Kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP: Trong 1 tháng qua tăng 1,2 triệu lượt theo dõi và thu về đến 10,4 tỉ đồng nhờ hiệu ứng MV mới?

Tin tức giải trí 19/07/2020 18:36

Dù đã "bỏ đói" kênh YouTube suốt thời gian dài không comeback, tuy nhiên lợi nhuận mà Sơn Tùng M-TP thu về từ đây vẫn là một con số "trong mơ".

Không cần phải bàn cãi thêm về sức hút của "Có Chắc Yêu Là Đây" khi MV này đã mang về cho Sơn Tùng loạt kỉ lục ấn tượng tại Vpop, lập không ít các thành tích trong khu vực và quốc tế, đặc biệt là việc đưa anh chàng vinh dự trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào BXH Billboard 50 Social ở vị trí thứ 28. Tất nhiên không ít khán giả tò mò: với loạt thành tích "khủng" này, Sơn Tùng M-TP có thể đem về khoản lợi nhuận là bao nhiêu, liệu có tương xứng với số tiền mà M-TP Entertainment bỏ ra để thực hiện và quảng bá MV "Có Chắc Yêu Là Đây"?

Kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP: Trong 1 tháng qua tăng 1,2 triệu lượt theo dõi và thu về đến 10,4 tỉ đồng nhờ hiệu ứng MV mới? - Ảnh 1

Để trả lời câu hỏi trên, SocialBlade đã giúp khán giả Việt Nam phần nào hình dung được thu nhập "khủng" mà Sơn Tùng đã mang về trong khoảng thời gian vừa qua thông qua kênh YouTube Sơn Tùng M-TP Official. Về mặt tổng quan, kênh YouTube của Sơn Tùng hiện đang có tổng cộng 7,54 triệu lượt theo dõi với tổng lượt xem trên toàn kênh đạt con số siêu "khủng": trên 1,53 tỉ. 

Kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP: Trong 1 tháng qua tăng 1,2 triệu lượt theo dõi và thu về đến 10,4 tỉ đồng nhờ hiệu ứng MV mới? - Ảnh 2

Kênh YouTube của Sơn Tùng.

Con số này không có gì quá khó hiểu khi Sơn Tùng hiện là nghệ sĩ Vpop sở hữu nhiều MV trên 100 triệu view nhất với tổng cộng 7 MV: "Em Của Ngày Hôm Qua", "Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau", "Lạc Trôi", "Nơi Này Có Anh", "Chạy Ngay Đi", "Hãy Trao Cho Anh", "Buông Đôi Tay Nhau Ra" (trong đó, "Lạc Trôi", "Nơi Này Có Anh" và "Hãy Trao Cho Anh" có trên 200 triệu lượt xem). MV vừa mới ra mắt của nam ca sĩ - "Có Chắc Yêu Là Đây" cũng đang sở hữu hơn 60 triệu lượt xem sau 14 ngày phát hành.

Cũng theo SocialBlade, chỉ trong vòng 30 ngày qua, kênh YouTube của Sơn Tùng đã mang về thêm 1,21 triệu lượt theo dõi, tương đương với một "nút vàng" YouTube cũng như tăng thêm hơn 112,4 triệu lượt xem trên khắp toàn kênh. Từ số lượt view tăng thêm trong 1 tháng qua, SocialBlade đã ước tính Sơn Tùng có thể thu về từ 28,1 nghìn - 449,6 nghìn USD (tương đương 651 triệu - 10,4 tỉ VNĐ) trong 30 ngày qua. Nếu ước tính theo năm, anh chàng có thể đem về khoảng thu nhập từ 337,2 nghìn - 5,4 triệu USD (khoảng 7,8 tỉ - 125,2 tỉ VNĐ), những con số "trong mơ". 

Kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP: Trong 1 tháng qua tăng 1,2 triệu lượt theo dõi và thu về đến 10,4 tỉ đồng nhờ hiệu ứng MV mới? - Ảnh 3

Con số này được tính từ số tiền mà YouTube trả cho mỗi 1 view hợp lệ nằm trong một video có chạy quảng cáo chứ không phải một báo cáo chính thức từ phía Sơn Tùng hoặc một bên khác. Số tiền mà YouTube trả cho 1 view hợp lệ không giống nhau mà tuỳ theo quốc gia, khu vực. Thông thường ở các nước phương Tây, các nước phát triển thì YouTube sẽ trả tiền cho 1 view cao hơn 1 view tương đương tại các nước đang phát triển (bao gồm Việt Nam). SocialBlade dựa trên con số này để đưa ra con số tối thiểu và tối đa một kênh YouTube có thể kiếm được. 

Sau gần 2 tuần cạnh tranh khốc liệt, cơ hội để Binz chiếm #1 của Sơn Tùng M-TP đã khép lại vì bị trai đẹp "Người ấy là ai" cản đường?

Tưởng chừng sẽ "đe dọa" được "ngôi vương" của Sơn Tùng M-TP nhưng Binz đang phải ngậm ngùi nhường vị trí trending cho trai đẹp của "Người ấy là ai".

TIN MỚI NHẤT