Triệu phú 25 tuổi từ chối mua Rolls Royce để đi dạo công viên với vợ con

Thế giới 26/07/2023 17:07

Triệu phú Baldwin nói: "Không có quá nhiều thứ hấp dẫn tôi. Đi dạo trong công viên với vợ và con trai, tôi thích điều đó hơn cả một chiếc Rolls Royce mới toanh”.

Vào sinh nhật lần thứ 25 của mình, Todd Baldwin đã trở thành triệu phú tự thân với động lực then chốt là lối sống tiết kiệm.

Năm 2018, Baldwin sở hữu một triệu USD ở tuổi 25. Anh và vợ Angela có thu nhập sáu con số từ công việc toàn thời gian và các dự án kinh doanh bất động sản. Kể cả trước hay sau khi thành triệu phú, hai người đều có chung quan điểm rằng phải tiết kiệm tối đa thu nhập của bản thân. Riêng từ năm 2020 đến nay, vợ chồng này luôn dư ra khoảng 80% thu nhập. Bí quyết lớn nhất là biết từ chối chi tiền một số hàng hóa, dịch vụ.

Baldwin tránh trả tiền cho các hoạt động giải trí và thư giãn, chẳng hạn như đi xem phim hoặc đi ăn nhà hàng. Thay vào đó, anh chọn làm người mua sắm bí mật - nghề nhận nhiệm vụ đánh giá hoạt động của bộ phận bán hàng và dịch vụ cho một công ty bằng cách giả dạng như một khách hàng bình thường đến mua sắm, trải nghiệm. Anh cũng luôn đảm bảo bản thân không phải trả thêm phí nào cho các dịch vụ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

Baldwin thuê một căn hộ 3 phòng ngủ và tìm người ở chung. Bằng cách đứng tên hợp đồng và quản lý ngôi nhà, anh có thể đưa ra mức giá cho thuê các phòng còn lại cao hơn so với tổng tiền phải trả. Anh cũng kinh doanh bằng cách vay mua nhà và cho thuê theo phòng ngủ.

Triệu phú 25 tuổi từ chối mua Rolls Royce để đi dạo công viên với vợ con - Ảnh 1
Triệu phú tự thân Todd Baldwin

Sau đại dịch, nhiều bên hạn chế triển khai chương trình thăm dò qua người mua sắm bí mật. Baldwin càng thêm kiên định với việc tránh các dịch vụ ngân hàng tính phí. Song thu nhập hai vợ chồng đã tăng lên. Cặp đôi này kiếm được 1,4 triệu USD trong năm 2021 và con số tương tự trong năm ngoái. Tổng giá trị tài sản ròng của họ là hơn 4 triệu USD

Baldwin đã nghỉ việc bán bảo hiểm toàn thời gian. Hai vợ chồng đang sống trong một căn hộ thông tầng (duplex). Họ chỉ sử dụng một tầng, tìm người thuê không gian còn lại và tầng hầm. Nhờ đó dù đang vay mua nhà, cả hai chỉ phải trả khoảng 700 USD một tháng.

Baldwin nói rằng anh luôn tìm kiếm một bất động sản khác để mua, sau đó cho thuê theo phòng hay nguyên căn qua Airbnb. "Không thấy bất kỳ thứ gì trên thị trường thu hút được sự quan tâm của tôi trong thời gian qua", triệu phú tự thân này nói. Riêng năm 2020, anh đầu tư gần như toàn bộ số tiền kiếm được vào hoạt động kinh doanh bất động sản.

Hiện tại, các ưu tiên của anh hơi khác một chút và chi tiêu của anh phản ánh điều đó.

Nghỉ việc toàn thời gian, dành nhiều thời gian cho các con

Một phần lý do khiến Baldwin lựa chọn nghỉ công việc toàn thời gian của mình là do sự ra đời của con trai anh vào tháng 7 năm 2022.

"Tôi lớn lên không có bố, vì vậy, tôi muốn tham gia nhiều hơn vào cuộc sống của các con tôi và tôi không muốn bị mắc kẹt trong công việc cả ngày", Baldwin chia sẻ.

