Cách đi giày cao gót không đau chân, bước đi uyển chuyển, sang trọng

Thời trang 19/09/2020 05:39

Giày cao gót giúp nàng tự tin và thu hút ở từng bước đi. Tuy nhiên, đi giày cao gót đôi khi cũng gặp một chút khó khăn, nhất là với những người chưa bao giờ đi qua.

Hướng dẫn cách đi giày cao gót

Đi từng bước nhỏ

Tập đi trên giày cao gót không giống như việc bạn tập đi khi còn là một đứa trẻ, vì vậy bạn cần phải làm một số điều mà bạn cho là khác thường: bước nhỏ, bước chậm, đừng cong đầu gối quá nhiều như khi bạn đi bộ bình thường. Bước đi trên giày cao gót thường rút ngắn sải chân của bạn lại, gót giày càng cao, bước đi của bạn càng ngắn. Đừng cố gắng sải rộng bước chân, hãy bước đi một cách thanh nhã sẽ làm bạn trông tự nhiên hơn.

Cách đi giày cao gót không đau chân, bước đi uyển chuyển, sang trọng - Ảnh 1

Chuyển động từ gót chân đến ngón chân

Mục đích chính là để đi bộ một cách bình thường nhất có thể trên giày cao gót. Khi đi bộ chân trần trong nhà, có bao giờ bạn di chuyển bằng cách đặt toàn bộ bàn chân xuống sàn hay không? Hay bạn thường đặt gót chân xuống trước rồi mới đến ngón chân? Giày cao gót cũng đi tương tự như thế.

Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất hoàn toàn bằng ngón chân. Sau đó, khi trọng lượng đã đặt hoàn toàn trên bàn chân, thay đổi trọng lượng về phía trước, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân nhấc lên tiến về trước cho các bước tiếp theo.

Điều chỉnh tư thế của bạn

Đi vững trên giày cao gót phụ thuộc rất nhiều vào tư thế đúng. Nếu cơ thể bạn lúc lắc khi di chuyển, sẽ đánh mất cái nhìn thoải mái và tự tin. Để có được một tư thế hoàn hảo:

Giữ đầu của bạn thẳng đứng, đầu và cột sống hợp thành một đường thẳng, cằm song song với sàn nhà. Tránh nhìn xuống khi đi giày cao gót.

Để hai tay thoải mái ở hai bên, đung đưa cánh tay một chút khi đi bộ để giữ thăng bằng.

Giữ cơ bụng về phía cột sống, điều này giúp bạn đứng thẳng hơn và nhìn vòng hai cũng sẽ đẹp hơn.

Hơi gập đầu gối khi bước đi.

Cách đi giày cao gót không đau chân, bước đi uyển chuyển, sang trọng - Ảnh 2

Tưởng tượng đang đi dọc trên một ranh giới

Cách tốt nhất để làm chủ bước chân trong khi đi bộ trên giày cao gót là tưởng tượng bạn đang đi trên đường thẳng hoặc một sợi dây thừng.

Một bàn chân đặt xuống trước, cách bàn chân còn lại một khoảng trên một đường thẳng, các ngón chân đưa thẳng về phía trước. Để đi được thẳng thì bạn phải mất một khoảng thời gian luyện tập.

Thực hành mang giày cao gót xung quanh nhà

Mang giày cao gót mới xung quanh nhà một ngày trước khi bạn mang nó ra đường. Điều này không chỉ cho phép bạn quen với đôi giày đó, mà còn làm nhám đế giày, hạn chế trơn trượt. Hãy tập trước tất cả các động tác mà bạn thường làm khi đi bộ: đi, dừng lại, đi vòng quanh, xoay người…

Làm nhám gót giày

Chỉ cần đi lại xung quanh nhà là đã đủ để làm nhám gót giày, bạn cũng có thể thử thêm những cách sau:

Đi trên các bề mặt khác nhau: sàn nhà lát gach trơn trượt, thảm, sàn gỗ…

Nhảy: nếu bạn đang có kế hoạch mang giày cao gót đến một câu lạc đêm hay một bữa tiệc, hãy tậpnhảy với đôi giày trước ở nhà.

Đi bộ lên xuống cầu thang. Đây là một kỹ năng mà bạn chắc chắn muốn làm chủ. Đặt toàn bộ bàn chân trên cầu thang mỗi bước đi xuống, nhưng chỉ cần đặt đế giày ở vị trí lòng bàn chân lên bậc thang khi đi lên.

Mang giày nhiều cũng giúp cho gót chân quen với chất liệu và độ cứng giày, tránh sưng phông ở gót chân.

Cách đi giày cao gót không đau chân, bước đi uyển chuyển, sang trọng - Ảnh 3

Đứng trên giày cao gót

Chẳng những học dáng đi mà đến dáng đứng bạn cũng cần phải biết đứng làm sao cho đúng cách. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rất nhiều phụ nữ tỏ ra lúng túng, không biết làm gì với đôi chân của mình khi tạo dáng chụp ảnh hay đứng trò chuyện tại những bữa tiệc.

Những lưu ý khi mang giày cao gót

Chân càng lớn thì mang giày cao gót càng dễ chịu. Mỗi người có một kích thước khác nhau, vì vậy, đừng áp đặt tiêu chuẩn của người khác lên bản thân bạn, chỉ cần lựa chọn đôi giày phù hợp nhất về mọi mặt với bạn là được rồi.

Nếu cảm thấy khó khăn, hãy bắt đầu với giày ống cao gót, nó sẽ bảo vệ mắt cá chân bạn tốt hơn.

Hãy cẩn thận khi leo cầu thang, bám vào thành cầu thang để giữ thăng bằng.

Giày cao gót đúng là một món đồ rất tuyệt vời với phái nữ, tuy nhiên, nó sẽ chỉ đẹp và ý nghĩa khi bạn mang vào đúng thời điểm, đúng nơi chốn. Nếu mang chúng quá thường xuyên, sẽ gây tổn thương chân và các bộ phận khác của cơ thể.

Nếu bạn muốn tìm một đôi giày nhảy, tốt nhất là hãy liên hệ với các trung tâm để tìm hiểu về loại giày dành riêng cho khiêu vũ.

Hãy mua một đôi giày chất lượng, đầu tư xứng đáng, đừng để một đôi giày kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

TIN MỚI NHẤT