Những biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa tóc hư tổn vào mùa đông

Thời trang 01/12/2020 06:35

Mùa đông rất khắc nghiệt với tóc và da đầu, thường gây ra nhiều vấn đề như bị khô hay hư tổn. Vì vậy, việc chăm sóc ngăn ngừa hư tổn là điều vô cùng quan trong

Thông thường, thời tiết se lạnh sẽ khiến mái tóc của chúng ta xơ và khô ráp, nhưng với những mẹo chăm sóc tóc mùa đông đúng cách, bạn có thể giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp một số mẹo và thủ thuật trong thói quen chăm sóc tóc hàng ngày của mình.

Nếu đang chật vật vì mái tóc xơ khô thậm chí gãy rụng khi mùa lạnh đến, bạn nên thử áp dụng một số thủ thuật sau:

Những biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa tóc hư tổn vào mùa đông - Ảnh 1

Giữ cho tóc và da đầu luôn được nuôi dưỡng

Giữ cho da đầu sạch sẽ và được nuôi dưỡng là điều mà bạn nên làm trong suốt cả năm. Đặc biệt là vào mùa đông tóc cần sự chăm sóc nhiều hơn. Đừng để đến khi tóc khô gãy mới chăm sóc, hãy biến việc chăm sóc tóc thành thói quen thường xuyên mỗi ngày nếu muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của tóc.

Một trong những bí quyết chăm sóc tóc mùa đông quan trọng nhất là thoa dầu tự nhiên lên tóc và da đầu để chống khô một cách hiệu quả. Hãy tập trung vào phần ngọn càng nhiều càng tốt để tránh chẻ ngọn vào thời gian này trong năm.

Ngừng sử dụng các công cụ tạo kiểu và nhiệt

Sử dụng nhiệt và các dụng cụ tạo kiểu tóc luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng làm hỏng sợi tóc của bạn. Vào mùa đông, tóc sẽ dễ bị hư tổn và cộng thêm việc sử dụng nhiệt độ khiến tóc dễ gãy và khô. Cách tốt nhất để chăm sóc tóc vào mùa đông là hãy giảm việc sử dụng các công cụ này.

Nhưng nếu bạn buộc phải sử dụng chúng, hãy nhớ thoa một số loại xịt hoặc serum bảo vệ nhiệt tự nhiên hoặc ayurvedic trước khi tạo kiểu để tránh hư tổn. Điều này không chỉ quan trọng trong mùa đông mà còn trong suốt cả năm.

Những biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa tóc hư tổn vào mùa đông - Ảnh 2

Tránh gội đầu thường xuyên

Vào mùa đông, da đầu của bạn sẽ không bị nhờn như thường lệ, do đó, bạn không cần phải gội đầu quá thường xuyên. Bạn cũng có thể chuyển sang dùng dầu gội khô thay vì sử dụng các loại dầu gội thông thường trong thời gian này trong năm.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc sử dụng dầu gội khô thường xuyên sẽ có hại cho tóc. Bạn cũng có thể sử dụng một loại dầu gội dịu nhẹ, nhiều dưỡng chất, không gây khô hoặc kích ứng da đầu.

Bên cạnh đó, nhiều người không chịu được nước lạnh, đặc biệt là vào mùa đông, nên thường tắm gội bằng nước khá nóng. Việc gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến các lọn tóc dễ gãy đồng thời làm chân tóc yếu đi.

Vì vậy, bạn nên dùng nước hơi ấm để giúp mở lớp biểu bì tóc, tóc hấp thụ dầu và tác dụng dưỡng ẩm của dầu xả tốt hơn. Tốt nhất bạn nên kết thúc quy trình gội đầu bằng cách xả tóc bằng nước lạnh, vì nó sẽ giúp đóng các lớp biểu bì và giữ cho tóc bạn không bị xoăn.

Tránh bước ra ngoài với mái tóc ướt

Việc sấy tóc vào mùa đông có thể là một công việc khá khó khăn, đặc biệt nếu bạn có mái tóc dày và dài. Tuy nhiên, bước ra ngoài với mái tóc ướt cũng sẽ khiến cho tóc dễ bị hư tổn và khô hơn.

Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên dùng khăn lau khô nếu tóc đã yếu và dễ gãy rụng. Ngoài ra, bạn nên thoa serum dưỡng tóc hoặc dầu dưỡng tóc tốt trước khi bước ra khỏi nhà.

Những biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa tóc hư tổn vào mùa đông - Ảnh 3

Bảo vệ tóc bằng khăn quàng cổ hoặc mũ lưỡi trai

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói rằng “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và điều này cũng đúng với mái tóc. Thay vì chăm sóc mái tóc vốn đã bị hư tổn, hãy ngăn chặn những tác hại của không khí khô bằng cách dùng khăn quàng cổ hoặc khăn choàng để che chắn và bảo vệ cho mái tóc.

Hãy đảm bảo rằng trong khi làm như vậy, bạn sẽ không làm hỏng các sợi tóc của mình bằng cách thực hiện chúng cẩn thận để tóc không bị uốn gập quá mức.

Học gái Hàn nhuộm tóc màu caramel không cần tẩy để makeup đơn giản vẫn xinh, diện đồ là "auto" trừ tuổi

Nếu chưa biết nhuộm tông màu nào xịn sò vào cuối năm thì bạn có thể cân nhắc qua tông caramel ấm áp đang phổ biến tại Hàn.

TIN MỚI NHẤT