Nhìn qua tưởng khay thịt gà vặt sạch lông, dân mạng giật mình vì hóa ra đó là sinh vật khá đắt tiền

Thế giới 04/01/2021 11:45

Có lẽ ai cũng nhầm lẫn khi nhìn thấy "khay thịt gà" này lần đầu tiên.

Nếu tự tin mình là một người có đôi mắt tinh tường, các chị em thử nhìn và đoán xem hình ảnh dưới đây chụp cái gì? Hãy cẩn thận nhé, vì 99% mọi người đều nhầm lẫn rằng chiếc khay nhựa này đang đựng một chú gà tây mới bị vặt sạch lông!

Nhìn qua tưởng khay thịt gà vặt sạch lông, dân mạng giật mình vì hóa ra đó là sinh vật khá đắt tiền - Ảnh 1

Quả đúng là ngoài thịt gà ra thì ít ai liên tưởng đến một đáp án khác. Phần lưng và lớp da láng mịn kia thực sự rất giống một con gà tây đã được sơ chế sạch sẽ, chỉ chờ được nấu thành món gì đó ngon lành như... gà nướng chẳng hạn. Món gà nướng khổng lồ trong các dịp lễ Tạ ơn mà chúng ta hay xem trên phim ảnh đó, chị em nhớ không?

Tuy nhiên, câu trả lời đúng ở đây lại là... một con mèo! Vâng thưa chị em, một bé mèo không lông nhẵn nhụi với khuôn mặt khá "quạu", khiến ai cũng giật mình khi trông thấy lần đầu tiên. Bé mèo này vẫn còn một chiếc đuôi dài với lớp lông trắng khá mịn, nhưng cơ bản thì ngoại hình của nó vẫn đặc biệt ấn tượng đến mức hàng nghìn thành viên mạng xúm vào bàn tán xôn xao.

Nhìn qua tưởng khay thịt gà vặt sạch lông, dân mạng giật mình vì hóa ra đó là sinh vật khá đắt tiền - Ảnh 2

Được biết, bé mèo có lớp da nhẵn thín giống gà trụi lông này thuộc giống mèo Sphynx, hay còn gọi là mèo Ai Cập, và là một trong những giống mèo đắt nhất thế giới. Theo thông tin mà nhiều thành viên mạng tìm hiểu trên internet thì giá trung bình để sở hữu một em Sphynx hiện nay rơi vào khoảng $1000 - $3000 (tương đương 22 - 70 triệu đồng), gấp đôi một chiếc xe máy bình dân! Chính mức giá đắt đỏ này cũng gây nên một cuộc tranh cãi rằng tại sao một con mèo không lông xấu xí lại có mức giá trên trời như vậy?

Phải nói rằng đúng là mèo Sphynx có "giao diện" không hề đáng yêu như các loài mèo cưng nuôi trong nhà khác, đặc trưng của chúng là lớp da toàn thân nhăn nheo, mặt quắt, nghiêm nghị, trông có phần đáng sợ. Nhưng bù lại, Sphynx là giống mèo rất thông minh, hiếu động và biết nghe lời. Đa phần mèo Sphynx đều rất thân thiện và dễ gần. Tuy nhiên, đó không phải là lý do đưa Sphynx vào top những giống mèo đắt nhất thế giới. Nguyên nhân chính là vì... nó hiếm có, vậy thôi!

Nhìn qua tưởng khay thịt gà vặt sạch lông, dân mạng giật mình vì hóa ra đó là sinh vật khá đắt tiền - Ảnh 3Nhìn qua tưởng khay thịt gà vặt sạch lông, dân mạng giật mình vì hóa ra đó là sinh vật khá đắt tiền - Ảnh 4

Việc gây giống những con mèo Sphynx khỏe mạnh tốn khá nhiều công sức và tiền bạc. Chưa kể việc chăm sóc mèo Sphynx cũng tiêu tốn khá nhiều tiền của. Do không có lông, cơ thể mèo sẽ tiết ra một lớp dầu để bảo vệ. vậy nên chúng rất nhạy cảm với các căn bệnh da liễu và đòi hỏi phải được tắm rửa, chải chuốt. chăm sóc thường xuyên. Ngoài ra, khả năng chịu lạnh của Sphynx cũng rất kém vì không có lớp lông dày như các giống mèo họ hàng khác. Nếu không chăm sóc cẩn thận, chúng có thể chết khi thời tiết thay đổi.

Vậy đấy, nên nếu gọi Sphynx là "mèo quý tộc" thì cũng không sai!

Nhìn thấy dấu chân trẻ con trên ô tô phủ đầy tuyết, cô gái kinh hãi khi phát hiện thêm chi tiết kỳ quái

Cô nghĩ đó là dấu chân trẻ con vì kích thước nhỏ nhưng sau khi phát hiện ra chi tiết trên, cô nói: “Tôi thậm chí đã nghĩ rằng đó không phải là dấu chân người”.

TIN MỚI NHẤT