Nữ sinh y khoa 25 tuổi tự sát ngay tại bệnh viện, để lại lá thứ tuyệt mệnh “bóc trần” sự thật phía sau

Thế giới 05/03/2024 15:11

Mới đây, một nữ sinh y khoa ở Trung Quốc đã tự sát và để lại lá thư tuyệt mệnh khiến cưu dân mạng đau lòng.

Theo thông tin từ China Press, vào ngày 24/2, một nữ sinh y khoa 25 tuổi đang thực tập tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã tự sát sau khi để lại thư tuyệt mệnh.

Gia đình nữ sinh đã đăng bài yêu cầu giúp đỡ và cho biết: “Vào lúc 2 giờ 37 phút sáng ngày 24 tháng 2, chúng tôi nhận được cuộc điện thoại từ giáo viên trường, nói rằng đứa trẻ đã tự tử và không có của dấu hiệu sống”.

“Khi đến phòng tang lễ, nhân viên làm việc đã từ chối cho chúng tôi thăm viếng vì không phải giờ làm việc, đồng thời người nhà kiên quyết yêu cầu được xem hiện trường vụ tai nạn nhưng bệnh viện thì từ chối”, người nhà của nạn nhân cho hay.

“Sau khi giám định pháp, nạn nhân có một vết cắt ở cổ bên trái và một con dao phẫu thuật ở bên cạnh. Cảnh sát kết luận rằng cửa phòng vệ sinh bị khóa từ bên trong, do đó tạm thời loại trừ khả năng án mạng”, người nhà nói thêm.

Ngày 25/2, gia đình nạn nhân cảm thấy bất mãn với việc bệnh viện và trường học không chủ động liên hệ và không có hành động cụ thể.

Nữ sinh y khoa 25 tuổi tự sát ngay tại bệnh viện, để lại lá thứ tuyệt mệnh “bóc trần” sự thật phía sau - Ảnh 1
Nữ sinh để lại lá thư tuyệt mệnh trước khi tự sát. Ảnh: China Press

Ngày 26/2, người nhà trình báo đã đến bệnh viện để yêu cầu giải thích nhưng lãnh đạo cấp cao của bệnh viện không đến an ủi mà còn bố trí bảo vệ đánh đập người thân, dẫn đến một người bị đầu đập vào đất và bị thương cổ tay.

Ngày 29/2, một người trong cuộc cho hay có diễn biến mới, bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân đã được tìm thấy.

Cô gái viết rằng: “Dù là kỳ nghỉ nhưng mỗi ngày vẫn phải làm thêm giờ”, “làm việc như con trâu”, “trái tim mình sắp nhảy ra ngoài rồi”, “đáng sợ là tháng này liệu có để tôi qua được đào tạo đúng quy định hay không”, “không thể chịu đựng nổi nữa”, “làm việc không ngừng nghỉ”, “nhịp tim đã lên đến trên 150, nhưng vẫn đang ở trong khoa, vẫn còn công việc chưa hoàn thành, vẫn không thể về”.

Cô gái vừa khóc vừa nói: "Tôi tự trách mình là con trâu không đủ tư cách, không thể chịu đựng nổi nữa. Con có lỗi với bố mẹ em, kiếp sau consẽ báo đáp công ơn cha mẹ đã sinh”.

Cuối cùng, cô nói: "Sẽ không gặp lại thế giới này nữa. Sẽ không còn phải dậy lúc 6 giờ 30 phút và làm việc cho đến nửa đêm nữa. Tạm biệt hồ sơ bệnh án vô tận”.

Trải nghiệm của sinh viên tốt nghiệp đã khơi dậy sự đồng cảm của cư dân mạng đối với hệ thống thực tập sinh được quản lý của Trung Quốc.

“Lại là một sinh viên tốt nghiệp khác”,

“Một tấm chứng chỉ sau khi tốt nghiệp, đã lấy đi bao nhiêu sinh mạng”.

Cô gái 27 tuổi sát hại bố mẹ ngay tại nhà rồi châm lửa thiêu xác, đoạn video quay trước đó tiết lộ bí mật kinh hoàng

Cảnh sát Ba Lan đã bắt giữ người phụ nữ sau khi sát hại cả bố và mẹ ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT