Em trai Ánh Viên - Nguyễn Quang Thuấn: Là 'át chủ bài' của đội tuyển bơi, được kỳ vọng giành huy chương tại SEA Games 32

Tin tức giải trí 18/10/2023 05:00

SEA Games 32 là lần thứ 2 kình ngư trẻ Nguyễn Quang Thuấn có tên trong danh sách đội tuyển bơi Việt Nam.

Nhỏ hơn cô chị lừng danh đúng 10 tuổi, Nguyễn Quang Thuấn cũng theo đuổi con đường của một kình ngư từ nhỏ. 4 năm trước, Thuấn đã bắt đầu nổi lên khi giành đến 3 HCV ở Giải bơi các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2018. Song song đó, anh còn từng giành hàng chục HCV ở các giải trẻ quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Tác - ba của Viên và Thuấn - cho biết: "Hồi nhỏ thấy nó đẹt quá cũng thấy lo lo! Nhưng sau nghĩ lại thì thấy chị nó lúc nhỏ cũng đâu có cao to gì hơn. Đến bây giờ, tuy Thuấn vẫn khá gầy gò nhưng tôi nghĩ đó là do cháu chưa đến lúc phát triển".

Chỉ sau vài năm chàng kình ngư này đã phát triển vượt bậc, cả về hình thể lẫn năng lực. Trước khi ra Hà Nội dự SEA Games, Quang Thuấn khiến chúng tôi khá ngạc nhiên vì thân hình cao lớn, chắc nịch, cơ bụng cuồn cuộn của anh.

Em trai Ánh Viên - Nguyễn Quang Thuấn: Là 'át chủ bài' của đội tuyển bơi, được kỳ vọng giành huy chương tại SEA Games 32 - Ảnh 1Em trai Ánh Viên - Nguyễn Quang Thuấn: Là 'át chủ bài' của đội tuyển bơi, được kỳ vọng giành huy chương tại SEA Games 32 - Ảnh 2
Quang Thuấn nối nghiệp Ánh Viên trên đường đua xanh

Về phía Nguyễn Quang Thuấn anh đã có sự ổn định về phong độ. Trở về sau ASIAD 19, kình ngư 17 tuổi tiếp tục gặt hái huy chương giải vô địch quốc gia. Đáng chú ý ở nội dung 200m bướm, Quang Thuấn đã vượt qua đàn anh Huy Hoàng để giành HCV. Ở nội dung 400m hỗn hợp chàng trai này cũng lần đầu vượt thành tích của Trần Hưng Nguyên ở giải VĐQG.

Giống như Ánh Viên, người thầy dạy bơi đầu tiên cho Quang Thuấn cũng chính là ông nội mình - ông Nguyễn Văn Tới. Và nơi bắt đầu hành trình cho đường đua xanh của cậu bé này vẫn là... con rạch trước nhà.

3 tuổi - đúng bằng độ tuổi như chị mình, Thuấn được ông nội "quẳng" xuống rạch. "Tôi cũng không nhớ rõ cảm giác lúc đó, chỉ biết là sau này mỗi lần tập bơi khó quá thì được động viên 'ngày xưa chị Ánh Viên cũng vậy'" - Quang Thuấn kể.

Em trai Ánh Viên - Nguyễn Quang Thuấn: Là 'át chủ bài' của đội tuyển bơi, được kỳ vọng giành huy chương tại SEA Games 32 - Ảnh 3Em trai Ánh Viên - Nguyễn Quang Thuấn: Là 'át chủ bài' của đội tuyển bơi, được kỳ vọng giành huy chương tại SEA Games 32 - Ảnh 4
Nguyễn Quang Thuấn hứa hẹn cho tương lai tuyển bơi Việt Nam

Mới đây, SEA Games 32 là lần thứ 2 kình ngư trẻ Nguyễn Quang Thuấn có tên trong danh sách đội tuyển bơi Việt Nam. Nhận xét về kình ngư sinh năm 2006, HLV Nguyễn Hoàng Vũ từng chia sẻ: "Quang Thuấn sở hữu những khả năng thiên phú tương tự Ánh Viên như độ nổi tốt, hình thái cơ thể thuận lợi cho bơi... Ngoài ra, anh còn rất ý chí, chịu khó tập luyện và tâm lý thi đấu ổn định".

Em trai Ánh Viên - Nguyễn Quang Thuấn: Là 'át chủ bài' của đội tuyển bơi, được kỳ vọng giành huy chương tại SEA Games 32 - Ảnh 5
Em trai có gương mặt khá giống với Ánh Viên

Bước vào SEA Games 32, Nguyễn Quang Thuấn ở trong nhóm các vận động viên trọng điểm được đầu tư tập huấn tại Hungary. Ngày 23/4, Quang Thuấn, Huy Hoàng, Quý Phước... đã trở về TP.HCM tập luyện trước khi lên đường sang Campuchia.

Phá bỏ định kiến 'dân thể thao học kinh tế', hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ sắp thành Thạc sĩ, U50 vẫn được bạn trai giấu mặt chiều như 'em bé'

Phạm Thị Kim Huệ là cái tên không còn xa lạ với những ai theo dõi bóng chuyền Việt Nam. Nữ phụ công sinh năm 1982 này cũng được mệnh danh là hoa khôi của Bóng chuyền Việt Nam trong hơn một thập kỷ. Năm 2017 Kim Huệ chính thức giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện.

TIN MỚI NHẤT