy, Indonesia là đội bóng cuối cùng ghi danh vào bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 và sẽ cạnh tranh cùng 3 đội tuyển Việt Nam, Iraq và Philippines.

Theo giới chuyên môn nhận định, bảng F là bảng đấu khó lường bậc nhất. Đội tuyển Iraq là hạt giống số một nhưng thời gian gần đây phong độ không thực sự ổn định. Bên cạnh đó, Iraq cũng từng vấp phải khó khăn khi gặp những đại diện Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan ở vòng loại World Cup.

Đội tuyển Philippines có thể coi là một ẩn số. So với AFF Cup, thành phần lực lượng tuyển Philippines dự vòng loại World Cup đôi khi còn… mạnh hơn. Bởi vòng loại thuộc lịch thi đấu chính thức FIFA và đội bóng này sẽ triệu tập được đầy đủ những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Mới đây, tuyển Philippines vừa thắng một đội bóng khá mạnh là Kyrgyzstan ngay trên sân khách.

Với đội tuyển Indonesia, vị trí thứ 147 trên BXH FIFA hiện tại không phản ánh hết sức mạnh của đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae-yong. Đội bóng xứ Vạn đảo đang tiến bộ vượt bậc thời gian qua nhờ những lứa cầu thủ trẻ chất lượng.

Vòng loại World Cup: Lộ diện đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại bảng đấu khó lường - Ảnh 1
Đội tuyển Indonesia (áo đỏ) sở hữu đội hình giàu tiềm năng.

Thành quả đầu tiên của bóng đá Indonesia là tấm HCV SEA Games 32. Trước mắt họ là 2 cơ hội dành cho cấp ĐTQG: Vòng loại World Cup và Asian Cup.

Ngay cả đội tuyển Việt Nam cũng phần nào là một ẩn số trước thềm vòng loại. Trong nửa năm qua, HLV Troussier đã liên tục thực hiện những thử nghiệm về mặt nhân sự và lối chơi.

Vòng loại World Cup: Lộ diện đối thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại bảng đấu khó lường - Ảnh 2
Đội tuyển Việt Nam đang ở trong quá trình thử nghiệm của HLV Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp vẫn đang trong quá trình xây dựng bộ khung ưng ý nhất cho đội tuyển Việt Nam. Cho dù vòng loại sắp diễn ra, HLV Troussier vẫn có thể có những điều chỉnh nhằm hoàn thiện đội hình và khắc phục các thiếu sót. 

Hành trình của đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu với chuyến làm khách trước Philippines vào ngày 16/11 tới. Sau đó là cuộc tiếp đón tuyển Iraq trên sân nhà ngày 21/11. 

Quang Hải chấn thương, nằm cáng rời sân trong trận giao hữu Việt Nam - Uzbekistan

Tiền vệ Quang Hải chỉ thi đấu được ít phút đầu trận đấu, anh rời sân vì chấn thương.

TIN MỚI NHẤT