Baldwin nói: “Tôi không dành thời gian riêng để dọn dẹp nhà cửa, rửa xe hay cắt cỏ. Dành thời gian dọn dẹp, nấu nướng hoặc làm vườn không mang lại nhiều ý nghĩa lắm, thay vào đó, tôi dành thời gian đó để tạo ra thu nhập”.

Thay vì đi làm từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều như trước kia, Baldwin bắt đầu tư vấn cho những khách hàng muốn tìm hiểu về công việc kinh doanh của anh ấy và cách họ có thể tự mình bắt đầu đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, anh không muốn phải dành quá nhiều thời gian trên điện thoại, vì vậy anh quyết định ghi âm trước và bán khóa học theo yêu cầu thông qua hình thức học trực tuyến.

Bằng cách này, anh vẫn kiếm được lợi nhuận, tổng cộng khoảng 10.000 đô la cho đến nay mà không cần nói chuyện điện thoại hàng giờ mỗi ngày hoặc dành thời gian dài trong văn phòng.

Triệu phú 25 tuổi từ chối mua Rolls Royce để đi dạo công viên với vợ con - Ảnh 2
Gia đình của Todd Baldwin

Xây dựng ngôi nhà trong mơ

Mặc dù cách sống chia sẻ nhà đã giúp Baldwin tiết kiệm được một số tiền đáng kể, nhưng sau những năm tháng tiết kiệm, hiện tại anh và vợ đang tính tới việc có một ngôi nhà thuộc về riêng mình.

Họ đã mua đất và bắt đầu thiết kế ngôi nhà mơ ước của mình ngay trên Puget Sound bên ngoài Seattle. Dinh thự sẽ có một sân chơi bowling, các sân thể thao, một rạp hát trong nhà,…

″Đây là ngôi nhà mơ ước của chúng tôi mà chúng tôi sẽ sống mãi mãi,” Baldwin nói.

Ngoài ngôi nhà chính, Baldwin dự định xây một ngôi nhà nhỏ ở một góc của khu đất cho mẹ để bà có thể gặp các cháu mọi lúc. Gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của Baldwin, và khối tài sản hiện tại sau nhiều năm đầu tư và tích lũy cho phép anh thể hiện điều đó theo nhiều cách khác nhau.

Không chi tiền cho những thứ xa xỉ

Ngoài ngôi nhà mơ ước, Baldwin không quan tâm đến việc chi tiền cho những món đồ xa xỉ đắt tiền dù đủ điều kiện để mua.

Baldwin nói: "Không có quá nhiều thứ hấp dẫn tôi. Đi dạo trong công viên với vợ và con trai, tôi thích điều đó hơn cả một chiếc Rolls Royce mới toanh. Tại sao phải tiêu 300 ngàn đô nếu nó không mang lại cho tôi niềm vui như vậy?".

Anh ấy muốn dành tiền của mình để giúp đỡ những người anh ấy yêu thương. Cùng với việc xây dựng một ngôi nhà cho mẹ ở, Baldwin đã trả hết nợ thẻ tín dụng của bà và trả tiền cho anh trai anh để cấy ghép răng.

Mặc dù đã đạt được khá nhiều thành công, nhưng anh chưa có ý định dừng lại. Mặc dù hiện tại ưu tiên chính là dành thời gian cho cậu con trai nhỏ, nhưng anh vẫn đang tìm cách mua thêm tài sản và tiếp tục xây dựng nguồn thu nhập thụ động của mình.

"Tôi muốn làm những gì có thể để chăm sóc gia đình và có thể chia sẻ với những người khác về con đường làm giàu của mình", Baldwin nói.

(Theo CNBC)

Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt

Bà Astrid Menks - vợ tỷ phú Warren Buffett - đã càu nhàu với nhân viên khu nghỉ dưỡng rằng giá một ly cà phê ở đây quá đắt, bà "có thể mua một pound (khoảng 450g) cà phê" với mức giá tương tự ở nơi khác.

TIN MỚI NHẤT