10 bài học về thời trang từ nhà thiết kế nổi tiếng Giorgio Armani

Thời trang 27/03/2021 07:30

Giorgio Armani là một trong những nhà thiết kế quyền lực nhất thế giới. Ông đã cách mạng hóa ngành công nghiệp thời trang và chứng minh rằng sang trọng không nhất thiết có nghĩa là khó chịu hay gò bó.

“Thanh lịch không phải là để được chú ý, mà là được nhớ đến”

Giorgio Armani trở nên nổi tiếng nhờ thành công ở Hollywood. Thế giới thời trang bắt đầu nói về ông sau khi bộ phim “American Gigolo” được phát hành vào năm 1980, nơi Richard Gere đã mặc trang phục của Armani từ đầu đến chân. Tất cả đàn ông trên thế giới ngay lập tức muốn giống diễn viên này. Họ bắt đầu mặc áo khoác, quần tây, áo sơ mi và cà vạt từ thương hiệu Armani.

10 bài học về thời trang từ nhà thiết kế nổi tiếng Giorgio Armani - Ảnh 1
Nhà thiết kế nổi tiếng Giorgio Armani. 

“Sự khác biệt giữa phong cách và thời trang là chất lượng”

Điểm đặc biệt của Armani là đường cắt hoàn hảo, chất liệu vải mềm mại và sự tối giản. Bản thân Giorgio nói rằng “sự đơn giản là điểm mấu chốt của sự thanh lịch thực sự”. Tất cả quần áo của nhà thiết kế nổi tiếng với sự sang trọng và sự thống nhất hài hòa với chủ nhân của nó.

“Đôi giày rẻ tiền thể hiện sự nghèo nàn về mặt kinh tế. Đôi giày là cơ sở cho tủ quần áo của bạn”.

“Cái nhìn quyến rũ là một vấn đề của sự tự tin. Đó là một trạng thái của tâm hồn nhiều như thể một trạng thái của cơ thể”.

Armani chia sẻ ông từng muốn được cao hơn và có một chiếc mũi nhìn cuốn hút hơn. Tuy nhiên, ông thấy hài lòng với những gì hiện có, sử dụng tối đa tiềm năng của nó. Những điều không thể thay đổi được là những điều không đáng để lãng phí thời gian.

“Tôi rất vui vì trong thời của chúng ta, mong muốn trông thanh lịch lại trở thành thời trang. Thanh lịch là chìa khóa cho một phong cách vượt thời gian, cho một thứ không bao giờ lỗi mốt. Đối với tôi, phong cách quan trọng hơn những xu hướng thời trang tồn tại trong thời gian ngắn”.

10 bài học về thời trang từ nhà thiết kế nổi tiếng Giorgio Armani - Ảnh 2
Ông đã cách mạng hóa ngành công nghiệp thời trang. 

 Armani đã thay đổi mạnh mẽ quy luật thời trang bằng cách tạo ra những tiêu chuẩn mới trong ngành thời trang. Ông loại bỏ các phụ kiện thừa và đưa các yếu tố thể thao vào trang phục công sở và trang phục mặc buổi tối. Ông đã tạo ra một phong cách giải phóng đặc biệt, quy định tủ quần áo nam và nữ hiện đại trên toàn thế giới. Ông đã làm cho quần tây và áo khoác trở nên tự do và rộng rãi hơn, cho phép mọi người di chuyển dễ dàng trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài sang trọng.

“Đừng cố quá trong khi chọn quần áo. Những người thời trang nhất trông có vẻ như họ đã không nỗ lực theo cách của họ”.

Ngay từ khi mới bắt đầu con đường của mình, Armani đã từ chối tất cả những chiếc nơ và sự rườm rà và tuyên bố chủ nghĩa tối giản tuyệt đối là nguyên tắc chính trong nghệ thuật của mình. Đặc điểm khó hiểu của Armani đã trở thành một cái nhìn của sự cẩu thả dễ dàng. Ông đã làm mềm các đường viền và chất liệu vải, giúp quần áo dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều.

“Đen và màu xanh đậm thì tốt hơn so với các màu khác. Bằng cách sử dụng bảng màu này, bạn có thể thử nghiệm các hình dạng và kết cấu”.

“Nước hoa không chỉ là một chất chiết xuất mà nó là sự hiện diện trong sự trừu tượng. Đối với tôi, nước hoa là một thứ thần bí”.

“Hãy chọn những loại vải trung tính không có đồ trang trí sáng màu. Chúng sẽ phục vụ bạn lâu hơn từ góc độ thời trang”.

Những người làm việc với Armani cho rằng bàn tay của ông đầy ma thuật. Nhà thiết kế không phủ nhận thực tế rằng khi ông chạm vào các loại vải, một số loại năng lượng đặc biệt được tạo ra. Điều này giúp ông chọn được những loại vải tốt nhất.

Sau đó, giống như một người đam mê thủ công của mình, ông mô hình các loại vải quanh cơ thể của người mẫu. Ông gọi đó là thực hiện một trong những điều gợi cảm nhất trên thế giới.

“Triết lý của tôi luôn là giúp phụ nữ và nam giới cảm thấy thoải mái và tự tin thông qua trang phục họ mặc. Tôi tin rằng phong cách đó là sự sang trọng thực sự duy nhất, đó là điều đáng mơ ước”.

Mỹ nhân "Chúc Anh Đài" đã dạy con trai như nào mà khiến dân tình lo toát mồ hôi cho cô gái nào cậu bé lấy làm vợ sau này?

Đổng Khiết luôn muốn Đỉnh Đỉnh quan tâm đến mình mọi lúc, mọi nơi. Mỗi khi cậu bé không để ý, nữ diễn viên lại tỏ ra giận dỗi, thậm chí là khóc.

TIN MỚI NHẤT