ĐT Việt Nam thua 2-4 trước ĐT Nhật Bản sau màn 'phản công' tỷ số

Tin tức giải trí 14/01/2024 20:48

ĐT Việt Nam có thời điểm bất ngờ dẫn ứng cử viên vô địch Nhật Bản với tỉ số 2-1, nhưng vẫn chịu thua chung cuộc 2-4 ở trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023.

Dẫn theo thông tin từ Giáo dục và Thời đại, lượt trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam so tài với ứng cử viên vô địch Nhật Bản, đội bóng từng 4 lần lên ngôi ở giải đấu này và đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu.

Sau những phút đầu chơi ép sân, Nhật Bản có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 11.

Thủ thành Nguyễn Filip xử lý không tốt tình huống phạt góc. Yukinari Sugawara có pha dứt điểm bị ngăn chặn. Bóng bật ra đến đúng chỗ của Minamino và trong tư thế thoải mái, cựu sao của Liverpool đã dễ dàng đặt lòng tung lưới đối thủ, ghi danh lên bảng điện tử.

ĐT Việt Nam thua 2-4 trước ĐT Nhật Bản sau màn 'phản công' tỷ số  - Ảnh 1
Tuyển Việt có màn trình diễn quả cảm trước Nhật Bản ở Asian Cup - Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Nhận bàn thua, tuyển Việt Nam ào lên tấn công và sớm có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 15. Từ pha đá phạt góc cánh trái, Đình Bắc đánh đầu ngược khiến thủ môn Nhật Bản bó tay, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Nửa cuối hiệp một, hai đội chơi tấn công hấp dẫn với ưu thế đôi chút nghiêng về phía tuyển Nhật Bản.

Minamino có cú xoay người dứt điểm cực nhanh trước vòng cấm, rất may bóng đã đi chệch cột dọc tuyển Việt Nam ở phút thứ 23.

Hơn 10 phút sau đó, Tuấn Hải băng vào cực nhanh để đệm bóng cận thành tung lưới Suzuki sau pha đánh đầu chuyền bóng từ Bùi Hoàng Việt Anh, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Theo thông tin từ An Ninh Thủ Đô, đến lúc này, sự kiêu hãnh của tuyển Nhật Bản bị tổn thương và họ buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn san bằng tỉ số. Trong những nỗ lực của mình, cộng với đẳng cấp cao của các ngôi sao, đội bóng áo xanh có bàn gỡ 2-2 vào phút 45 của Minamino, trước khi Nakamura vẽ đường cong tuyệt đẹp khiến Nguyễn Filip bó tay, nâng tỉ số lên 3-2 vào phút bù giờ thứ 5.

ĐT Việt Nam thua 2-4 trước ĐT Nhật Bản sau màn 'phản công' tỷ số  - Ảnh 2
Hàng công Nhật Bản quá mạnh - Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Dù vào lưới nhặt bóng 3 lần trong 45 phút đầu tiên nhưng công bằng mà nói, thủ thành Nguyễn Filip đã chơi tốt với nhiều pha ra vào hợp lý, xử lý bóng chắc chắn và mang đến sự an tâm không nhỏ.

Phong độ đó của thủ môn CLB Công an Hà Nội tiếp tục được thể hiện ở hiệp 2, trong bối cảnh Nhật Bản liên tục gây sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Nguyễn Filip cùng hàng thủ Việt Nam đã đứng vững cho đến phút 85, khi Ueda ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho "Samurai xanh".

Dù trắng tay nhưng cách mà thầy trò HLV Troussier thể hiện trước đội bóng số 1 châu lục đã khiến nhiều người hâm mộ phần nào cảm thấy hài lòng. ĐT Việt Nam thậm chí suýt tạo nên địa chấn ở thời điểm dẫn trước Nhật Bản 2-1. Màn trình diễn này sẽ tiếp thêm tự tin cho họ, ở hai trận quyết đấu sắp tới gặp Indonesia và Iraq.

Asian Cup 2023: Đình Bắc và Tuấn Hải 'đáp trả' Nhật Bản bằng 2 bàn thắng liên tiếp

Sau khi Minamino ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Nhật Bản, Đình Bắc và Tuấn Hải đã nhanh chóng ghi bàn để dẫn ngược lại 2-1.

TIN MỚI NHẤT