Sống thực vật sau khi mất hơn 130 triệu đồng phẫu thuật nâng ngực

Thế giới 24/12/2019 06:00

Thiếu nữ gốc Việt 18 tuổi sống tại bang Colorado, Mỹ bị tổn thương não nghiêm trọng khi phẫu thuật nâng ngực.

Sống thực vật sau phẫu thuật nâng ngực

Emmalyn Nguyễn đã phẫu thuật nâng ngực vào đầu tháng 8. Bác sĩ phẫu thuật là Geoffrey Kim và y tá Rex Meeker.

Vợ chồng ông Sonny Nguyễn cho biết tim của con gái ngừng đập và không thể thở trước khi bác sĩ làm thủ thuật nâng ngực. Emmalyn được gây mê khoảng 2h chiều chủ nhật nhưng trong suốt 15 phút, không ai trong phòng khám theo dõi và kiểm tra Emmalyn.

Vào khoảng 2h15 ngày hôm đó, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phát hiện ra rằng môi và mặt của Emmaly xanh tái lại rồi nhanh chóng lan toàn thân.

5 giờ đồng hồ tiếp theo sau khi được gây mê, tim của Emmalyn 2 lần ngừng đập và không có phản ứng về thần kinh. Mãi đến 7h30 tối, y tá mới gọi đến số điện thoại khẩn cấp 911.

 

Sống thực vật sau khi mất hơn 130 triệu đồng phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 1

Emmalyn bị tổn thương não nghiêm trọng sau phẫu thuật nâng ngực. 

Mẹ của Emmalyn bức xúc cho biết: “Tôi chỉ có một cảm giác kì lạ, thủ tục kéo dài nhiều hơn so với dự kiến. Bác sĩ còn tuyên bố tất cả mọi thứ đều tốt với con gái tôi. Emmalyn còn trẻ nên sẽ mất nhiều thời gian để tỉnh lại”.

Ông Sonny Nguyễn, cha của Emmalyn, cho biết gia đình chỉ muốn biết nguyên nhân con gái bị hôn mê và ngăn chặn việc này xảy ra với người khác. Con gái ông sẽ phải nằm viện vì tổn thương não nghiêm trọng, sử dụng ống thông dạ dày để truyền dinh dưỡng và ống thở trong suốt 50 năm tới.

Sống thực vật sau khi mất hơn 130 triệu đồng phẫu thuật nâng ngực - Ảnh 2

Cơ hội phục hồi của Emmalyn gần như bằng 0.

"Con gái tôi vẫn nhận biết được thế giới xung quanh, khóc khi nghe giọng của mẹ và đáp lại những kích thích đau đớn. Nhưng Emmalyn không thể giao tiếp, không thể tự ăn hay vận động” – mẹ Emmalyn cho biết.

Trong khi phẫu thuật nâng ngực là một thủ tục làm đẹp phổ biến, Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ nói rằng nâng ngực rất nguy hiểm, nhất là “nguy cơ gây mê”. Thiếu nữ 18 tuổi đã trả 6.000 USD (hơn 130 triệu đồng) cho cuộc phẫu thuật nâng ngực này.

Giấu gia đình đi nâng ngực, người mẹ trẻ chết tức tưởi trên bàn mổ, bỏ lại hai con nhỏ bơ vơ

Với mong muốn trở nên xinh đẹp hơn, người phụ nữ đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để trùng tu vòng 1. Không may, chị đã tử vong trên bàn mổ.

TIN MỚI NHẤT