Vụ 8 người bị kẻ tâm thần sát hại ngay trong làng: Nạn nhân đều trên 60 tuổi và bị liệt chân

Thế giới 27/05/2024 13:00

Người đàn ông đang bị cảnh sát tạm giam sau khi sát hại 8 người hàng xóm bên trong làng.

Theo tin tức của CCTV, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 23/5, một vụ giết người đã xảy ra ở huyện Xiaochang, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khiến 8 người chết và 1 người bị thương.

Nghi phạm hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ. Sau khi điều tra, nghi phạm hình sự Lu Moumou, 53 tuổi, ban đầu được chẩn đoán là bệnh nhân rối loạn tâm thần cấp độ 3 và đang chờ thẩm định của tòa án.

Hiện tại, huyện Xiaochang đã thành lập một đội công tác đặc biệt để cố gắng hết sức giải quyết hậu quả.

Nghi phạm đã kết hôn và hiếm khi ra khỏi nhà.

Ông Lu, một người dân sống ở làng Qiaowan, kể với phóng viên Modern Express một số tình hình lúc đó.

“Khi tôi đi làm đồng vào buổi sáng, tôi nghe thấy tiếng xe cấp cứu và biết rằng đã xảy ra chuyện lớn ở Qiaowan”.

Vụ 8 người bị kẻ tâm thần sát hại ngay trong làng: Nạn nhân đều trên 60 tuổi và bị liệt chân - Ảnh 1
Ngôi làng Qiaowan, nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: China Press

Ông nhớ lại rằng vụ đâm đáng lẽ phải xảy ra trước 9 giờ sáng ngày hôm đó, vì sau 9 giờ sáng, nhân viên cứu thương đã được nhìn thấy đến và điều trị cho một người bị thương.

Ông Lu cho biết, kẻ giết người thường sống với cha mẹ già và về cơ bản được cặp vợ chồng già chăm sóc. Kẻ tấn công đã lập gia đình và có con, nhưng vợ hắn đã qua đời nhiều năm trước.

Ông cũng cho biết trước đây ông đã từng gặp người này và có tiếp xúc với anh ta: “Anh ta cơ bản không ra ngoài, bệnh tình cũng lên xuống thất thường, nhưng đa phần chỉ uống một ít thuốc là sẽ khỏi bệnh. Anh ấy ổn, anh ấy vẫn như bình thường. Giống như mọi người, không ai ngờ chuyện này lại xảy ra đột ngột”.

Ông Lu nhấn mạnh rằng cha mẹ của kẻ tấn công đều là những người bình thường và có tinh thần tốt, lẽ ra anh ta phải mắc bệnh tâm thần khi còn là một thiếu niên.

Kẻ tấn công là Lu Moumou, sinh năm 1971. Anh ta tương đối cao và ít nói, thường không giao tiếp với người khác.

Vì gia đình anh tương đối nghèo và anh bị bệnh tâm thần nên chính phủ đã trợ cấp sinh hoạt cá nhân cho anh.

Theo ông Lu, cha của kẻ sát nhân ban đầu là công nhân tại Công ty Gang thép Vũ Hán và sinh kế của gia đình về cơ bản dựa vào khoản lương hưu hơn 3.000 nhân dân tệ (khoảng 1.952 RM) của cha ông và thu nhập trợ cấp sinh hoạt của chính ông. Khi không bị bệnh, cha của nghi phạm thỉnh thoảng sẽ ra đồng làm việc.

Vụ 8 người bị kẻ tâm thần sát hại ngay trong làng: Nạn nhân đều trên 60 tuổi và bị liệt chân - Ảnh 2
Người đàn ông sát hại 8 người trong làng và trong đó chủ yếu là người trên 60 tuổi. Ảnh minh họa: Internet

Hầu hết các nạn nhân đều trên 60 tuổi, chân và bàn chân không thuận tiện.

Ông Lu nói với phóng viên của "Modern Express" rằng sở dĩ Lu có thể giết nhiều người như vậy chủ yếu là do dân làng địa phương phần lớn là người già bị chân yếu.

Bên cạnh đó, vụ việc xảy ra đột ngột và nạn nhân cũng là người trong cùng một làng, cùng họ, khó có thể nhận ra nguy hiểm và cảnh giác. “Ngoại trừ một cô bé 2-3 tuổi, những người khác đều là người già trên 60 tuổi”, ông nói.

Ban đầu có hơn 1.000 dân làng ở làng Qiaowan. Khi những người trẻ đi làm và di dời, dân số của làng đã giảm đi một nửa.

Chỉ còn lại bốn đến năm trăm người,và hầu hết đều là người già và trẻ em. Người dưới 30 tuổi ít.

Thực hiện “cuộc điều tra lớn” tại địa phương

Theo lời kể của các cư dân khác, trong lúc Lu Moumou đang gây án, một trong số nạn nhân kêu cứu, thu hút sự chú ý của con cái họ, họ đã dùng gậy gỗ để tước vũ khí của Lu Moumou.

Một thanh niên khác cũng đã đến sau khi nghe thấy tiếng ồn, cùng nhau họ đã kìm chân Lu Moumou xuống và khống chế được anh ta. Tuy nhiên, cuối cùng vẫn gây ra hậu quả nghiêm trọng với 8 người chết và 1 người bị thương.

Các phóng viên của "Modern Express" được biết những người bị thương hiện đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, họ đã qua cơn nguy kịch và các dấu hiệu sinh tồn đã ổn định.

Một bác sĩ tại bệnh viện tiết lộ rằng những người dân địa phương mắc bệnh tâm thần sẽ được đưa đến Trung tâm Phục hồi Y tế và Phúc lợi Xã hội Xiaogan.

Phát hiện bé gái sơ sinh tử vong bên trong giếng, nghi bị mẹ ruột bỏ do quan hệ bất chính

Cảnh sát Indonesia đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện thi thể bé gái sơ sinh bên trong giếng.

TIN MỚI NHẤT